5 món quà tặng sếp tuổi Thìn trong những dịp sinh nhật, tân gia, chia tay …

Những món quà 20-10 cho mẹ ý nghĩa và đong đầy tình cảm

Gợi ý 10 món quà 8-3 cho cô giáo mang tính tri ân đầy ý nghĩa

10 Món quà tặng chúc mừng lên chức cao cấp và ý nghĩa nhất

10 Món quà tặng đối tác dịp Tết cao cấp giúp thắt chặt quan hệ

10 Món quà tặng đối tác nước ngoài cao cấp, ý nghĩa, đậm chất Việt Nam

5 Món quà tặng kỷ niệm ngày thành lập trường ý nghĩa, độc đáo nhất

Top 10 Quà tặng chia tay đồng nghiệp ý nghĩa nhất

Top 10 món Đặc sản Quy Nhơn, Bình Định làm quà ngon nổi tiếng

Top 10 món đặc sản Đà Nẵng mua về làm quà ý nghĩa, thiết thực nhất

Top 10+ Quà Tặng Lưu Niệm Ngành Y thiết thực và ý nghĩa nhất

Quà tặng lưu niệm ngành y nên tặng gì? Những món quà nào được sử dụng phổ biến để tặng cho nhân viên y tế? Khi lựa chọn quà tặng lưu niệm cho ngành y, cần lưu ý những vấn đề gì?,… Trong bài viết hôm nay, Blog Quà tặng 360 sẽ giải đáp chi tiết cho những câu hỏi này với những thông tin tham khảo hữu ích nhất.

Ý nghĩa của việc tặng quà lưu niệm ngành y

Nghề y là một trong những ngành nghề cao quý, có nhiệm vụ bảo vệ cho sức khoẻ con người. Đặc biệt, khi đại dịch COVID 19 diễn ra vô cùng phức tạp, thì đội ngũ y bác sĩ là những người tiên phong trong tuyến đầu chống dịch. Bất chấp mọi nguy hiểm, gian khổ,… nhân viên y tế vẫn luôn nỗ lực hết mình để cứu chữa bệnh nhân.

Chính vì thế, khi thời kỳ ổn định được lặp lại, việc tặng quà lưu niệm cho các y bác sĩ là một việc làm vô cùng ý nghĩa và thiết thực. Thể hiện sự biết ơn và tri ân sâu sắc đối với những cống hiến của nhân viên y tế với xã hội.

Ý nghĩa của việc tặng quà lưu niệm ngành y
Quà tặng lưu niệm ngành y thể hiện sự tri ân đối với những cống hiến to lớn của các y bác sĩ.

Bên cạnh việc tặng quà cho bác sĩ và những người đang công tác trong ngành y, thì bạn có thể thể hiện tình cảm của mình bằng nhiều phương thức khác, như: gặp gỡ, thăm viếng, gửi thiệp chúc mừng,… Tuy nhiên, những món quà tặng ngành y vẫn là phương án tối ưu, thiết thực và ý nghĩa nhất.

Trước đây, người ta thường bỏ tiền vào phong bì để tặng cho bác sĩ và y tá đang điều trị trực tiếp cho người thân của mình. Tuy nhiên, phương thức này quá thực dụng và không đúng với lương tâm nghề nghiệp của người thầy thuốc. Đồng thời, thông qua hình thức tặng phong bì, nhiều người sẽ vụ lợi cho bản thân. Chính vì thế mà rất nhiều bệnh viện đã nghiêm cấm hành vi tặng tiền, phong bì cho nhân viên y tế.

Quà tặng lưu niệm ngành y nên tặng gì? Tặng quà lưu niệm cho nhân viên y tế sẽ thiết thực và ý nghĩa hơn rất nhiều, so với việc tặng tiền và phong bì. Nó thể hiện tình cảm và sự chu đáo của người tặng, cũng như không vi phạm đạo đức nghề nghiệp của các y bác sĩ. Tuỳ vào khả năng tài chính của thân và sở thích của người nhận, bạn có thể lựa chọn những món quà phù hợp, biểu thị được sự chân thành.

Tham khảo 5+ Quà tặng lưu niệm ngành y nghĩa nhất

Trong đoạn viết dưới đây, Blog Quà tặng 360 sẽ giới thiệu đến bạn đọc 10+ món quà tặng lưu niệm ngành y ý nghĩa và thiết thực nhất:

1. Khánh vàng

Khánh vàng là một trong những món quà tặng lưu niệm ngành y được lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Sản phẩm này sở hữu thiết kế vô cùng sang trọng và đẳng cấp, thích hợp để tặng cho bệnh viện và các y bác sĩ nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Khánh vàng
Khánh vàng là một trong những món quà tặng lưu niệm ngành y phổ biến nhất hiện nay.

Quà lưu niệm khánh vàng là món quà được chế tác theo ý tưởng thiết kế của bản thân. Khi đặt hàng, bạn có thể yêu cầu đơn vị gia công chạm khắc tên bác sĩ, tên bệnh viện, hoặc các câu chúc ý nghĩa. Nhờ đó, sản phẩm thể hiện được tính cá nhân hoá, tạo ấn tượng cho cho người nhận và không lo bị trùng lặp với những món quà thông thường.

Thông thường, khánh vàng được làm từ những chất liệu cao cấp như: vàng 24k, gỗ quý, vải nhung, lụa,… Sản phẩm được gia công tinh xảo bởi tay nghề của nghệ nhân, mang đến những tác phẩm đẹp, có giá trị về mặt nghệ thuật. Hiện nay, người ta thường trưng bày khánh vàng tại những vị trí trang trọng trong bệnh viện để mọi người cùng chiêm ngưỡng như: phòng giám đốc, phòng tiếp khách, phòng công tác xã hội,…

2. Sổ tay bác sĩ

Đặc thù của nghề bác sĩ là phải ghi nhớ các dữ liệu về bệnh nhân, các thông tin về các buổi tập huấn, hội thảo,… Do đó, tặng sổ tay cho các y bác sĩ là một việc làm vô cùng thiết thực, hỗ trợ cho quá trình nghiên cứu, trao dồi kiến thức chuyên môn và khám chữa bệnh cho bệnh nhân.

3. Cặp da, túi xách

Đối với bác sĩ, y tá thì cặp da và túi xách là những vật dụng vô cùng quan trọng và cần thiết. Chúng được dùng để phục vụ cho công việc hằng ngày, dùng để đựng đồ, giấy tờ, hồ sơ bệnh nhân,… Để thể hiện sự chân thành, bạn nên chọn những loại túi xách, cặp da làm từ chất liệu tốt, bền bỉ, để có thể sử dụng lâu dài.

Cặp da, túi xách
Cặp da, túi xách dùng để đựng những món đồ cần thiết của bác sĩ.

4. Đồng hồ

Đồng hồ không chỉ là một phụ kiện thời trang cao cấp, mà nó còn được dùng để theo dõi giờ giấc hằng ngày. Đối với những người đang công tác trong ngành y, thì đây lại là món đồ vô dùng hữu dụng. Giúp các y bác sĩ có thể quản lý thời gian thăm khám, điều trị bệnh cho bệnh nhân một cách hiệu quả và nâng cao hiệu suất công việc.

5. Bộ giftset

Bộ giftset là quà tặng lưu niệm ngành y được lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Đây là sản phẩm được nhiều đơn vị doanh nghiệp, tổ chức tặng cho cho đối tác và khách hàng của mình. Bộ giftset gồm nhiều đồ vật nhỏ, có tính tiện lợi cao như: ví, bút, móc khoá, sổ tay, namecard,… Trong ngành y tế, người ta thường tặng món quà này cho bác sĩ, y tá để họ có thể mang theo mình và sử dụng mọi lúc, mọi nơi.

Bộ giftset
Bộ giftset chứa đựng nhiều món quà nhỏ, tiện lợi với người sử dụng.

6. Bình giữ nhiệt

Bình giữ nhiệt là một món quà vô cùng cần thiết và thiết thực đối với các nhân viên y tế – những người luôn bận rộn với công việc khám chữa bệnh cho bệnh nhân. Sản phẩm này giúp giữ nhiệt độ của nước uống bên trong bình một cách ổn định và hiệu quả. Bên cạnh đó, cách vệ sinh của bình giữ nhiệt cũng rất đơn giản, không mất nhiều thời gian, nên rất tiện lợi khi sử dụng.

7. Sách

Sách là một món quà tri thức có không có giá trị về mặt kinh tế, nhưng lại mang ý nghĩa tinh thần vô cùng cao cả. Vào ngày Thầy Thuốc Việt Nam, bạn có thể tặng cho các vị bác sĩ mà mình tôn trọng những quyển sách về chủ đề y học, thuộc chuyên môn của họ. Chắc chắn, đây là món quà được những người đang công tác trong ngành y vô cùng yêu thích và trân trọng.

Sách
Sách là món quà tri thức được rất nhiều y bác sĩ vô cùng yêu thích và trân trọng.

8. Dụng cụ massage

Những người đang công tác trong ngành y tế thường xuyên phải làm việc trong nhiều giờ đồng hồ với cường độ cao. Vì vậy, việc thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng, mệt mỏi là điều rất quan trọng và cần thiết. Hiểu được tâm lý này, bạn có thể tặng cho các y bác sĩ những dụng cụ massage chất lượng. Giúp giải tỏa mọi áp lực sau một ngày làm việc liên tục, mệt mỏi.

9. Sạc dự phòng

Pin dự phòng hay sạc dự phòng là món đồ dùng vô cùng cần thiết trong đời sống hàng ngày. Đối với những người đang công tác trong ngành y, thì đây là một vật dụng rất hữu ích. Giúp các thiết bị di động của nhân viên y tế được cung cấp năng lượng. Hỗ trợ cho công tác liên lạc, trao đổi thông tin, cập nhật tin tức,… trên điện thoại thông minh mà không lo bị hết pin.

Sạc dự phòng
Sạc dự phòng là quà tặng lưu niệm ngành y rất cần thiết và hữu dụng.

10. Hoa tươi

Một trong những gợi ý quà tặng lưu niệm ngành y ý nghĩa mà bạn nên lựa chọn, đó là hoa tươi. Đây là món quà mang ý nghĩa về mặt tinh thần, được các nữ y bác sĩ đặc biệt yêu thích. Đi kèm với mỗi bó hoa tươi đẹp, bạn có thể đính kèm một tấm thiệp chúc mừng, để thể hiện sự chân thành của mình đến với đội ngũ y bác sĩ – những người đang cống hiến hết mình cho xã hội.

11. Chậu cây

Hiện nay, người ta thường tặng những chậu cây xinh xắn cho các y bác sĩ để thể hiện sự tri ân sâu sắc. Những chậu cây này vừa có thể trang trí cho bàn làm việc, giúp không gian trở nên tươi mới và mát mẻ. Không những thế, sử dụng cây xanh còn giúp thanh lọc không khí, làm giảm căng thẳng, mệt mỏi và thư giãn tinh thần hiệu quả.

Chậu cây
Chậu cây giúp không gian sống và làm việc trở nên tươi mới và mát mẻ, giúp thanh lọc không khí.

12. Bút ký tặng

Một trong những quà tặng lưu niệm ngành y thiết thực mà bạn không nên bỏ qua, đó là bút ký. Bút ký là đồ vật thường xuyên được sử dụng, dùng để ghi lại thông tin bệnh nhân vào sổ khám bệnh, kê đơn hoặc ký các hóa đơn thuốc,… Để tạo nên dấu ấn riêng biệt, bạn có thể khắc tên người nhận hoặc một vài câu chúc ý nghĩa lên thân bút. Chắc chắn, đây là món quà rất được yêu thích và tạo nên sự bất ngờ cho các bác sĩ.

Một số lưu ý quan trọng khi lựa chọn quà tặng lưu niệm ngành y

Khi lựa chọn quà tặng lưu niệm ngành y, bạn cần chú ý một số vấn đề sau đây:

1. Tặng quà phù hợp với nhu cầu sử dụng

Đối với những người đang công tác trong ngành y, thì bạn nên chọn những món quà phù hợp với đặc điểm ngành nghề. Điều này giúp hỗ trợ cho quá trình công tác, nghiên cứu, làm việc,… của đội ngũ y bác sĩ. Đồng thời phục vụ cho các nhu cầu đời sống cá nhân hàng ngày.

Lưu ý khi lựa chọn quà tặng lưu niệm ngành y
Tặng những món quà phù hợp với nhu cầu sử dụng của các y bác sĩ.

2. Tặng quà theo sở thích của người nhận

Khi được tặng những món quà theo sở thích, người nhận sẽ cảm thấy vô cùng vui vẻ và thích thú. Để tạo sự bất ngờ, bạn nên tìm hiểu trước về những sở thích cá nhân của người nhận. Sau đó, chọn mua các món quà phù hợp để tặng cho nhân viên y tế, nhân các dịp lễ tết đặc biệt như: Tết Nguyên đán, Ngày Thầy thuốc Việt Nam,… Đây là việc làm giúp bạn có thể thể hiện được sự chân thành và chu đáo của mình trong mắt mọi người.

3. Quà tặng có ý nghĩa thiết thực

Quà tặng không cần quá cao sang, đắt đỏ, nhưng phải thể hiện được sự chân thành và tấm lòng của người tặng. Tùy vào khả năng tài chính, cũng như sở thích của người nhận, bạn có thể tặng những món quà ý nghĩa như: hoa tươi, sổ tay, bút viết,… Đi kèm với đó là những lời chúc tốt đẹp gửi đến các vị y bác sĩ mà mình yêu quý.

Lưu ý khi lựa chọn quà tặng lưu niệm ngành y
Tặng những món quà thiết thực, hữu dụng đối với các nhân viên y tế, đang công tác trong ngành y.

4. Cẩn thận tỉ mỉ trong cách gói quà

Sự tỉ mỉ trong hình thức gói quà, thể hiện sự sự chu đáo và tôn trọng của người tặng đến người nhận. Không nên tặng những món quà gói ghém quá sơ sài. Thay vào đó hãy chăm chút tỉ mỉ trong từng chi tiết của quà tặng điều này sẽ khiến người nhận ăn cảm thấy xúc động và trân quý tình cảm của người Nhật

5. Quà tặng phù hợp với khả năng tài chính

Tùy vào khả năng tài chính của bản thân, để lựa chọn những món quà tặng lưu niệm ngành y phù hợp. Nếu bạn là người có điều kiện, thì có thể mua những món quà thiết thực như: máy massage, bộ khuếch tán tinh dầu, thiết bị công nghệ, đồng hồ… Trong trường hợp ngân sách eo hẹp, bạn có thể lựa chọn các món quà có giá trị thấp hơn, nhưng phải có ý nghĩa về mặt tinh thần như: hoa tươi, sách, thiệp chúc mừng,…

Lưu ý khi lựa chọn quà tặng lưu niệm ngành y
Lựa chọn quà tặng phù hợp với khả năng tài chính của bản thân và gia đình.

6. Tặng quà đúng thời điểm

Thời điểm tặng quà cũng là một lưu ý rất quan trọng khi tặng quà lưu niệm cho các y bác sĩ. Bạn có thể tặng quà vào các dịp lễ Tết, ngày thầy thuốc Việt Nam. Bên cạnh đó, nên tặng vào những lúc người nhận rảnh rỗi hoặc tâm trạng vui vẻ, để họ có thể tiếp nhận món quà với niềm vui phấn khởi.

Bài viết trên đây đã tổng hợp 12 quà tặng lưu niệm ngành y thiết thực và ý nghĩa. Qua những thông tin vừa được chia sẻ, chúng tôi mong rằng có thể giúp bạn lựa chọn được những món quà phù hợp, để tặng cho các y bác sĩ và những người đang công tác trong ngành y.

Cùng chuyên mục

Top 5 Quà lưu niệm Phật Giáo tặng sư thầy, nhà chùa ý nghĩa nhất

Quà lưu niệm Phật Giáo là những món quà ý nghĩa được chọn để làm quà tặng các chư Tôn Đức, Tăng, Ni, nhà Chùa trong những dịp lễ đặc...

quà tặng cho ngày của mẹ

10+ Ý tưởng quà tặng cho ngày của mẹ gây ấn tượng và ý nghĩa

Ngày của mẹ hay còn gọi là ngày hiền mẫu, với mục đích tôn vinh và gửi lời tri ân đến với mẹ, người phụ nữ đặc biệt nhất trong...

quà tặng mẹ 8-3

Top những món quà tặng mẹ 8-3 ý nghĩa và độc đáo nhất

Quốc tế phụ nữ là ngày để chúng ta tri ân những người phụ nữ bên cạnh mình, và hiển nhiên sẽ không thể thiếu người phụ nữ đặc biệt...

Biếu quà Tết cho bố mẹ người yêu Chọn gì để ghi điểm tốt?

Một món quà gửi trao vào ngày đầu năm mới là việc làm thể hiện sự yêu thương, chúc sức khỏe. Việc biếu quà Tết cho bố mẹ người yêu...

11 Quà tặng ông bà dịp Tết, đầu xuân ý nghĩa và đong đầy tình cảm

Quà tặng ông bà dịp Tết từ lâu đã trở thành thứ không thể thiếu mỗi khi Tết đến xuân về, đây chính là cách để con cháu bày tỏ...

5 món quà tặng sinh nhật cho cô giáo chủ nhiệm tràn đầy ý nghĩa

Bên cạnh quà tặng vào ngày nhà giáo Việt Nam, quà tặng sinh nhật cho cô giáo chủ nhiệm cũng được nhiều người quan tâm. Đây như là cách để...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn