Khánh vàng Mừng Thọ: Món quà ý nghĩa “Thay vạn lời Chúc”

Top 5 Món quà mừng thọ bố 70 tuổi ý nghĩa, thay lời muốn nói

Mừng thọ 60 tuổi nên tặng gì cho ông bà bố mẹ? 7 lựa chọn tuyệt vời

Gợi ý 5 Món Quà mừng thọ cụ ông, cụ bà 90 tuổi ý nghĩa nhất

Mừng Thọ Người Cao Tuổi Nên Tặng Quà Gì? 10 Gợi ý tốt nhất

Top 18 Món Quà Mừng Thọ Ý Nghĩa Nhất Dành Tặng Ông Bà

Mừng thọ 60 tuổi nên tặng gì cho ông bà bố mẹ? 7 lựa chọn tuyệt vời

Lễ mừng thọ đã trở thành truyền thống văn hóa tốt đẹp của người Việt Nam ta vào mỗi dịp đầu xuân năm mới. Vào tuổi 60, tức tuổi lục tuần thì người ta đã có thể bắt đầu tổ chức lễ mừng thọ đầu tiên. Trong bài viết dưới đây, Blog Quà Tặng 360 sẽ gợi ý cho bạn một số món quà tuyệt vời nhất tặng lễ mừng thọ lục tuần cho ông bà bố mẹ.

Văn hóa và nguồn gốc của lễ mừng thọ

Văn hóa mừng thọ của người Việt Nam đã trải qua hàng thế kỷ, tuy nhiên không thể biết chính xã nó ra đời từ khi nào. Chúng ta chỉ biết và hiểu rằng, lễ mừng thọ là dịp để con cháu và tất cả bạn bè thân hữu và hàng xóm láng giềng gửi đến những người cao tuổi tình yêu thương, lời chúc sức khỏe với mong muốn họ sẽ luôn được vui khỏe bên con cháu.

Tuy không thể xác định chính xác phong tục mừng thọ có từ khi nào, nhưng trong dân gian lưu truyền một câu chuyện từ thế kỷ XIX được cho là nguồn gốc của phong tục này.

Tương truyền vào đời Tự Đức, nhà vua ban truyền lệnh tất cả những trai đinh trong độ tuổi từ 18 đến 55 phải đi lao dịch, mà công việc này thường rất gian khổ, khiến nhiều người phải bỏ mạng nơi đất khách quê người.

Lúc này, Chánh tổng Ngãi Âm thuộc làng Hàm Dương, huyện Vĩnh Lại, tỉnh Hải Dương đã quyết định đưa những người 55 tuổi ra trình lão vào dịp tết Nguyên Đán để những người này không bị bắt đi lao dịch nữa.

Lễ mừng thọ 60 tuổi cho ông bà bố mẹ
Lễ mừng thọ và cơ hội để con cháu bày tỏ lòng hiếu kính với ông bà bố mẹ

Kể từ đó, lễ mừng thọ được diễn ra như một nghi thức chúc mừng duy trì đến ngày nay, trở thành nét đẹp trong văn hóa truyền thống của người Việt Nam.

Sự kiện mừng thọ mang ý nghĩa vô cùng tốt đẹp, là lời nhắc nhở con cháu về đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta, nhắn nhủ con cháu luôn làm tròn bổn phận và trách nhiệm với những người có ơn sinh thành, dưỡng dục.

Cách chọn quà mừng thọ cho ông bà, bố mẹ

Vào ngày mừng thọ ông bà bố mẹ, việc lựa chọn một món quà thật ý nghĩa để biếu tặng là vô cùng cần thiết bởi thông qua món quà ấy, chúng ta có thể trao gửi tâm ý, tình cảm chân thành và lời cầu mong sức khỏe, bình an đến với đấng bề trên.

Ngoài ra, tặng quà cũng là cách giúp ông bà, bố mẹ cảm nhận được tình yêu thương, sự quan tâm chăm sóc của con cháu và mọi người xung quanh đối với mình để từ đó sống vui, sống khỏe hơn.

Quà mừng thọ 60 tuổi cho ông bà bố mẹ không cần quá cầu kỳ, đắt đỏ mà chủ yếu phải thể hiện được tình cảm mà bản thân muốn trao gửi.

Bên cạnh đó, món quà phải có tính thiết thực, nên ưu tiên những sản phẩm tốt cho sức khỏe vì ở độ tuổi này ông bà, bố mẹ không còn khỏe mạnh, dẻo dai như trước.

Ngoài ra, con cháu và người thân cũng có thể ưu tiên những món quà mang tính gợi nhớ và lưu niệm để ông bà, bố mẹ mãi nhớ về sự hiếu thảo và tình cảm thành kính mà con cháu dành cho mình.

Cuối cùng, cần lựa chọn những nơi thật uy tín để tìm mua quà. Nếu là đồ lưu niệm thì sẽ giúp món đồ luôn được bên đẹp theo thời gian, tránh ẩm mốc hư hại còn với thực phẩm tốt cho sức khỏe thì tránh được tình trạng mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

7+ lựa chọn tuyệt vời nhất tặng lễ mừng thọ 60 tuổi cho ông bà, bố mẹ

Tặng quà gì vào ngày mừng thọ 60 tuổi cho ông bà bố mẹ là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Dưới đây là 7+ gợi ý quà tặng ý nghĩa nhất mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn cho những người thân yêu nhất cuộc đời mình.

1. Khánh vàng tặng lễ mừng thọ 60 tuổi ý nghĩa

Khánh vàng là quà tặng vô cùng hợp lý cho lễ mừng thọ tuổi 60 của ông bà bố mẹ bởi nó vừa giá trị lại vừa có ý nghĩa vô cùng sâu sắc.

Khánh vàng mừng thọ thường được chế tác trên nền vải nhung đỏ sang trọng, quý phái. Bên trên là các họa tiết, con chữ dát vàng 24K được thực hiện tỉ mỉ, kỳ công từ bàn tay khéo léo của các nghệ nhân để cho ra đời tuyệt tác hoàn mỹ đến tay người sở hữu.

khánh vàng mừng thọ 60 tuổi
Tranh dát vàng mừng thọ 60 tuổi cho ông bà, bố mẹ được chế tác tại cơ sở Khánh vàng Đức Phát

Nếu bạn đang muốn tìm mua 1 bức tranh dát vàng tuyệt đẹp và cao cấp nhất thì có thể cân nhắc lựa chọn cơ sở Khánh vàng Đức Phát. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất tranh dát vàng cùng đội ngũ nghệ nhân tâm huyết, lành nghề, đảm bảo sẽ đem đến cho các bạn sản phẩm tuyệt vời nhất.

Vì được chế tác thủ công nên khách hàng hoàn toàn có thể yêu cầu thiết kế theo mong muốn của bản thân mình, viết thêm lên bức khánh mừng thọ những lời chúc hoặc thêm thắt những hình ảnh thật ý nghĩa.

Khánh vàng là món quà mang tính cá nhân hóa vô cùng đặc biệt, hơn nữa lại được chế tác từ những vật liệu bền đẹp nên đảm bảo giá trị sử dụng lâu dài qua thời gian.

Có thể thấy đây là món quà mừng thọ rất đáng được con cháu cân nhắc lựa chọn để thể hiện sự hiếu kính nhân ngày mừng thọ tuổi 60 của ông bà, bố mẹ.

Khánh Vàng Đức Phát

32 Đường số 2, KDC Cityland Park Hills, P.10, Gò Vấp, TPHCM

Facebook: FB.com/khanhvangducphat

Website: khanhvangducphat.com

2. Bữa tối ấm áp bên gia đình

Đối với người lớn tuổi, có lẽ niềm hạnh phúc nhất cuộc đời là được an hưởng tuổi già bên con cháu. Vậy nên một bữa tối đầm ấm, hạnh phúc bên những người thân yêu chính là món quà ý nghĩa nhất đối với họ.

Buổi tiệc bên gia đình
Bữa tối ấm cúng, thân mật là món quà tiệt vời nhất nhân ngày mừng thọ ông bà, bố mẹ

Nếu có đủ thời gian rảnh rỗi, bạn nên tự tay chuẩn bị và bài trí để buổi tiệc thêm phần ý nghĩa. Còn nếu quá bận bịu với công việc thì bạn có thể đặt nhà hàng để cả gia đình có một bữa tối hoàn hảo nhất.

Buổi tiệc thân mật này là cơ hội để ông bà, bố mẹ ngồi lại và trò chuyện, tâm sự cùng con cháu để có thể thấu hiểu và sẻ chia với nhau nhiều hơn. Đồng thời tận hưởng không gian ấm áp của buổi tiệc tuyệt vời này.

3. Chuyến du lịch, nghỉ dưỡng

Suốt đời chăm sóc và lo lắng cho gia đình với biết bao bộn bề, khó khăn, khi về già là lúc ông bà, bố mẹ nên tranh thủ thời gian đi thăm thú hoặc nghỉ dưỡng nhiều nơi.

Chuyến du lịch
Chuyến du lịch giúp ông bà, bố mẹ có thời gian thư giãn nghỉ ngơi

Một chuyến du lịch sẽ giúp ông bà, bố mẹ có thời gian thư giãn, nghỉ dưỡng và giải tỏa mọi căng thẳng của cuộc sống.

4. Chậu cây cảnh

Tặng cây mang ngụ ý về sự vun đắp tình cảm gia đình, hơn nưa nó còn giúp không gian sống trở nên tươi mát và trong lành hơn, chính vì vậy đây cũng là một trong những món quà rất tuyệt vời cho ngày mừng thọ 60 tuổi của ông bà, bố mẹ.

Những lúc rảnh rỗi, họ sẽ dành thời gian chăm bón, tưới tiêu cho cây, chắc chắn rằng bằng tình yêu thương và sự chăm sóc ấy, cây sẽ phát triển vô cùng xanh tốt giống như bố mẹ đã chăm sóc cho gia đình.

5. Bộ ảnh gia đình

Bộ ảnh gia đình là món quà vô cùng ý nghĩa và thiết thực nhân ngày mừng thọ tuổi 60 của bố mẹ ông bà bở nó dùng để lưu giữ khoảnh khắc hạnh phúc của tất cả các thành viên trong gia đình.

Bộ ảnh gia đình ấm áp làm quà mừng thọ 60 tuổi
Bộ ảnh gia đình giúp lưu giữ kỷ niệm quý giá bên những người thân yêu

Món quà này có thể dùng treo ở phong khách để trang trí nhà cửa, chắc chắn mỗi khi nhìn ngắm bộ ảnh gia đình này, bố mẹ ông bà sẽ cảm thấy vô cùng vui vẻ và hạnh phúc vì tình cảm mà con cháu dành cho mình.

6. Trang sức sang trọng

Đối với những người mẹ, người bà thì trang sức sang trọng sẽ là món quà khiến họ vô cùng yêu thích khi được tặng nhân dịp mừng thọ 60 tuổi của mình.

Trang sức ngọc trai
Trang sức ngọc trai làm quà mừng thọ ý nghĩa cho tuổi 60 của bà và mẹ

Đây là quà tặng vô cùng ý nghĩa và có giá trị sử dụng lâu bền với thời gian, thể hiện tình cảm bền vững, hiếu kính mà con cháu gửi đến người quan trọng nhất cuộc đời mình.

Khi chọn trang sức tặng người lớn tuổi, nên ưu tiên các loại trang chế tác từ ngọc trai, đá quý để tăng thêm phúc khí và vẻ đẹp quý phái, phù hợp với người sở hữu.

7. Hoa tươi và bánh kem

Trong các sự kiện long trọng không thể thiếu sự xuất hiện của những bó hoa tươi thắm thay cho lời chúc mừng chân thành nhất đến chủ nhân buổi tiệc. Vậy nên gửi tặng ông bà hoa tươi hoặc bánh kem nhân ngày mừng thọ cũng là hành động vô cùng ý nghĩa.

Bó hoa tươi thắm cùng chiếc bánh kem ngọt ngào tuy là món quà vô cùng đơn giản, dễ mua nhưng chính là quà tặng ý nghĩa nhất dành tặng ông bà, bố mẹ nhân dịp sinh nhật lần thứ 60.

Bánh kem mừng thọ
Bánh kem và hoa tươi là món quà đơn giản nhưng đong đầy tình yêu thương

Tặng món quà này sẽ khiến cho bố mẹ, ông bà cảm nhận được sự quan tâm của con cháu, đồng thời con cháu cũng thể hiện mong ước người thân yêu nhất của mình luôn sống vui khỏe để có cơ hội săn sóc, báo hiếu.

Có thể thấy, mừng thọ là nét đẹp truyền thống văn hóa cần được giữ gìn và phát huy. Vào lễ mừng thọ của ông bà, bố mẹ hãy lựa chọn món quà tuyệt vời nhất để họ cảm nhận được tình yêu thương và sự quan tâm từ bạn.

Trên đây là những món quà tặng ông bà bố mẹ nhân ngày lễ mừng thọ 60 tuổi đầy ý nghĩa và thiết thực nhất hy vọng sẽ giúp các bạn lựa chọn được món quà ưng ý nhất cho người thân của mình.

Cùng chuyên mục

Quà mừng thọ cụ ông cụ bà 90 tuổi

Gợi ý 5 Món Quà mừng thọ cụ ông, cụ bà 90 tuổi ý nghĩa nhất

Người xưa quan niệm rằng việc ông bà có thể sống lâu, sống vui khỏe bên con cháu chính là mong ước và niềm hạnh phúc lớn lao nhất trong...

Mừng Thọ Người Cao Tuổi Nên Tặng Quà Gì? 10 Gợi ý tốt nhất

Tặng quà mừng thọ cho người cao tuổi là hành động bày tỏ sự biết ơn và lòng hiếu thảo. Hành động ý nghĩa này còn khích lệ các cụ...

Top 18 Món Quà Mừng Thọ Ý Nghĩa Nhất Dành Tặng Ông Bà

Bên cạnh những lời chúc ý nghĩa, tặng quà mừng thọ là hành động thiết thực có thể bày tỏ được tình cảm chân thành của con cháu. Tuy nhiên,...

quà mừng thọ bố 70 tuổi

Top 5 Món quà mừng thọ bố 70 tuổi ý nghĩa, thay lời muốn nói

Mừng thọ bố là cơ hội quan trọng để con cái gửi đến người đàn ông vĩ đại nhất cuộc đời tình yêu thương thông qua những món quà thật...

khánh vàng mừng thọ

Khánh vàng Mừng Thọ: Món quà ý nghĩa “Thay vạn lời Chúc”

Khánh vàng Mừng Thọ từ lâu đã trở thành món quà ý nghĩa thay vạn lời chúc được nhiều người lựa chọn làm quà tặng Ông Bà, Cha Mẹ nhân...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn