Khánh vàng Mừng Thọ: Món quà ý nghĩa “Thay vạn lời Chúc”

Top 5 Món quà mừng thọ bố 70 tuổi ý nghĩa, thay lời muốn nói

Mừng thọ 60 tuổi nên tặng gì cho ông bà bố mẹ? 7 lựa chọn tuyệt vời

Gợi ý 5 Món Quà mừng thọ cụ ông, cụ bà 90 tuổi ý nghĩa nhất

Mừng Thọ Người Cao Tuổi Nên Tặng Quà Gì? 10 Gợi ý tốt nhất

Top 18 Món Quà Mừng Thọ Ý Nghĩa Nhất Dành Tặng Ông Bà

Gợi ý 5 Món Quà mừng thọ cụ ông, cụ bà 90 tuổi ý nghĩa nhất

Người xưa quan niệm rằng việc ông bà có thể sống lâu, sống vui khỏe bên con cháu chính là mong ước và niềm hạnh phúc lớn lao nhất trong cuộc đời. Chính vì vậy lễ mừng thọ 90 tuổi là sự kiện vô cùng đặc biệt đối với không chỉ các cụ ông cụ bà mà còn cả con cháu và mọi người xung quanh.

Trong bài viết này, Blog Quà Tặng 360 sẽ giới thiệu đến quý bạn đọc những món quà mừng thọ cụ ông cụ bà 90 tuổi ý nghĩa nhất mà các các bạn có thể tham khảo và cân nhắc lựa chọn.

Ý nghĩa của việc mừng thọ 90 tuổi cho cụ ông, cụ bà

Trong phong tục của người Việt Nam ta, gia đình nào có ông bà, bố mẹ sống trên 65 tuổi thì thường sẽ tổ chức lễ mừng thọ như một nghi thức để chúc mừng và thể hiện lòng biết ơn với người đã có công ơn sinh thành dưỡng dục.

Lễ mừng thọ là truyền thống đạo đức vô cùng tốt đẹp của người Á Đông nói chung và Việt Nam ta nói riêng, bởi nó thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” cùng thái độ kính trọng và luôn khắc ghi công ơn của đấng sinh thành.

Người ta thường tổ chức lễ mừng thọ cho người cao tuổi vào dịp đầu xuân năm mới bởi người xưa ít ai nhớ chính xác ngày sinh của mình, hơn nữa Tết nhất là dịp con cháu đi làm ăn xa trở về đông đủ, sum họp quây quần bên nhau.

Mỗi cột mốc mừng thọ đều có các tên gọi tên gọi khác nhau. Lễ mừng thọ 70 tuổi được gọi là trung thọ, 80 tuổi gọi là thượng thọ, 90 tuổi sẽ gọi là thượng thượng thọ còn 100 tuổi sẽ gọi là vạn thọ.

Quà mừng thọ cụ ông cụ bà 90 tuổi
Lễ mừng thọ thường được tổ chức nhân dịp đầu xuân năm mới để đầy đủ thành viên trong gia đình

Người ta thường nói ông bà bố mẹ càng sống lâu thì tức là gia đình đó sẽ càng có nhiều phước đức, là điều cực kỳ may mắn để con cháu có cơ hội được đền đáp công ơn sinh thành và dưỡng dục của bề trên.

Chính vì vậy, vào ngày đại thọ 90 tuổi của các cụ ông, cụ bà, việc tặng một món quà ý nghĩa là điều vô cùng cần thiết để thể hiện sự hiếu kính và mong muốn ông bà sẽ sống thật lâu bên con cháu để tận hưởng niềm vui tuổi già.

Ngoài ra, lễ mừng thọ còn là lời răn dạy con cháu sống phải biết ghi nhớ nguồn cội, sống có trước có sau, làm tròn bổn phận và đạo Hiếu.

Gợi ý 5 món quà mừng thọ cụ ông, cụ bà 90 tuổi ý nghĩa nhất

Đối với cụ ông, cụ bà, món quà mừng thọ ý nghĩa nhất không đến từ yếu tố vật chất mà cần thể hiện được tình cảm chân thành và sự quan tâm của người tặng. Tặng quà đơn giản là để ông bà cảm nhận được tình yêu và sự kính trọng từ mọi người xung quanh, nhất là những người thân yêu trong gia đình.

Dưới đây là top 5 quà mừng thọ cụ ông cụ bà 90 tuổi ý nghĩa nhất, hy vọng sẽ giúp bạn dễ dàng cân nhắc để tìm được món quà thật ưng ý.

1. Khánh vàng mừng thọ 90 tuổi cho cụ ông, cụ bà

Khánh vàng là quà tặng cực kỳ ý nghĩa dàng tặng các cụ ông, cụ bà vào ngày đại thọ 90 tuổi.

Đây là bức tranh dát vàng 24k sang trọng tinh tế được chế tác theo hướng cá nhân hóa vô cùng ý nghĩa bởi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân. Vậy nên trong những năm gần đây, khánh vàng luôn là lựa chọn hàng đầu để làm quà tặng mừng thọ, ngoài ra còn có các sự kiện quan trọng khác như tất niên, cưới hỏi, khai trương, khánh thành nhà,…

Trên mỗi món quà, người tặng có thể viết lên đó những lời chúc thật ý nghĩa thể hiện tình cảm đong đầy và mong ước cụ ông, cụ bà sẽ luôn mạnh khỏe để tận hưởng niềm vui lâu dài bên con cháu.

Tranh dát dàng thường được sử dụng để trang trí nhiều không gian như phòng khách, phòng làm việc, phòng ngủ,…Đây là món quà mang tính gợi nhớ để ông bà luôn khắc ghi tình cảm kính yêu mà con cháu dành cho mình.

Dưới đây là mẫu tranh mừng đại thọ 90 tuổi cụ bà được khách hàng đặt chế tác riêng tại cơ sở Khánh vàng Đức Phát.

Khánh vàng mừng thọ 90 tuổi cho ông bà
Khánh vàng mừng đại thọ 90 tuổi cụ bà được chế tác tinh xảo tại Khánh vàng Đức Phát

Bức tranh trên có sự xuất hiện của hình ảnh cây tùng – loài cây tượng trưng cho sự trường thọ, cộng với hai câu thơ vô cùng quen thuộc và ý nghĩa: “Phúc như Đông Hải – Thọ tỷ Nam Sơn”. Nghĩa và phúc khí luôn dạt dào như biển Đông, tuổi thọ luôn cao ngút trời như rừng trúc phía Nam không thể nào đếm xuể.

Tiếp theo là mẫu tranh mừng đại thọ 90 tuổi của cụ ông cụ bà kết hợp với mừng kỷ niệm 70 năm ngày cưới.

Tranh dát vàng mừng thọ
Khánh vàng mừng thọ 90 tuổi kết hợp với kỷ niệm ngày cưới cụ ông cụ bà

Bức tranh này cũng có sự xuất hiện của hình tượng cây tùng vô cùng ý nghĩa trong tranh phong thủy, cộng với tên tuổi và số năm kỷ niệm ngày cưới của cụ ông cụ bà. Có thể thấy đây là món quà vô cùng giá trị về mặt tinh thần mà bất kỳ người cao tuổi nào cũng muốn nhận nhân ngày mừng thọ của mình.

Khánh vàng mừng thọ cụ ôn cụ bà 90 tuổi
Khánh vàng mừng thọ 90 tuổi cụ ông

Trên đây là mẫu tranh mừng đại thọ 90 tuổi dành cho cụ ông rất được ưa chuộng tại Khánh vàng Đức Phát với hình ảnh trung tâm là ông thọ đang cần quả đào tiên trên tay.

Có thể nói đây là quà tặng cực kỳ ý nghĩa dành tặng cho các cụ ông cụ bà với mong muốn họ sẽ có thật nhiều sức khỏe, luôn minh mẫn để tận hưởng tuổi già bên con cháu.

Khánh Vàng Đức Phát

32 Đường số 2, KDC Cityland Park Hills, P.10, Gò Vấp, TPHCM

Facebook: FB.com/khanhvangducphat

Website: khanhvangducphat.com

2. Các loại thuốc bổ

Đối với các cụ ông cụ bà, sức khỏe luôn là vấn đề rất quan trọng và cần được chú tâm, chính vì vậy các loại thuốc bổ giúp tăng cường sức khỏe chính là món quà phù hợp để biếu tặng nhân dịp mừng thọ.

Thuốc bổ có lợi cho sức khỏe

Các loại thuốc bổ là quà tặng có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự yêu thương và chăm sóc mà người tặng gửi đến ông bà, với mong muốn ông bà sẽ luôn khỏe mạnh và hạnh phúc.

Bạn nên cân nhắc tình trạng sức khỏe của các cụ để lựa chọn loại thuốc bổ thật phù hợp. Lưu ý chọn những sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

3. Máy/ghế massage

Thời gian trôi qua, sức khỏe của con người cũng ngày càng suy yếu, người già thường phải đối mặt với những cơn đau nhức, mỏi mệt, tê bì tay chân.

Chính vì vậy một chiếc ghế hoặc máy massage tiện dụng, thông minh sẽ là món quà mừng thọ ý nghĩa dành cho các cụ ông, cụ bà.

quà mừng thọ cụ ông cụ bà
Ghế massage là món quà mừng thọ 90 tuổi cho cụ ông cụ bà vô cùng thiết thực

Món quà này sẽ đem đến những phút giây thư giãn thoải mái, dễ chịu cho ông bà, giúp khí huyết lưu thông để tinh thần thêm minh mẫn.

4. Sữa

Người lớn tuổi thường kén ăn, khó hấp thụ được dưỡng chất, vậy nên nhân ngày mừng thọ của 90 tuổi của các cụ ông, cụ bà, hãy mua sữa làm quà biếu để giúp họ bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết, cải thiện sức khỏe và hệ tiêu hóa.

Sữa cho người lớn tuổi

Khoa học nghiên cứu rằng người già nên uống 1-2 ly sữa mỗi ngày để để bổ sung canxi cho cơ thể, giúp phòng tránh loãng xương, chính vì vậy bạn nên ưu tiên lựa chọn các loại sữa giàu canxi để giúp xương khớp ông bà thêm chắc khỏe, giảm thiểu các cơn đau nhức xương khớp kéo dài.

Sữa là món quà dễ mua, hơn nữa lại vô cùng ý nghĩa và thiết thực, vậy nên rất đáng được cân nhắc làm quà mừng thọ 90 tuổi cho cụ ông, cụ bà.

5. Tổ yến

Tổ yến là món quà quý, có giá trị dinh dưỡng cao, rất thích hợp làm quà tặng cho người lớn tuổi hoặc người mới ốm dậy.

Trong tổ yến có rất nhiều chất đạm và acid amin cần thiết cho cơ thể, vậy nên khi sử dụng sẽ giúp ông bà ngủ ngon, minh mẫn và khỏe khoắn hơn.

Tổ yến làm quà mừng thọ cho cụ ông, cụ bà

Bên cạnh đó yến sào lại rất dễ ăn, có thể chế biến nhiều món ngon bổ dưỡng khác nhau, có thể nói đây là món quà tinh tế, sang trọng và vô cùng ý nghĩa cho ngày mừng thọ 90 tuổi của các cụ ông, cụ bà.

Tóm lại, mừng thọ là nét đẹp trong văn hóa truyền thống của người Việt Nam ta, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, nhắc nhở con cháu phải biết hiếu kính và đền đáp công lao sinh thành, dưỡng dục của ông bà, bố mẹ.

Trong ngày mừng thọ 90 tuổi của cụ ông cụ bà, hãy dành cho họ những món quà thật ý nghĩa để thể hiện tình cảm chân thành mà bạn muốn trao gửi. Hy vọng những trông tin hữu ích từ bài viết trên sẽ giúp bạn đỡ băn khoăn hơn khi chọn quà mừng thọ 90 tuổi cho cụ ông, cụ bà.

Cùng chuyên mục

Mừng Thọ Người Cao Tuổi Nên Tặng Quà Gì? 10 Gợi ý tốt nhất

Tặng quà mừng thọ cho người cao tuổi là hành động bày tỏ sự biết ơn và lòng hiếu thảo. Hành động ý nghĩa này còn khích lệ các cụ...

Top 18 Món Quà Mừng Thọ Ý Nghĩa Nhất Dành Tặng Ông Bà

Bên cạnh những lời chúc ý nghĩa, tặng quà mừng thọ là hành động thiết thực có thể bày tỏ được tình cảm chân thành của con cháu. Tuy nhiên,...

Lễ mừng thọ 60 tuổi cho ông bà bố mẹ

Mừng thọ 60 tuổi nên tặng gì cho ông bà bố mẹ? 7 lựa chọn tuyệt vời

Lễ mừng thọ đã trở thành truyền thống văn hóa tốt đẹp của người Việt Nam ta vào mỗi dịp đầu xuân năm mới. Vào tuổi 60, tức tuổi lục...

quà mừng thọ bố 70 tuổi

Top 5 Món quà mừng thọ bố 70 tuổi ý nghĩa, thay lời muốn nói

Mừng thọ bố là cơ hội quan trọng để con cái gửi đến người đàn ông vĩ đại nhất cuộc đời tình yêu thương thông qua những món quà thật...

khánh vàng mừng thọ

Khánh vàng Mừng Thọ: Món quà ý nghĩa “Thay vạn lời Chúc”

Khánh vàng Mừng Thọ từ lâu đã trở thành món quà ý nghĩa thay vạn lời chúc được nhiều người lựa chọn làm quà tặng Ông Bà, Cha Mẹ nhân...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn