5 món quà tặng sếp tuổi Thìn trong những dịp sinh nhật, tân gia, chia tay …

Những món quà 20-10 cho mẹ ý nghĩa và đong đầy tình cảm

Gợi ý 10 món quà 8-3 cho cô giáo mang tính tri ân đầy ý nghĩa

10 Món quà tặng chúc mừng lên chức cao cấp và ý nghĩa nhất

10 Món quà tặng đối tác dịp Tết cao cấp giúp thắt chặt quan hệ

10 Món quà tặng đối tác nước ngoài cao cấp, ý nghĩa, đậm chất Việt Nam

5 Món quà tặng kỷ niệm ngày thành lập trường ý nghĩa, độc đáo nhất

Top 10 Quà tặng chia tay đồng nghiệp ý nghĩa nhất

Top 10 món Đặc sản Quy Nhơn, Bình Định làm quà ngon nổi tiếng

Top 10 món đặc sản Đà Nẵng mua về làm quà ý nghĩa, thiết thực nhất

10 Món quà tặng đối tác nước ngoài cao cấp, ý nghĩa, đậm chất Việt Nam

Việc chọn lựa món quà tặng đối tác nước ngoài là điều khiến nhiều người băn khoăn bởi đây không chỉ là món quà thể hiện thành ý mà còn phải chứa đựng bản sắc dân tộc, mang đến sự giao thoa giữa hai quốc gia. Một món quà ý nghĩa, phù hợp sẽ giúp gắn kết được mối quan hệ hợp tác lâu dài và gia tăng giá trị dân tộc. 

quà tặng đối tác nước ngoài
Tặng quà là một trong những thành ý mà các doanh nghiệp muốn gửi đến các đối tác nước ngoài.

10 món quà tặng đối tác nước ngoài đậm chất Việt Nam không nên bỏ qua

Đối với sự phát triển vượt bậc của nền kinh tế hiện nay, việc giao lưu và hợp tác cùng các doanh nghiệp, công ty nước ngoài là điều vô cùng cần thiết. Đồng thời, để duy trì một mối quan hệ hợp tác làm ăn lâu dài thì thì việc chọn mua những món quà tặng đối tác cũng là điều mà chúng ta cần phải quan tâm.

Quà tặng đối tác nước ngoài không chỉ là thành ý muốn được gia tăng sự gắn kết, duy trì tốt mối quan hệ mà còn là cơ hội để giới thiệu những sản phẩm độc đáo, đậm chất Việt đến bạn bè thế giới. Tuy nhiên, mỗi quốc gia, đất nước sẽ có những văn hóa tặng quà khác biệt tùy vào phong tục tập quán của nước họ. Do đó, để chọn được món quà phù hợp tặng đối tác nước ngoài, trước tiên bạn cũng phải tìm hiểu kỹ về văn hóa tặng và nhận quà của quốc gia đó.

Ví dụ như theo quy định của pháp luật Mỹ, chính phủ không cho phép nhận quà trong quá trình làm việc, nhất là những món quà giá trị trên 50 USD phải hoàn trả lại cho cơ quan. Chính vì thế đối với đối tác nước Mỹ, bạn cần lựa chọn những món quà mang tính chất tinh thần hoặc những quà tặng nhỏ dùng để kỷ niệm. Hoặc đối với người Đức, họ rất đề cao những món quà có giá trị dân tộc, vì thế bạn có thể ưu lựa chọn những món đặc sản hoặc sản phẩm đặc trưng của người Việt để gửi tặng họ.

Dưới đây là 10 gợi ý về món quà tặng đối tác nước ngoài ý nghĩa, tinh tế mà Blog Quà Tặng 360 muốn gửi đến bạn.

1. Khánh vàng

Khánh vàng là tranh được dát vàng 24k được làm khéo léo, tinh tế và đặc sắc bởi các nghệ nhân có nhiều kinh nghiệm. Đây cũng chính là một trong những loại quà tặng doanh nghiệp, đối tác nước ngoài đang được ưa chuộng nhất. Nó thích hợp để gửi tặng cho các công ty, doanh nghiệp, đối tác, mang đến sự đẳng cấp, sang trọng và chứa đựng nhiều giá trị hợp tác lâu dài.

Tranh sẽ được thiết kế dựa trên yêu cầu và mong muốn của các khách hàng, doanh nghiệp, công ty. Bạn có thể đặt làm tranh với logo, slogan, hình ảnh thương hiệu, dự án đang hợp tác để gia tăng tính kết nối.Tranh sẽ được chế tác và dát vàng 24K cao cấp, ngoài ra còn được đóng khung gỗ mang đến vẻ đẹp tinh tế, trang trọng và vô cùng hiện đại.

quà tặng đối tác nước ngoài
Khánh vàng Đức Phát chuyên cung cấp những mẫu khánh vàng sang trọng, đẳng cấp phù hợp tặng đối tác nước ngoài.

Đây được xem là món quà giá trị, sang trọng thường được tặng cho các đối tác, khách hàng cao cấp hoặc những nhân viên có thành tích xuất sắc trong công ty, doanh nghiệp. Nó như một lời tri ân chân thành đến những đóng góp to lớn của họ, cũng là sự tin tưởng, đồng hành trong khoảng thời gian hợp tác. Cùng với đó là lời chúc may mắn, bình an, thành công, thuận lợi trong sự nghiệp.

Nếu đang có ý định muốn chọn khánh vàng làm món quà tặng đối tác nước ngoài thì Khánh vàng Đức Phát là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Cửa hàng có thời gian hoạt động lâu đời, đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, tận tâm, các nghệ nhân chế tác có nhiều năm kinh nghiệm cùng với chất lượng sản phẩm vượt trội. Đặc biệt hơn, Khánh vàng Đức Phát còn hỗ trợ khách hàng mua sản phẩm với giá cả cạnh tranh nhất thị trường hiện nay.

Khánh Vàng Đức Phát

32 Đường số 2, KDC Cityland Park Hills, P.10, Gò Vấp, TPHCM

Facebook: FB.com/khanhvangducphat

Website: khanhvangducphat.com

2. Tranh lưu niệm Việt Nam

Tranh lưu niệm Việt Nam là một trong những món quà ý nghĩa mà các doanh nghiệp, công ty có thể sử dụng để làm quà tặng cho đối tác nước ngoài. Món quà tặng biểu trưng cho sự may mắn, mang đến một khởi đầu thuận lợi trong kinh doanh. Phần lớn những khách nước ngoài khi đến Việt Nam đều thích thú và muốn tìm kiếm những sản phẩm độc đáo này để đem về làm kỷ niệm, lưu giữ nét văn hóa Việt đặc sắc.

quà tặng đối tác nước ngoài
Khánh vàng Chùa Một Cột là món quà ý nghĩa, đậm chất Việt để tặng đối tác nước ngoài.

Đối với khách nước ngoài, bạn nên chọn những bức tranh mang linh hồn Việt Nam. Ví dụ như tượng cô gái Việt mặc áo dài, tượng trống đồng, tượng Chùa Một Cột, Tranh vẽ làng quê Việt, hoa sen,…Những bức tranh được làm một cách tỉ mỉ bằng đôi tay khéo léo của các nghệ nhân chính là món quà mang đậm bản sắc dân tộc rất thích hợp làm quà tặng đối tác nước ngoài.

Để tăng thêm phần sang trọng, cao cấp cho món quà gửi tặng đối tác, bạn có thể lựa chọn những bức tranh dát vàng mang phong cảnh, bản sắc quê hương. Tranh dát vàng 24k có nhiều kích thước, mẫu mã và có thể đặt theo yêu cầu của từng khách hàng nên việc lựa chọn làm quà tặng là rất phù hợp.

3. Cà phê

Cà phê là một trong những thực phẩm nổi tiếng của nước ta, theo đó Việt Nam cũng là nước xuất khẩu cà phê lớn số 1 trên toàn thế giới. Tại nước ngoài, nhiều người cũng rất thích hương vị độc đáo, hấp dẫn của cà phê Việt mà không đâu có thể sở hữu. Chính vì thế, cà phê cũng là một trong những lựa chọn phù hợp dùng để làm quà tặng đối tác nước ngoài.

quà tặng đối tác nước ngoài
Cà phê là món quà ý nghĩa, mang đậm bản chất Việt mà bạn có thể gửi tặng đến đối tác nước ngoài.

Bạn có thể chọn mua những loại cà phê nguyên chất mang đậm hương vị Việt để gửi đến đối tác của mình, ví dụ như một số loại nổi tiếng: cà phê vối, cà phê chè, cà phê bi, cà phê chồn,… Đây chính là món quà ý nghĩa được nhiều người ưa chuộng và cũng là một trong các hình thức giúp quảng bá, giới thiệu cà phê Việt Nam đến các nước bạn.

Để tăng thêm phần chỉn chu và sang trọng cho món quà, bạn có thể đặt mua những set cà phê được trang trí, sắp xếp trong hộp giấy, hộp gỗ. Những set quà được gói ghém tỉ mỉ cũng thể hiện được sự trân trọng đối với khách hàng, đối tác của mình.

4. Sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Nhắc đến những món quà đậm chất Việt Nam để gửi đến đối tác nước ngoài thì chắc hẳn các sản phẩm thủ công mỹ nghệ luôn nhận được nhiều sự ưu ái. Nước ta rất nổi tiếng về những sản phẩm được làm thủ công bởi các nghệ nhân nhiều năm kinh nghiệm, đôi bàn tay khéo léo, tỉ mỉ của họ có thể tạo ra hàng loạt những sản phẩm độc đáo, tinh xảo.

quà tặng đối tác nước ngoài
Các sản phẩm thủ công mỹ nghê được làm tinh xảo, tỉ mỉ nên rất phù hợp làm quà tặng cho đối tác nước ngoài.

Những món quà đơn giản, chân chất luôn mang đến những ý nghĩa sâu sắc và có giá trị lưu niệm rất cao. Những năm gần đây quà tặng thủ công mỹ nghệ đã trở thành nét độc đáo và là lựa chọn hàng đầu đối với những công ty, doanh nghiệp muốn gửi tặng quà đến đối tác nước ngoài.

Cũng bởi, đây không chỉ là món quà có tính thẩm mỹ cao mà còn có thể truyền tải nét văn hóa độc đáo của người Việt đến khách hàng nước ngoài. Chính sự khéo léo, tài hoa của người nghệ nhân đã tạo ra những món đồ vô cùng giá trị và luôn sở hữu những nét đặc trưng riêng của Việt Nam.

5. Áo dài

Áo dài được biết đến là trang phục truyền thống, mang đậm nét văn hóa, bản sắc dân tộc Việt. Dù trải qua nhiều thay đổi của thời đại, nét đẹp của tà áo dài vẫn còn giữ mãi và trường tồn với thời gian.

Với kiểu dáng thiết kế vô cùng đặc biệt, áo dài cho thể tôn lên vẻ đẹp thanh thoát của người phụ nữ nhưng vẫn giữ được nét kín đáo, nhã nhặn, dịu dàng. Vì thế, nếu đối tác của bạn là một người yêu thích thời trang, cái đẹp thì áo dài chính là món quà phù hợp nhất.

6. Bút ký

Đối với doanh nhân, bút ký được xem là “vật bất ly thân” thường được sử dụng để ghi chép, ký kết hợp đồng và cũng thể hiện được sự đẳng cấp của bản thân. Vì thế, nếu đang tìm kiếm một món quà ý nghĩa, giá trị, sang trọng để tặng cho đối tác nước ngoài thì bút ký chính là gợi ý phù hợp mà bạn nên cân nhắc.

quà tặng đối tác nước ngoài
Bút ký là quà tặng ý nghĩa, phù hợp với những doanh nhân thành đạt, mang đến nhiều sự may mắn, thuận lợi.

Một chiếc bút ký phù hợp sẽ tạo nên sự đẳng cấp của người sở hữu, đồng thời nó còn có thể mang đến nhiều may mắn, thành công cho người dùng, thu hút nhiều hợp đồng, đối tác làm ăn mới. Bút ký hiện nay được sản xuất với rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng và giá thành khác nhau, tùy vào nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn chiếc bút phù hợp để tặng đối tác của mình.

Ngoài ra, bạn cũng có thể yêu cầu khắc thêm tên, thương hiệu, logo, lời chúc để gửi gắm đến đối tác nước ngoài nhằm thể hiện thành ý của mình đối với họ. Một cây bút cao cấp, được thiết kế sang trọng cũng là biểu tượng cho một doanh nhân đẳng cấp, thành đạt.

7. Đồ thổ cẩm

Đồ thổ cẩm cũng là gợi ý tuyệt vời nếu bạn đang phân vân chưa biết chọn món quà nào để tặng đối tác nước ngoài. Những vật dụng được làm bằng thổ cẩm có tính thẩm mỹ cao, được thiết kế khéo léo, tỉ mỉ và vô cùng bắt mắt.

quà tặng đối tác nước ngoài
Những món đồ thổ cẩm nhiều màu sắc bắt mắt chắc chắn sẽ được lòng bạn bè thế giới.

Thổ cẩm được biết đến là loại vải dệt thủ công tinh xảo với nhiều họa tiết nổi bật. Mỗi tấm vải thổ cẩm được các nghệ nhân dệt một cách thuần thục và tinh tế đến từng chi tiết. Chắc hẳn đây sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa mà các đối tác nước ngoài rất yêu thích.

Có đa dạng các món quà được làm từ thổ cẩm, chẳng hạn như tranh thổ cẩm, túi thổ cẩm, ví thổ cẩm, khăn thổ cẩm, quần áo thổ cẩm, túi xách thổ cẩm,….Tùy vào sở thích của đối tác mà bạn có thể lựa chọn những món đồ được làm từ thổ cẩm để làm quà tặng.

8. Đặc sản Việt Nam

Khách nước ngoài khi đến Việt Nam không chỉ bị mê mẩn bởi cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp mà còn đam mê những đặc sản địa phương vô cùng độc đáo và hấp dẫn. Tùy vào khu vực mà bạn sinh sống hoặc nếu nắm bắt được sở thích ẩm thực của đối tác nước ngoài thì bạn nên lựa chọn những món đặc sản Việt Nam để gửi tặng.

Việc lựa chọn món đặc sản dân tộc gửi đến đối tác nước ngoài không chỉ thể hiện được tấm lòng hiếu khách mà còn giúp cho văn hóa, ẩm thực Việt được nhiều người biết đến hơn. Nói về ẩm thực thì nước ta có đa dạng những món ăn, đặc sản khác nhau của từng tỉnh, từng vùng miền.

quà tặng đối tác nước ngoài
Đối với những ai đam mê ẩm thực Việt thì những món đặc sản trứ danh chính là món quà ý nghĩa, giá trị.

Tuy nhiên, khi dùng làm quà tặng cho đối tác nước ngoài, bạn cũng cần chú ý lựa chọn những món quà chỉn chu về cả hương vị và hình thức. Đồng thời, cũng cần ưu tiên những món ăn có thể để được lâu ngày, tránh tình trạng hư hỏng nếu họ di chuyển trong thời gian dài.

Cụ thể một số gợi ý về các đặc sản nổi tiếng Việt Nam mà nhiều người nước ngoài yêu thích như bánh pía, kẹo dừa, cốm Hà Nội, Ô mai, thịt trâu gác bếp, kẹo cu đơ, lạp xưởng, chả bò,….Trước khi lựa chọn quà tặng cho đối tác nước ngoài, bạn cũng cần tìm hiểu về các quy định hàng hóa khi đi máy bay và cần biết rõ văn hóa của mỗi quốc gia để có được món quà phù hợp nhất.

9. Rượu vang

Rượu vang là một trong những loại thức uống khá quen thuộc mang đến sự đẳng cấp, sang trọng cho người dùng. Đồng thời, rượu vang còn là biểu tượng ý nghĩa cho sự may mắn, thuận lợi và thành công. Do đó, loại rượu này cũng là một lựa chọn phù hợp dùng để làm quà tặng đối tác nước ngoài.

quà tặng đối tác nước ngoài
Rượu vang là lựa chọn sang trọng, đẳng cấp mà các doanh nghiệp có thể làm quà tặng đối tác.

Nếu đối tác của bạn là người yêu thích hương vị độc đáo của rượu vang thì việc lựa chọn một chai rượu để gửi tặng là điều vô cùng tuyệt vời. Với món quà này, bạn còn thể hiện được sự tôn trọng dành cho đối tác của mình, đồng thời giúp cho mối quan hệ hợp tác làm ăn được lâu dài và thuận lợi hơn.

10. Giỏ quà trái cây

Mặc dù hoa quả, trái cây không phải là món ăn hiếm nhưng hoa quả Việt Nam lại rất được lòng các du khách nước ngoài. Vì thế, một giỏ trái cây có sự đan xen giữa trái cây nội và ngoại nhập cũng chính là món quà có ý nghĩa to lớn dành tặng cho các đối tác nước ngoài. Món quà này còn thể hiện sự gắn kết, giao thoa giữa hai quốc gia, thể hiện tinh thần hiếu khách và muốn duy trì tốt mối quan hệ lâu bền.

quà tặng đối tác nước ngoài
Những giỏ trái cây đậm chất Việt sẽ là món quà ý nghĩa, độc đáo đối với những đối tác nước ngoài.

Bạn nên chọn lựa những loại trái cây đặc sắc của Việt Nam, mang hương vị đặc trưng để làm quà biếu tặng. Đồng thời, nên yêu cầu shop gói thành những giỏ quà chỉn chu, tỉ mỉ có thể kết hợp cùng với hoa tươi để món quà được hấp dẫn, sang trọng, đẳng cấp hơn.

Trên đây là một số gợi ý về món quà tặng đối tác nước ngoài ý nghĩa, độc đáo, đậm chất Việt Nam. Hy vọng bạn có thể lựa chọn cho mình được quà tặng phù hợp để giúp gia tăng mối quan hệ hợp tác lâu dài.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

quà thành lập trường

5 Món quà tặng kỷ niệm ngày thành lập trường ý nghĩa, độc đáo nhất

Kỷ niệm thành lập trường là cơ hội để cho học sinh, cựu học sinh lựa chọn những món quà tặng kỷ niệm để gửi đến nhà trường, quý thầy...

Top 10 Quà tặng chia tay đồng nghiệp ý nghĩa nhất

Đồng nghiệp là những người cộng sự tuyệt vời luôn hỗ trợ và đồng hành cùng chúng ta trong công việc, vậy nên khi họ sắp sửa chuyển công tác,...

Top 10 món Đặc sản Quy Nhơn, Bình Định làm quà ngon nổi tiếng

Khi đặt chân đến Quy Nhơn - Bình Định, chắc chắn bất kỳ ai trong chúng ta cũng đều bị thu hút bởi mảnh đất "địa linh nhân kiệt" có...

quà tặng đối tác dịp năm mới

10 Món quà tặng đối tác dịp Tết cao cấp giúp thắt chặt quan hệ

Quà Tết là một trong những điều không thể thiếu đối với các mối quan hệ làm ăn, kinh doanh. Vào mỗi dịp năm mới, các công ty luôn cố...

quà tặng chúc mừng lên chức

10 Món quà tặng chúc mừng lên chức cao cấp và ý nghĩa nhất

Chọn quà tặng chúc mừng lên chức là một trong những điều khiến nhiều người băn khoăn suy nghĩ. Bởi món quà cần mang giá trị cả về vật chất...

quà tặng 8-3 cho cô giáo

Gợi ý 10 món quà 8-3 cho cô giáo mang tính tri ân đầy ý nghĩa

Tặng quà nhân ngày 8-3 cho cô giáo là một trong những cách thể hiện lòng tri ân, biết ơn chân thành đối với công ơn dạy dỗ, dìu dắt...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn