10+ Món quà tặng Handmade cho người nước ngoài ý nghĩa nhất

Gợi ý 5 món quà tặng thầy cô giảng viên hướng dẫn thực tập nên mua

Tặng quà sinh nhật cho bạn trai: Gợi ý 20+ Món quà thiết thực

30+ Món quà tặng sinh nhật cho bạn gái ý nghĩa và tinh tế nhất

10 Món quà tặng doanh nghiệp mạ vàng được lựa chọn nhiều nhất

10+ Món quà tặng lưu niệm Đại hội Đảng độc đáo, ý nghĩa

10+ Món quà tặng mạ vàng cao cấp dành tặng những dịp đặc biệt

Top 5 món quà lưu niệm bằng gỗ ý nghĩa tạo ấn tượng tốt

20 + Mô hình thuyền buồm mạ vàng đẹp, làm quà tặng độc đáo

10+ Quà tặng để bàn làm việc cao cấp, ý nghĩa, phong thuỷ tốt

10+ Món quà tặng Handmade cho người nước ngoài ý nghĩa nhất

Tặng quà handmade cho bạn bè, đối tác, khách hàng, đồng nghiệp,… người nước ngoài là một cách để thể hiện tấm lòng và tình cảm, cũng như gửi gắm vào bên trong những “thông điệp” riêng. Những món quà này được làm thủ công, vừa đẹp và độc đáo, vừa ý nghĩa và có giá trị lưu niệm, thích hợp tặng trong mọi trường hợp.

Quà tặng handmade là gì? Cần lưu ý gì khi tặng quà handmade cho người nước ngoài?

Quà tặng handmade là những món quà được làm bằng tay (thủ công) từ những chất liệu từ đơn giản đến phức tạp, kiểu dáng – mẫu mã truyền thống hoặc hiện đại,… Đặc điểm của những món quà này là sự độc đáo, ấn tượng, chứa đựng nhiều tâm huyết và tình cảm, cũng như sự trân trọng dành cho người nhận.

Quà tặng handmade thường được chọn để tặng người yêu, gia đình,… trong những dịp đặc biệt. Bên cạnh đó, xu hướng những năm gần đây, nhiều cá nhân, tổ chức,… còn chọn quà handmade để tặng cho đối tác, khách hàng, đồng nghiệp, bạn bè,… người nước ngoài như một cách “tri ân” và cũng muốn thông qua đó quảng bá Việt Nam.

quà tặng handmade cho người nước ngoài
Những sản phẩm handmade là lựa chọn lý tưởng để làm quà tặng cho người nước ngoài

Khi tặng những món quà handmade cho người nước ngoài bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Văn hoá và phong tục: Nghiên cứu về văn hoá và phong tục ở đất nước người nhận giúp bạn chọn được món quà phù hợp, không gây hiểu nhầm. Ví dụ đối với người Mỹ giá trị không trên 50 USD, người Nhật Bản quà tặng không có hình con cáo, người Trung Quốc tránh liên quan đến số 4,…
  • Sở thích của người nhận: Tặng quà đúng sở thích sẽ làm cho đối phương cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc khi nhận. Do đó, hãy tìm hiểu thật kỹ để có lựa chọn chính xác. Chẳng hạn, sở thích là nghệ thuật có thể tặng tranh, yêu cái đẹp có thể tặng quần áo hoặc trang sức, tâm hồn ăn uống nên tặng đặc sản Việt Nam,…
  • Ý nghĩa của món quà: Mỗi món quà đều mang những ý nghĩa riêng, tuỳ thuộc vào mục đích tặng quà mà bạn quyết định. Đó có thể là biểu tượng văn hoá dân tộc, cũng có thể là thông điệp muốn mối quan hệ ngày càng gắn kết và bền chặt, hoặc là lời chúc bình an, hạnh phúc, may mắn, tài lộc,…
  • Chất lượng và ngân sách: Tặng quà nói chung và tặng quà handmade cho người nước ngoài nói riêng thì tiêu chí chất lượng nên luôn được đặt lên hàng đầu, món quà phải đẹp, tốt, bền,.. Ngoài ra, cũng cần chú ý về giá thành để món quà đáp ứng được nhu cầu nhưng không vượt quá ngân sách.
  • Đóng gói và lời chúc hoặc thông điệp muốn gửi gắm: Khi đã chọn được món quà ưng ý để tặng người nước ngoài, bạn đừng quên đóng gói chỉnh chu và kèm thêm những lời chúc chân thành. Điều này vừa giúp món quà trở nên ấn tượng hơn, vừa thể hiện bạn rất trân trọng, quý mến đối phương.

Gợi ý 10+ món quà tặng handmade cho người nước ngoài đẹp và ý nghĩa nhất

Bạn có thể tự tay làm quà tặng, cũng có thể đặt mua những món quà handmade có sẵn trên thị trường để gửi đến đối tác, khách hàng, bạn bè, đồng nghiệp,… người nước ngoài. Một số gợi ý mà bạn có thể tham khảo là tranh khánh vàng, trống đồng mạ vàng, trang phục thổ cẩm, khăn lụa tơ tằm, guốc mộc, bút ký khắc tên,…

Tranh khánh vàng

Tranh khánh vàng là một món quà handmade được nhiều người lựa chọn để tặng người nước ngoài. Tranh được làm bằng chất liệu vàng mạ 24k sang trọng, cao cấp. Các chi tiết tinh xảo, hình ảnh ấn tượng và có nội dung rõ ràng, tạo nên những sản phẩm đẹp, độc đáo và mang ý nghĩa sâu sắc.

Thông qua tranh khánh vàng, con người, công trình kiến trúc, cảnh vật thiên nhiên,… của Việt Nam được quảng bá rộng rãi đến quốc tế. Bên cạnh đó là những tình cảm mà bạn muốn gửi gắm qua món quà lưu niệm này, hy vọng mối quan hệ đôi bên sẽ ngày càng bền chặt, thắm thiết, tốt đẹp, “nhìn vật nhớ người”.

quà tặng handmade cho người nước ngoài
Tranh khánh vàng được chế tác thủ công, đẹp sang trọng và mang nhiều ý nghĩa

Tranh khánh vàng có thể được sử dụng để trang trí trong nhà, công ty,… giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống và làm việc. Ngoài ra, tranh còn mang đến những tác dụng phong thuỷ tốt lành nếu bạn chọn những mẫu có các biểu tượng may mắn, tài lộc, giàu có, thịnh vượng, sức khoẻ, hạnh phúc và thành công.

Gợi ý một số mẫu tranh khánh vàng: Tranh hoa sen, tranh tứ quý, tranh tùng hạc, tranh cá chép, tranh chim công,… Bạn cũng có thể đặt tranh chế tác riêng để phù hợp với nhu cầu, ngân sách, đối tượng và hoàn cảnh,… Đồng thời, đề thêm tên người tặng/nhận, ngày tháng, câu chúc,… để cá nhân hoá và tăng thêm ý nghĩa.

Nếu chọn món quà này, bạn có thể tham khảo Khánh Vàng Đức Phát. Đây là địa chỉ uy tín, chuyên tranh khánh vàng. Cửa hàng có nhiều mẫu tranh đẹp và chất lượng với nhiều kích thước, chủ đề,… Giá bán cũng rất hợp lý, chế độ bảo hành tốt, tư vấn nhiệt tình và có hỗ trợ vận chuyển tận nơi trên toàn quốc.

Trống đồng mạ vàng

Trống đồng là một biểu tượng văn hoá của người Việt Nam, mang đậm dấu ấn của một nền văn minh rực rỡ. Trống đồng không chỉ được trưng bày ở nhiều nơi, sử dụng trong các dịp lễ hội truyền thống đặc trưng,… mà còn được chế tác thành những mô hình nhỏ để làm quà tặng trong nhiều sự kiện khác nhau.

Trống đồng làm quà tặng thường có chất liệu là đồng kết hợp mạ vàng, thiết kế tinh xảo và có các hoa văn độc đáo. Với ý nghĩa cùng sự sang trọng, tinh tế, đẳng cấp của món quà thì chắc chắn đối tác, khách hàng, bạn bè qốc tế khi nhận được sẽ cảm thấy rất bất ngờ, vui vẻ, hạnh phúc và vô cùng trân quý.

Thêm một điều đặc biệt là trống đồng còn đại diện cho những lời chúc tốt đẹp mà bạn muốn gửi gắm, đó là may mắn, sức khỏe và tài lộc. Món quà là một lựa chọn tuyệt vời, giúp bạn thể hiện sự tinh tế, bày tỏ tình cảm chân thành và trở thành cầu nối, giúp gắn kết mối quan hệ ở hiện tại và trong tương lai.

trống đồng mạ vàng
Tặng trống đồng mạ vàng cho người nước ngoài góp phần quảng bá văn hoá, lịch sử dân tộc

Nón lá

Nón lá là món quà ý nghĩa để tặng người nước ngoài. Đây là sản phẩm được làm thủ công và chỉ có duy nhất ở Việt Nam nên mang tính biểu tượng và có giá trị lưu niệm cao, bạn bè, đối tác, khách hàng,… khi nhận được món quà sẽ nhớ mãi về bạn, cũng như đất nước Việt Nam xinh đẹp, thân thiện, hiếu khách và tốt bụng.

Nón lá với người Việt Nam đã trở thành một phần không thể thiếu và được sử dụng mỗi ngày. Đối với người nước ngoài, khi được tặng có thể treo trong nhà, nơi làm việc,… để trang trí, tô điểm cho không gian thêm ấn tượng, hoặc trong những dịp đặc biệt có thể phối với các trang phục phù hợp để đi chơi, chụp ảnh,…

Khi chọn nón lá để tặng, bạn nên chọn những sản phẩm được làm từ các chất liệu tốt, độ bền cao. Kiểu dáng có thể chọn truyền thống hoặc hiện đại dựa theo sở thích, phong cách của đối phương. Bên cạnh đó, chú ý kích thước, không quá lớn cũng không quá nhỏ. Trên nón lá có thể trang trí thêm họa tiết, hoa văn.

Trang phục thổ cẩm

Nếu bạn vẫn còn chưa chọn được quà tặng handmade người nước ngoài thì có thể cân nhắc về trang phục thổ cẩm. Đây là quần áo truyền thống của một số dân tộc Việt Nam, vừa chứa đựng yếu tố văn hoá và mang những ý nghĩa sâu sắc với những họa tiết độc đáo và ấn tượng, vừa đẹp và có tính ứng dụng cao.

Trang phục thổ cẩm mang đến cho người mặc có một nét đẹp rất riêng. Ngoài ra còn rất thoải mái và nhiều màu sắc, kiểu dáng, kích thước,… để lựa chọn. Đây chắc chắn là món quà tuyệt vời, thể hiện được tấm lòng của bạn và sự quan tâm dành cho đối phương, hy vọng khi ở diện bộ quần áo này họ sẽ cảm thấy vui vẻ.

trang phục thổ cẩm
Trang phục thổ cẩm là món quà độc đáo với vẻ đẹp rất Việt Nam

Đồ thủ công mỹ nghệ

Đồ thủ công mỹ nghệ là những sản phẩm được làm bằng các chất liệu gỗ, mây, tre,… theo phương pháp thủ công truyền thống. Chẳng hạn như giỏ xách, đèn trang trí, thác nước trầm hương,… Những sản phẩm này mang đậm văn hoá Việt Nam, rất thích hợp để làm quà tặng đối tác, khách hàng, bạn bè,… người nước ngoài.

Đồ thủ công mỹ nghệ được ví như một tác phẩm nghệ thuật được tạo bởi sự khéo léo và sáng tạo của những người nghệ nhân, vừa đẹp và vừa ý nghĩa. Người nhận được món quà này không chỉ có thể sử dụng hằng ngày mà còn có thể trang trí giúp không gian sống và làm việc trở nên sinh động và ấn tượng hơn.

Khăn lụa tơ tằm

Khăn lụa tơ tằm là món quà handmade ý nghĩa và sang trọng tặng cho người nước ngoài, vừa là một món đồ thời trang, vừa chứa đựng yếu tố văn hoá truyền thống, giúp quảng bá Việt Nam đến bạn bè, đối tác, khách hàng quốc tế. Tuỳ đối tượng, ngân sách, sở thích,… bạn có thể chọn khăn lụa thêu tay, vẽ tay, nhuộm màu tự nhiên,…

Khăn lụa tơ tằm là một sản phẩm cao cấp, do đó cần mua tại những nơi uy tín để đảm bảo chất lượng. Một sản phẩm hoàn hảo để làm quà tặng không chỉ đẹp mà còn được làm tinh tế và mang lại cảm giác mềm mại, thoáng mát khi sử dụng thường ngày, hoặc khi trang trí nhà cửa sẽ giúp tô điểm không gian.

quà tặng handmade cho người nước ngoài
Khăn lụa tơ tằm mềm mại với hoạ tiết ấn tượng là món quà hoàn hảo để tặng đối tác, bạn bè,… quốc tế

Đồ gốm Bát Tràng

Đồ gốm bát tràng được làm từ đất sét cao cấp, trải qua quá trình chế tác thủ công bằng tay tỉ mỉ bởi những nghệ nhân giàu kinh nghiệm, đảm bảo tạo ra những sản phẩm bền và có tính thẩm mỹ cao. Trên sản phẩm sẽ được vẽ thêm các hoạ tiết, hoa văn tinh xảo, mang ý nghĩa sâu sắc như hoa sen, chim hạc, rồng, cá, thuyền buồm,…

Đồ gốm bát tràng đẹp, đa dạng và có tính ứng dụng cao. Bên cạnh đó, lý do quan trọng hơn hết nên chọn sản phẩm làm quà tặng cho người nước ngoài vì đây là một phần của văn hoá Việt Nam nên món quà không chỉ đại diện cho tình cảm, tấm lòng của bạn mà còn giúp quảng bá đất nước, thắt chặt tình hữu nghị.

Áo dài

Áo dài thích hợp tặng cho bạn bè, đối tác, khách hàng,… người nước ngoài là nữ. Món quà thể hiện bạn là một người tinh tế và muốn lan toả văn hoá dân tộc, không chỉ giúp đối phương thử phong cách thời trang mới với vẻ đẹp duyên dáng, dịu dàng và thu hút mà còn thông qua đó thể hiện sự hào về đất nước.

Người nước ngoài có vóc dáng khác biệt so với người Việt Nam nên khi chọn áo dài làm quà tặng, bạn nên đặt may theo số đo thay vì mua những mẫu sẵn có. Bên cạnh đó, nên chú ý về chất liệu, ưu tiên lụa tơ tằm, chiffon hoặc cotton để vừa mềm mại vừa thoáng mát. Ngoài ra, màu sắc và hoạ tiết cũng là một điều cần lưu tâm.

món quà tặng handmade cho người nước ngoài
Áo dài thường được làm quà tặng cho người nước ngoài là nữ, giúp tôn lên nét đẹp dịu dàng, duyên dáng

Trang sức

Trang sức handmade như vòng tay, dây chuyền, bông tai, nhẫn,… là món quà độc đáo dành tặng người nước ngoài. Sản phẩm thường được làm bằng bạc, đồng, đá quý,… với nhiều kiểu dáng, màu sắc và các chi tiết được chạm khắc, đính kết tinh xảo, khi phối với các trang phục phù hợp sẽ giúp vẻ ngoài thêm rạng rỡ, thu hút.

Tặng trang sức cho người nước ngoài không chỉ muốn đối phương luôn toả sáng trong mọi trường hợp mà còn thể hiện bạn rất trân trọng mối quan hệ của cả hai khi đã dành nhiều thời gian và tâm huyết để lựa chọn được món quà ưng ý và phù hợp nhất. Món quà không chỉ có giá trị vật chất mà còn mang ý nghĩa về tinh thần.

Guốc mộc

Guốc mộc gắn liền với tiến trình phát triển của Việt Nam. Từ xưa, đây là một loại dép mang hằng ngày. Hiện nay ít được sử dụng hơn, thường thấy trong các sự kiện, chương trình,… có yếu tố truyền thống, dân tộc. Guốc mộc trở thành bộ đôi hoàn hảo khi kết hợp chung với các trang phục như áo dài, tứ thân, bà ba,…

Ban đầu, guốc mộc được làm đơn giản, thô sơ. Theo thời gian, guốc mộc tinh xảo hơn, không chỉ một màu, những người thợ còn trang trí lên bên trên nhiều hoa văn, hoạ tiết cầu kỳ, ấn tượng. Nếu tặng người nước ngoài món quà handmade này thì bạn đang góp phần không nhỏ trong việc gìn giữ và quảng bá văn hoá đất nước.

guốc mộc
Guốc mộc handmade làm quà tặng cho người nước ngoài nên chọn những mẫu có hoạ tiết cầu kỳ, ấn tượng

Đặc sản Việt Nam

Việt Nam có rất nhiều đặc sản để bạn làm quà tặng cho bạn bè, đối tác, khách hàng, đồng nghiệp,… quốc tế. Chẳng hạn như miền Bắc có cốm, trà sen, ô mai; miền Trung là bánh tráng, tôm – mực – cá một nắng; miền Nam là bánh pía, hạt điều, kẹo dừa, cà phê,… Ngoài ra, bạn cũng có thể “rủ rê” thưởng thức bún bò, cơm tấm, bánh xèo,…

Có thể nói, đặc sản Việt Nam rất đa dạng, phong phú và mang hương vị đặc trưng riêng biệt. Đây không chỉ là tinh hoa ẩm thực dân tộc mà còn niềm tự hào của những người con đất Việt muốn giới thiệu đến thế giới. Món quà này vô cùng ý nghĩa và thiết thực, chắc chắn người nhận sẽ cảm thấy rất vui và thích thú.

Bút ký khắc tên

Bút ký là một vật dụng không thể thiếu đối với nhiều người, đặc biệt là với những ai thường xuyên phải ký kết văn kiện, hợp đồng,… Do đó, thật tuyệt vời nếu bạn chọn bút ký kết hợp khắc tên cá nhân hoá làm quà tặng cho người nước ngoài để đối phương sử dụng mỗi ngày.

Món quà tuy đơn giản nhưng lại mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, bút ký tượng trưng cho khởi đầu mới tốt đẹp với nhiều ý tưởng sáng tạo, đem đến thành công trong tương lai, khắc tên mang thông điệp đối phương đặc biệt, độc nhất. Bên cạnh đó, cũng thể hiện được sự tinh tế của người tặng và sự trân trọng dành cho người nhận.


KẾT: Quà tặng handmade được người nước ngoài rất yêu thích bởi ý nghĩa, độc đáo và mang giá trị lưu niệm cao. Một số món quà còn rất đẹp và thiết thực, hoặc có câu chuyện về lịch sử văn hoá dân tộc giúp quảng bá đất nước và con người. Hy vọng bài viết đã giúp bạn chọn được món quà phù hợp để tặng người thân, bạn bè, đối tác, khách hàng.

Có thể bạn quan tâm:

Cùng chuyên mục

quà tặng thầy cô giảng viên hướng dẫn thực tập

Gợi ý 5 món quà tặng thầy cô giảng viên hướng dẫn thực tập nên mua

Sau khi hoàn thành thời gian thực tập, nhiều người thường mong muốn lựa chọn món quà ý nghĩa để gửi tặng thầy cô hướng dẫn của mình. Điều này...

quà tặng sinh nhật cho bạn trai

Tặng quà sinh nhật cho bạn trai: Gợi ý 20+ Món quà thiết thực

Món quà tặng sinh nhật cho bạn trai vừa là tấm lòng và tình cảm, vừa là lời chúc người thương tuổi mới vui vẻ, hạnh phúc và thành công,...

30+ Món quà tặng sinh nhật cho bạn gái ý nghĩa và tinh tế nhất

Sinh nhật bạn gái là dịp đặc biệt để bạn trai bày tỏ tình yêu và lòng thành của mình. Và tặng quà là cơ hội vàng để bạn thể...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn