7 Món quà mừng thọ mạ vàng cao cấp, ý nghĩa độc đáo

10+ Món quà sinh nhật cho mẹ 50 tuổi đong đầy ý nghĩa

Khánh vàng Mừng Thọ: Món quà ý nghĩa “Thay vạn lời Chúc”

Top 5 Món quà mừng thọ bố 70 tuổi ý nghĩa, thay lời muốn nói

Mừng thọ 60 tuổi nên tặng gì cho ông bà bố mẹ? 7 lựa chọn tuyệt vời

Gợi ý 5 Món Quà mừng thọ cụ ông, cụ bà 90 tuổi ý nghĩa nhất

Mừng Thọ Người Cao Tuổi Nên Tặng Quà Gì? 10 Gợi ý tốt nhất

Top 18 Món Quà Mừng Thọ Ý Nghĩa Nhất Dành Tặng Ông Bà

7 Món quà mừng thọ mạ vàng cao cấp, ý nghĩa độc đáo

Quà mừng thọ mạ vàng là món quà cao cấp, sang trọng nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ ý nghĩa khi tặng cho ông bà, cha mẹ vào dịp này. Hiện nay các vật phẩm quà tặng mạ vàng đều có thể yêu cầu thực hiện các thiết kế với hình ảnh và nội dung riêng để món quà tăng thêm phần ý nghĩa, gây ấn tượng cho người nhận quà.

Lưu ý khi chọn quà mừng thọ mạ vàng

Mừng thọ hay thượng thọ đều là những cột mốc qua trọng khi một người đã bước qua tuổi 70. Vào dịp này, không chỉ con cháu trong gia đình mà ngay cả các cơ quan ban ngành như phường/ xã cũng tổ chức các buổi lễ long trọng cho người dân sinh sống trong địa phương. Đây cũng là dịp để con cháu và những người thân trong gia đình thể hiện lòng hiếu thảo, sự quan tâm đến những người lớn tuổi hay chính là ông bà, cha mẹ của mình.

Quà mừng thọ mạ vàng là món quà vừa cao cấp, vừa sang trọng và ý nghĩa để tặng cho ông bà, cha mẹ

Quà tặng mạ vàng là một trong những gợi ý hợp lý để tặng mừng thọ bởi có thể đáp ứng được rất nhiều tiêu chí như đẹp mắt, sang trọng, đa dạng mẫu mã, chỉn chu. Bên cạnh đó một số món quà mạ vàng còn có thể đặt khắc, thiết kế với hình ảnh, nội dung riêng để thêm phần đặc biệt, phù hợp với ý nghĩa muốn gửi gắm.

Tuy nhiên để món quà thêm phần hoàn chỉnh và chỉn chu, mang đến niềm vui trọn vẹn cho người nhận thì bạn nên chú ý một số vấn đề sau khi chọn quà tặng mừng thọ mạ vàng:

  • Quà mừng thọ dành cho những người lớn tuổi nên cần có nội dung, hình ảnh phù hợp
  • Ưu tiên những món quà mang ý nghĩa chúc mừng sức khỏe, thể hiện lòng biết ơn, thành kính hay tình cảm với người nhận quà
  • Tặng quà mạ vàng cần tìm đến những cơ sở uy tín, chuyên nghiệp, có chế tác các mẫu mã theo yêu cầu, tránh trường hợp sử dụng các chất liệu kém chất lượng, xuống cấp, xuống màu, bong tróc sau một thời gian ngắn
  • Tùy theo mối quan hệ, chẳng hạn tặng ông bà, cha mẹ trong gia đình hoặc tặng cho người thân của sếp/ đối tác để chọn lựa những món quà thích hợp
  • Với các món quà mạ vàng nếu muốn yêu cầu thiết kế riêng cần đặt sớm để các cơ sở sản xuất kịp thực hiện, đảm bảo giao hàng đúng tiến độ theo mong muốn
  • Chọn các chất liệu phù hợp để mạ vàng, chẳng hạn gỗ quý, đá phong thủy để món quà thực sự chỉn chu
  • Kiểm tra lại thông tin, các chi tiết, nội dung trên món quà trước khi tặng để tránh các trường hợp sai sót xảy ra
  • Ưu tiên chọn quà với các màu sắc rực rỡ, tươi sáng như đỏ, vàng, nâu, xanh, tránh các màu đen, trắng vì tương ứng với những điềm không lành
  • Chọn gói quà bằng hộp hoặc các loại giấy có màu sắc rực rỡ, tốt nhất là màu đỏ, tránh dùng vải hay khăn

7 Món quà mừng thọ mạ vàng cao cấp, ý nghĩa

Có rất nhiều gợi ý về các món quà mừng thọ mạ vàng vừa cao cấp, sang trọng, vừa ý nghĩa để tặng ông bà, cha mẹ thân yêu.

Khánh vàng chúc thọ tam đa Thất thập niên

Một mẫu quà mừng thọ mạ vàng ý nghĩa, phù hợp để tặng người thân trong gia đình chính là tranh khánh vàng chúc thọ tam đa Thất thập niên. Đây là món quà mừng thọ tuổi 70 với ý nghĩa tốt đẹp, thể hiện được tình cảm của con cháu với ông bà, thêm phần gắn kết tình cảm gia đình.

Tranh tam đa mừng thọ rất thích hợp để tặng ông bà với rất nhiều ý nghĩa tốt đẹp

Theo đó, tam đa hay chính là 3 ông Phúc – Lộc – Thọ hay chính xác hơn là biểu tượng cho Hạnh Phúc – Tiền Tài – Tuổi thọ. Tặng món quà này vào dịp mừng thọ để thay cho lời chúc ông bà, cha mẹ có thật nhiều sức khỏe, luôn có nhiều niềm vui, tài lộc dồi dào để sống thật lâu với con cháu. Ngoài ra việc treo bức tranh này trong nhà cũng là cách thu hút nguồn năng lực tích cực, may mắn đến với các thành viên trong gia đình.

Mặt khác, hình ảnh 3 ông Phúc – Lộc – Thọ đều rất thân thuộc với những người lớn tuổi và dễ mang lại sự dễ chịu, thiện cảm cho ông bà. Mẫu tranh khánh vàng này có thể linh hoạt thêm các nội dung như tên tuổi người nhận, người tặng hoặc các hình ảnh phù hợp với yêu cầu đặt hàng. Nếu muốn tặng trong các dịp thượng thọ hay thượng thượng thọ cũng rất hợp lý, tuy nhiên bạn cần thay đổi một số nội dung trên tranh.

Khánh vàng chữ Thọ tặng cha

Không cần quá nhiều nội dung, đôi khi chỉ một chữ “Thọ” cũng mang đủ hàm ý mà những người con cháu trong nhà muốn gửi đến ông bà, cha mẹ trong dịp mừng thọ. Ở cái tuổi gần đất xa trời, mắt đã dần mờ đi, tay chân cũng dần kém linh hoạt, điều mà con cháu mong muốn chỉ đơn giản là cha mẹ, ông bà có thật nhiều sức khỏe, sống mãi với con cháu để có cơ hội chúc thọ thêm thật nhiều năm nữa.

Khánh vàng chữ “Thọ” mang lời nhắn gửi chúc ông bà, cha mẹ sống lâu bên gia đình, con cháu

Chữ “Thọ” ở mẫu tranh này chính là lời nhắn gửi ông bà “thọ” thật lâu để con cháu có cơ hội báo hiếu công ơn dưỡng dục, sinh thành. Phần chữ Thọ được mạ vàng nổi bật trên vải nhung , bao quanh là viền tròn dát vàng càng làm bật lên sự sang trọng, cao cấp. Các chi tiết xung quanh như cành hoa mai, chim bay cũng mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp, tượng trưng cho sự may mắn, bình an, xuân sắc rực rỡ.

Để quà mừng thọ mạ vàng thêm phần ý nghĩa, bức tranh khánh vàng này còn được đề thêm dòng chữ với nội dung chúc mừng cha bước sang tuổi 98. Tùy theo đối tượng người nhận, bạn cũng có thể yêu cầu chỉnh sửa nội dung này, chẳng hạn mừng thọ mẹ, mừng thượng thọ ông bà vv.. 

Tranh hoa sen  vàng mạ vàng

Nếu bạn muốn tìm kiếm một món quà quà mừng thọ mạ vàng tặng ông bà, cha mẹ hay những người theo Phật Pháp, hướng đến những điều thiện, tâm an thì có thể tặng các mẫu tranh hoa sen. Tại Khánh Vàng Đức Phát đã và đang chế tác rất nhiều mẫu tranh hoa sen mạ vàng cao cấp, sang trọng, ý nghĩa, mang đến đẳng cấp riêng cho không gian trưng bày,  có thể dành tặng trong nhiều dịp và nhiều đối tượng.

Mẫu tranh hoa sen rất thích hợp để tặng mừng thọ cho những người lớn tuổi theo Phật pháp

Tranh hoa sen mạ vàng rất thích hợp để làm quà tặng mừng thọ bởi nó trong nhiều nền văn hóa, nó là đại diện cho sự trường tồn và may mắn. Mặt khác loài hoa này cũng là biểu tượng về một trái tim thanh khiết, 1 tâm hồn cao đẹp, bao dung, không bị vấy bẩn bởi những điều xấu xa. Đặt bức tranh này trong nhà cũng mang đến cho không gian cảm giác yên bình, ấm cúng, nhẹ nhàng, an yên hơn.

Không chỉ phù hợp để tặng ông bà, cha mẹ, người thân trong gia đình, món quà mừng thọ mạ vàng này còn thích hợp tặng cho bố mẹ của sếp, thầy cô giáo cũ hay những người lớn tuổi mà bạn yêu quý, tôn trọng. Tuy nhiên tranh hoa sen thường thích hợp để tặng cho những người theo Phật giáo nên nếu đối phương theo tôn giáo khác bạn cần chú ý để tránh gây ra các tình huống không mong muốn.

Khánh vàng thư pháp chữ Cha Mẹ

Mừng thọ chính là dịp để con cái trở về quây quần bên gia đình, thể hiện lòng hiếu thảo, tôn trọng với cha mẹ, ông. Mẫu tranh khánh vàng thư pháp chữ Cha Mẹ cao cấp chính là món quà giúp bạn thay lời gửi gắm đến đấng sinh thành lời biết ơn sâu sắc nhất mà đôi khi rất khó nói ra trực tiếp. Món quà được chế tác công phu, tỉ mỉ, chứa đầy tình cảm như tâm tình của những người con.

Khánh vàng Cha Mẹ là món quà mừng thọ chứa đựng đủ tâm tình của những người con trong gia đình

2 chữ “Cha Mẹ” được chế tác nổi bật ngay giữa khung hình với lối viết chữ thư pháp uốn lượn, được dát vàng 24k cực sang trọng, đẳng cấp. 2 câu thơ ” Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ – Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” là những câu thơ nằm lòng của bất cứ đứa trẻ Việt Nam nào, đã được học ngay từ khi bập bẹ biết nói, biết viết. Các họa tiết khác như người phụ nữ gần tảo bên đôi quang gánh, người đàn ông cày ruộng, ngôi nhà, hàng dừa, đàn cò đều là hình ảnh về gia đình vô cùng quen thuộc.

Mẫu tranh mạ vàng này rất thích hợp để làm quà tặng mừng thọ cho cha mẹ, hoặc cả ông bà. Bạn cũng có thể yêu cầu chế tác thêm tên, tuổi người nhận/ người tặng hoặc các nội dung khác để món quà mừng thọ mạ vàng thêm phần độc đáo và ý nghĩa. Bất cứ ai nhận được món quà này đều không khỏi xúc động vì có thể nhìn thấy rõ sự trưởng thành, đĩnh đạc trong suy nghĩ, hành động của những người con, người cháu của mình.

Tượng Tùng hạc Diên niên mạ vàng

Trong văn hóa Việt Nam, hình ảnh Tùng hạc Diên niên tượng trưng cho rất nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Bởi tùng là loài cây có sức sống mãnh liệt, bền bỉ, kiên cường trước mọi thời tiết, môi trường còn hạc cũng là loài chim vô cùng cao quý, biểu tượng cho sự thanh cao, trí tuệ cũng như sự trường thọ. Mặt khác, trong tiếng Hán Nôm, “Diên niên” dịch ra cũng có nghĩa là sự trường thọ, bền vững, kéo này năm, này qua năm khác.

Tượng Tùng hạc Diên niên là biểu tượng của sự trường thọ, trí tuệ và may mắn

Tặng tượng Tùng hạc Diên niên mạ vàng trong dịp mừng thọ chính là gửi đến người nhận thông điệp về lời chúc sức khỏe, tuổi thọ kéo dài nhưng vẫn có trí nhớ minh mẫn, tinh thần lạc quan, tươi vui. Bên cạnh đó, hình ảnh Tùng hạc Diên niên cũng thể hiện cuộc sống an yên, nhẹ nhàng, hòa hợp với thiên nhiên tươi đẹp.

Món quà mừng thọ mạ vàng này khi đặt trong nhà sẽ làm tôn lên sự đẳng cấp trong không gian, đồng thời cũng thu hút những năng lượng về sự tích cực, may mắn đến gia đình. Bên cạnh các mẫu tượng mạ vàng, bạn cũng có thể chọn các mẫu tượng kết hợp với đá thạch anh, gỗ quý hay tranh khánh vàng để làm quà tặng mừng thọ cho ông bà, cha mẹ đều rất phù hợp.

Kẹp Caravat mạ vàng

Nếu bạn đang muốn tìm một món quà tặng ông, tặng bố vừa đơn giản lại vừa ý nghĩa trong dịp lễ mừng thọ tới đây thì sao không thử tặng một chiếc kẹp caravat mạ vàng. Với những người đàn ông, chiếc cà vạt không chỉ đơn giản là biểu tượng cho sự lịch lãm mà còn là cách thể hiện sự tôn trọng của họ với bữa tiệc, với những người xung quanh.

Tặng kẹp Caravat cho ông, cho cha vào dịp mừng thọ cũng là món quà tinh tế và ý nghĩa

Ngoài việc sử dụng cavat bắt buộc khi đi làm, phái mạnh thường sẽ chỉ dùng cà vạt vào các dịp quan trọng như gặp đối tác, đám cưới của bản thân, làm ông bà sui gia vv… Và tất nhiên trong buổi lễ mừng thọ sắp tới, người ông, người bố của bạn sẽ lại khoác lên mình bộ comple lịch sự, chiếc cà vạt lịch lãm trong ngày quan trọng này. Chiếc kẹp Caravat mạ vàng sang trọng sẽ khiến nhân vật chính càng thêm phần nổi bật và đẳng cấp.

Kẹp caravat mạ vàng là món quà mừng thọ tuy nhỏ bé, đơn giản nhưng lại thể hiện được sự tinh tế, quan tâm đến đối phương đến từng chi tiết nhỏ. Món quà này nên được tặng trước ngày buổi lễ diễn ra để người ông, người bố của bạn có thể sử dụng ngay và lưu lại những kỉ niệm đáng nhớ thông qua những bức hình. Chắc hẳn rằng sẽ có rất nhiều người phải tấm tắc khen ông bạn vì có chiếc kẹp cavat quá sang trọng, đẳng cấp đó.

Ghim cài áo

Nếu đã tặng ông, tặng cha chiếc kẹp caravat mạ vàng thì với bà, với mẹ bạn có thể tặng chiếc ghim cài áo mạ vàng sang trọng không kém. Món phụ kiện nho nhỏ này được phái đẹp ở mọi lứa tuổi yêu thích vì có thể kết hợp với rất nhiều trang phục, đặc biệt là áo dài hay các bộ vest nữ, đầm váy vào các dịp trang trọng như đám cưới, ăn hỏi hay chính là dịp lễ mừng thọ sắp tới.

Các bà, các mẹ sẽ rất hạnh phúc khi nhận được chiếc ghim cài áo mạ vàng sang trọng này

Chiếc ghim cài áo giúp bộ trang phục đơn giản cũng dần trở nên có điểm nhấn thu hút mọi ánh nhìn. Đặc biệt chất liệu vàng giúp món phụ kiện này càng tăng thêm phần đẳng cấp, sang trọng nhưng vẫn không kém phần trang nhã, dịu dàng, quý phái. Món quà này chắc hẳn sẽ chứa đựng rất nhiều kỷ niệm của bạn với người bà, người mẹ kính yêu luôn chở che, săn sóc, hy sinh vì bạn.

Một lợi thế khi chọn quà mừng thọ mạ vàng là ghim cài áo để tặng cho bà, cho mẹ chính là có vô vàn các mẫu mã. Từ ghim hình hoa sen, hoa hồng, hình rẻ quạt đến hình chim công hay các biểu tượng đẹp mắt khác. Bạn cũng có thể đặt làm các mẫu riêng theo sở thích của người nhận để món quà càng thêm phần độc đáo và ý nghĩa.


Món quà mừng thọ mạ vàng không cần quá phô trương hay có kích cỡ quá lớn nhưng cần phải thể hiện được tấm lòng, tình cảm, sự tôn trọng của người tặng đến ông bà, cha mẹ hay là bất cứ ai. Đừng quên dành thời gian về quây quần, ăn một bữa cơm thật ngon bên gia đình, bởi đây mới chính là món quà quý báu nhất mà ông bà, cha mẹ luôn mong chờ. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Món quà sinh nhật cho mẹ 50 tuổi

10+ Món quà sinh nhật cho mẹ 50 tuổi đong đầy ý nghĩa

Tranh khánh vàng, mừng thọ, hoa tươi, đồ dùng chăm sóc sức khỏe… là những món quà sinh nhật cho mẹ 50 tuổi bạn có thể tham khảo. Tùy theo...

khánh vàng mừng thọ

Khánh vàng Mừng Thọ: Món quà ý nghĩa “Thay vạn lời Chúc”

Khánh vàng Mừng Thọ từ lâu đã trở thành món quà ý nghĩa thay vạn lời chúc được nhiều người lựa chọn làm quà tặng Ông Bà, Cha Mẹ nhân...

quà mừng thọ bố 70 tuổi

Top 5 Món quà mừng thọ bố 70 tuổi ý nghĩa, thay lời muốn nói

Mừng thọ bố là cơ hội quan trọng để con cái gửi đến người đàn ông vĩ đại nhất cuộc đời tình yêu thương thông qua những món quà thật...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn