Bật mí quà tặng kỷ niệm 40 năm ngày cưới bố mẹ tình cảm nhất

Quà tặng Đám Cưới Vàng – Kỷ niệm 50 năm ngày cưới ý nghĩa nhất

Top 5 Quà Tặng Kỷ Niệm Ngày Cưới Cho Sếp Cao Cấp Ý Nghĩa

Kỷ Niệm 30 Năm Ngày Cưới (Đám Cưới Ngọc Trai) & Những Quà Tặng Ý Nghĩa

Top 10+ Quà Cưới Sang Trọng Độc Đáo cho cô dâu chú rể dịp Tân Hôn

Gợi ý 15 Quà tặng kỷ niệm 35 năm ngày cưới bố mẹ ý nghĩa nhất

Đi tiệc kỷ niệm ngày cưới nên tặng gì sang trọng và đẳng cấp?

Top 15 Quà tặng kỷ niệm 10 Năm ngày cưới ý nghĩa và giá trị

Tư vấn tặng quà cưới cho bạn thân: 10 gợi ý độc đáo & ý nghĩa

Top 10 Quà Tặng Kỷ Niệm Ngày Cưới Cho Bố Mẹ Ý Nghĩa Nhất

Bật mí quà tặng kỷ niệm 40 năm ngày cưới bố mẹ tình cảm nhất

Tặng quà cưới nhân kỷ niệm 40 năm ngày cưới bố mẹ là hành động thể hiện sự quan tâm và biết ơn của con cái đối với đấng sinh thành. Tuy nhiên, để chọn được món quà thật ý nghĩa, thể hiện tình cảm của người tặng là điều không hề đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn một số gợi ý về những món quà ý nghĩa nhất dành tặng bố mẹ nhân kỷ niệm 40 năm ngày cưới.

Ý nghĩa của việc tặng quà kỷ niệm 40 năm ngày cưới bố mẹ

Kỷ niệm ngày cưới là sự kiện quan trọng của các cặp vợ chồng, đánh dấu chặng đường đồng hành cùng nhau qua bao nhiêu thăng trầm của cuộc sống.

Đây là dịp để các cặp đôi nhìn lại hành trình đã qua và thể hiện tình cảm, sự yêu thương dành cho đối phương. Đồng thời, kỷ niệm ngày cưới còn là cơ hội để con cái, người thân, bạn bè gửi đến các cặp vợ chồng những món quà ý nghĩa cùng những lời chúc phúc chân thành nhất.

Vào dịp kỷ niệm 40 năm ngày cưới, tặng quà là hành động thiết thực thay cho lời chúc mừng hạnh phúc gửi đến các cặp đôi với mong muốn họ sẽ tiếp tục đồng hành cùng nhau suốt quãng đời còn lại.

Đối với con cái thì đây càng là ngày có ý nghĩa vì đã đánh dấu ngày bố mẹ cùng nhau vun vén hạnh phúc gia đình, sinh thành, chăm sóc và nuôi dưỡng ta từng ngày.

Kỷ niệm 40 năm ngày cưới hay đám cưới hồng ngọc là ngày kỷ niệm chặng đường đồng hành cùng nhau suốt 4 thập kỷ hôn nhân. 40 năm là khoảng thời gian rất dài, vậy nên đây là cột mốc mà không phải cặp vợ chồng nào cũng có thể chạm tới.

Kỷ niệm 40 năm ngày cưới bố mẹ
Kỷ niệm 40 năm ngày cưới (đám cưới hồng ngọc) là cột mốc trọng đại trong hôn nhân của mỗi cặp vợ chồng

Hồng ngọc là một trong những loại đá quý hiếm nhất thế giới, có màu hồng hoặc đỏ sẫm vô cùng bắt mắt. Đá hồng ngọc mang vẻ đẹp đầy mê hoặc và quyền năng, tượng trưng cho tình yêu vĩnh hằng, mãnh liệt.

Gọi ngày kỷ niệm 40 năm ngày cưới là đám cưới hồng ngọc là cách thể hiện sự trân trọng, ngưỡng mộ dành cho các vợ chồng chung sống với nhau suốt quãng thời gian dài hơn nửa đời người.

Chính vì vậy, đây là cơ hội để con cái thể hiện lòng biết ơn và tình cảm dành cho bố mẹ với mong muốn đấng sinh thành sẽ luôn ở cạnh nhau, luôn hạnh phúc và cũng nhau trải qua thêm nhiều kỷ niệm đẹp đẽ bên gia đình.

Top 9 quà tặng kỷ niệm 40 năm ngày cưới bố mẹ ý nghĩa nhất

Để chọn một món quà thật ý nghĩa thể hiện tình yêu thương và sự quan tâm dành cho bố mẹ nhân kỷ niệm 40 năm ngày cưới quả thật không đơn giản chút nào.

Món quà tặng bố mẹ không cần phải quá giá trị và cầu kỳ nhưng nó phải thể hiện được tình yêu thương, sự ngưỡng mộ và biết ơn về hành trình 4 thập kỉ qua bố mẹ đã đồng hành cùng nhau để chăm sóc, nuôi dưỡng chúng ta.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết tặng gì cho ngày kỷ niệm đám cưới hồng ngọc của bố mẹ thì hãy tham khảo ngay những gợi ý dưới đây để tìm cho mình những món quà ý nghĩa nhất.

1. Khánh vàng – quà tặng ý nghĩa cho đám cưới hồng ngọc

Khánh vàng là quà tặng cao cấp, ý nghĩa dành cho bố mẹ nhân ngày kỷ niệm đám cưới hồng ngọc. Khánh vàng thực ra là những bức tranh chế tác từ bằng chất liệu dát vàng 24k sang trọng trên nền vải nhung cao cấp và được đóng khung gỗ chắc chắn.

Đây không những là món quà đẹp, sang trọng mà còn mang tính cá nhân vì được chế tác hoàn toàn theo yêu cầu của từng khách hàng.

Khánh vàng tặng bố mẹ nhân đám cưới hồng ngọc
Khánh vàng mừng kỷ niệm 40 năm ngày cưới – món quà ý nghĩa cao cấp tại Khánh vàng Đức Phát

Bạn có thể yêu cầu chế tác lên khánh vàng những câu thơ, lời chúc đầy yêu thương, ý nghĩa cùng với tên tuổi, ngày tháng năm kỷ niệm đám cưới của bố mẹ như một lời gợi nhớ về hành trình đặc biệt đã qua.

Khánh vàng mừng kỷ niệm ngày cưới thường có các hình ảnh rồng phụng, đôi chim uyên ương tượng trưng cho tình cảm nồng thắm, quấn quýt của các cặp đôi. Vậy nên, tặng tranh dát vàng thể hiện mong muốn tình cảm luôn gắn bó bền chặt, lâu dài hơn nữa.

Khánh vàng không những là món quà giá trị mà còn rất sang trọng, treo khánh vàng trong nhà sẽ góp phần làm nổi bật không gian sống, giúp tổ ấm trở nên cao cấp và đẹp đẽ hơn.

Ngoài dùng làm quà tặng kỷ niệm ngày cưới thì khánh vàng còn là món quà rất ý nghĩa để tặng tân hôn, tân gia, khai trương, tặng cấp trên, đối tác,…

Khánh Vàng Đức Phát

32 Đường số 2, KDC Cityland Park Hills, P.10, Gò Vấp, TPHCM

Facebook: FB.com/khanhvangducphat

Website: khanhvangducphat.com

2. Hoa tươi và bánh kem

Hoa tươi và bánh kem từ lâu đã trở thành món quà quen thuộc cho những ngày kỉ niệm. Đây là món quà gần gũi, không quá đắt đỏ nhưng lại thể hiện được sự quan tâm của con cái dành cho bố mẹ.

Buổi tiệc mừng kỉ niệm 40 năm ngày cưới của bố mẹ không thể thiếu những bó hoa tươi thắm để tô điểm cho không gian buổi tiệc thêm phần lung linh, rực rỡ.

Bánh kem kỷ niệm ngày cưới
Bánh kem mừng kỷ niệm 40 năm ngày cưới bố mẹ

Ngoài ra cũng không thể thiếu chiếc bánh kem chúc mừng có ghi những lời yêu thương ngọt ngào lên trên mặt bánh để thể hiện sự ngưỡng mộ và biết ơn dành cho bố mẹ.

Có thể thấy hoa tươi và bánh kem là món quà tuy đơn giản nhưng lại rất ý nghĩa và thiết thực, phù hợp làm quà tặng bố mẹ nhân ngày kỷ niệm đám cưới hồng ngọc.

3. Rượu vang

Trong những buổi tiệc sang trọng không thể không có sự xuất hiện của những chai vang đỏ thắm để chia sẻ niềm vui. Trước tiên, rượu vang mang ý nghĩa về sự chia sẻ yêu thương, chung vui, chúc mừng cho sự kiện trọng đại của bố mẹ.

Ngoài ra, rượu vang còn mang ý nghĩa về sự hạnh phúc viên mãn, tình yêu nồng thắm, tròn đầy trong hôn nhân của mỗi cặp vợ chồng.

Rượu vang mừng kỷ niệm 40 năm ngày cưới
Rượu vang mang ý nghĩa hạnh phúc, viên mãn của tình yêu nồng thắm

Bện cạnh đó, rượu vang còn là biểu hiện của sự may mắn và hạnh phúc, biếu rượu vang vào những dịp đặc biệt góp phần thể hiện sự chia sẻ niềm vui với người nhận, chính vì vậy đây là một trong những món quà đáng cân nhắc để tặng cho bố mẹ nhân kỉ niệm 40 năm ngày cưới.

4. Một bữa tối ấm cúng bên gia đình

Có lẽ đối với cha mẹ, niềm vui lớn nhất tuổi già là được cùng con cháu quây quần bên nhau để thưởng thức những bữa ăn ngon, trọn vẹn và tràn đầy ý nghĩa.

Vậy nên một bữa tối ấm chúng chính là món quà tuyệt vời nhất dành cho bố mẹ nhân ngày kỷ niệm đám cưới hồng ngọc.

Bữa tối ấm áp mừng kỷ niệm đám cưới hồng ngọc

Một bữa tối ấm áp có đầy đủ thành viên trong gia đình là món quà ý nghĩa nhất đối với bố mẹNếu bạn không giỏi việc bếp núc hoặc không có nhiều thời gian rảnh thì có thể mời bố mẹ cùng con cái của mình thưởng thức bữa tối tại một nhà hàng nào đó có không gian thật ấm cúng, lãng mạn.

Chắc chắn bố mẹ bạn sẽ thấy rất hạnh phúc khi được ăn uống, trò chuyện vui vẻ cùng con cháu trong ngày kỷ niệm 40 năm ngày cưới.

5. Chậu cây cảnh

Niềm vui của tuổi già là được sống quây quần cùng con cháu và cùng nhau chăm sóc nhà cửa, vun vén cho tổ ấm gia đình.

Những người lớn tuổi như bố mẹ, ông bà thường có sở thích trồng cây, trồng hoa, chính vì vậy chậu cây cảnh cũng là món quà rất phù hợp dành tặng bố mẹ nhân kỷ niệm 40 năm ngày cưới.

Cây cảnh tặng quà mừng đám cưới
Tặng cây cảnh mang ý nghĩa trao gửi yêu thương và vun vén hạnh phúc gia đình

Tặng cây xanh được xem như hành động trao gửi yêu thương, mang ý nghĩa về sự vun vén trong hạnh phúc gia đình. Cây xanh cũng giống như con người vậy, phải được chăm sóc, tưới tiêu thì mới có thể phát triển xanh tốt. Cũng giống với tình cảm con người phải có sự vun vén, yêu thương, sẻ chia thì mới ngày càng gắn bó.

Chậu cây cảnh ngoài để trang trí nhà cửa còn có tác dụng làm không gian ngôi nhà trở nên thoáng đãng, tươi mát và trong lành hơn. Chính vì vậy tặng một chậu cây cảnh nhỏ xinh vào ngày kỉ niệm đám cưới hồng ngọc của bố mẹ là lựa chọn tuyệt vời.

6. Bộ ấm trà

Bộ ấm trà là món quà vừa đơn giản vừa thiết thực, chắc chắn đây là quà tặng kỷ niệm đám cưới hồng ngọc được bố mẹ rất yêu thích bởi có thể sử dụng thường xuyên cũng có thể trưng bày và làm đẹp cho không gian ngôi nhà.

Bộ ấm trà mừng kỷ niệm ngày cưới
Ấm trà mang ý nghĩa về gia đình sung họp, trọn vẹn

Bộ ấm trà mang ý nghĩa về sự sung túc, trọn vẹn trong gia đình, là biểu hiện cho hình ảnh gia đình sum vầy hạnh phúc.

Thời gian rãnh rỗi, bố mẹ bạn còn có thể pha những ấm trà thật ngon để ngồi nhâm nhi trò chuyện cùng nhau hoặc dùng để tiếp đãi khách khứa vào những dịp họp mặt.

Có thể thấy đây là món quà có tính ứng dụng cao, sang trọng và rất đáng để cân nhắc khi mua quà tặng kỷ niệm ngày cưới của bố mẹ.

7. Bình cắm hoa

Bình cắm hoa là quà tặng không quá cầu kì nhưng lại rất ý nghĩa khi dành tặng cho ngày kỷ niệm đám cưới hồng ngọc của bố mẹ.

Bình hoa có thể dùng như một vật trưng bày, trang trí cho ngôi nhà hoặc có thể dùng cắm hoa để thư giãn tâm hồn, xua tan hết những căng thẳng, muộn phiền của cuộc sống.

Bình hoa có đa dạng mẫu mã, kiểu dáng với chất liệu và màu sắc vô cùng phong phú, tin chắc rằng đây là món quà dễ mua và cũng rất dễ dàng lựa chọn theo sở thích của bố mẹ bạn.

8. Đồng hồ treo tường

Đồng hồ treo tường cũng là gợi ý rất đáng cân nhắc để làm quà tặng bố mẹ nhân kỷ niệm 40 năm ngày cưới.

Đồng hồ là món quà ý nghĩa tượng trưng cho sự gắn bó, kết nối lâu dài của tình cảm con người theo thời gian. Tặng đồng hồ như lời chúc mừng tình cảm cả hai sẽ mãi mãi kéo dài theo năm tháng.

Ngoài ra, nó còn thể hiện sự thủy chung, son sắt với mong muốn tình cảm gia đình sẽ ngày càng bền chặt, keo sơn. Chính vì vậy mà đây là món quà vô cùng ý nghĩa để dành tặng bố mẹ, thể hiện sự tinh tế và tình cảm chân thành của con cái đối với đấng sinh thành.

9. Trang sức đá quý

Trang sức là món quà ý nghĩa để làm quà tặng kỉ niệm ngày cưới bố mẹ, nhất là những loại trang sức được chế tác từ đá hồng ngọc.

Trang sức đá ruby mừng kỷ niệm đám cưới hồng ngọc
Trang sức chế tác từ đá hồng ngọc là món quà ý nghĩa cho kỷ niệm 40 năm ngày cưới bố mẹ

Đây là quà tặng ý nghĩa vì vừa nêu lên được chủ đề của ngày kỷ niệm lại vừa là món quà giá trị có tính ứng dụng cao, phù hợp dùng trong những sự kiện quan trọng của gia đình, bạn bè.

Tùy theo điều kiện của bản thân và sở thích của bố mẹ để lựa chọn mẫu trang sức đẹp và phù hợp nhất. Chắc chắn bố mẹ bạn sẽ rất vui khi nhận được món quà này.

Quà tặng bố mẹ nhân kỷ niệm 40 năm ngày cưới thì rất nhiều, nhưng để tìm được món quà thật ý nghĩa hiện sự yêu thương và ngưỡng mộ với tình cảm của bố mẹ là điều không hề đơn giản. Hy vọng những thông tin từ bài viết trên đây sẽ giúp bạn chọn được món quà tuyệt vời nhất cho ngày kỷ niệm đám cưới hồng ngọc của bố mẹ mình.

Cùng chuyên mục

kỷ niệm 50 năm ngày cưới

Quà tặng Đám Cưới Vàng – Kỷ niệm 50 năm ngày cưới ý nghĩa nhất

Kỷ niệm 50 năm ngày cưới (đám cưới vàng) là cột mốc vô cùng đặc biệt trong hôn nhân của mỗi gia đình. Để đi đến chặng đường này, chắc...

Quà kỷ niệm ngày cưới

Top 5 Quà Tặng Kỷ Niệm Ngày Cưới Cho Sếp Cao Cấp Ý Nghĩa

Tặng quà nhân dịp kỷ niệm ngày cưới sếp là hành động ý nghĩa, thể hiện sự chu đáo và lời chúc mừng hạnh phúc với người luôn dẫn dắt,...

kỷ niệm 30 năm ngày cưới

Kỷ Niệm 30 Năm Ngày Cưới (Đám Cưới Ngọc Trai) & Những Quà Tặng Ý Nghĩa

Kỷ niệm 30 năm ngày cưới (đám cưới ngọc trai) là cột mốc quan trọng trong hôn nhân của mỗi cặp vợ chồng. Vào dịp này, các cặp đôi thường...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn