30+ Món quà tặng sinh nhật cho bạn gái ý nghĩa và tinh tế nhất

10 Món quà tặng doanh nghiệp mạ vàng được lựa chọn nhiều nhất

10+ Món quà tặng lưu niệm Đại hội Đảng độc đáo, ý nghĩa

10+ Món quà tặng mạ vàng cao cấp dành tặng những dịp đặc biệt

Top 5 món quà lưu niệm bằng gỗ ý nghĩa tạo ấn tượng tốt

20 + Mô hình thuyền buồm mạ vàng đẹp, làm quà tặng độc đáo

10+ Quà tặng để bàn làm việc cao cấp, ý nghĩa, phong thuỷ tốt

10+ Ý tưởng tặng quà sinh nhật cho sếp nữ tinh tế, dễ ghi điểm

Top 10 Món quà tặng khắc tên cao cấp, ý nghĩa cho các dịp đặc biệt

Gợi ý 10 quà tặng sinh nhật cho người giàu tinh tế và đẳng cấp

10+ Món quà tặng mạ vàng cao cấp dành tặng những dịp đặc biệt

Quà tặng mạ vàng thường được lựa chọn để tặng các dịp đặc biệt như tân gia, khai trương, chúc mừng lên chức vv… Những món quà này vừa sang trọng, đẹp mắt, đáp ứng được cả về giá trị vật chất lẫn tinh thần nên rất thích hợp để tặng người thân, đối tác, cấp trên giúp gia tăng độ hảo cảm, thân thiết với đối phương.

Tiêu chí khi chọn quà tặng mạ vàng

Vào mỗi dịp đặc biệt như lễ Tết, sinh nhật, ngày vui của một ai đó, việc tặng quà là một cách thể hiện sự quan tâm, quý mến và tôn đối phương. Mỗi món quà dù to hay nhỏ, dù đắt hay rẻ nhưng luôn chứa đựng nhiều tâm tư, tình cảm của người tặng đến người nhận, bởi thế luôn được lựa chọn cực kỳ cẩn trọng.

Có rất nhiều gợi ý về các món quà tặng mạ vàng sang trọng, đẹp mắt, ý nghĩa

Tùy tính chất từng dịp cũng như mối quan hệ giữa 2 bên mà món quà được tặng sẽ có sự khác biệt. Chẳng hạn với các dịp sinh nhật bạn bè thân thiết, người trong gia đình, người ta có thể chọn các món quà mang tính cá nhân, không cần quá nghiêm túc cầu kỳ, miễn có thể làm đối phương vui. Tuy nhiên để tặng đối tác, tặng sếp hay khách hàng vào các dịp như khai trương, chúc mừng thì món quà cần lịch sự, chỉn chu để thể hiện sự tôn trọng với người nhận.

Những món quà tặng mạ vàng luôn là lựa chọn thích hợp trong các dịp đặc biệt bởi đáp ứng được các tiêu chí về sự chỉn chu, thẩm mỹ và đều mang những ý nghĩa tốt đẹp. Bạn có thể tham khảo một số tiêu chí sau để món quà thêm phần trọn vẹn, chu đáo, mang đến niềm vui cho người nhận:

  • Có rất nhiều món quà mạ vàng mà bạn có thể lựa chọn như tranh khánh vàng, tượng mạ vàng, mô hình mạ vàng vv…
  • Nên tìm mua quà tại các cơ sở uy tín, chuyên về tranh mạ vàng để đảm bảo tặng hàng thật, hàng chuẩn, tránh các tình huống không mong muốn khiến món quà khiến người nhận không hài lòng
  • Lựa chọn nội dung, mẫu mã quà phù hợp với từng dịp, chẳng hạn khai trương nên tặng các món quà liên quan đến tài lộc, hay đi mừng thọ nên tặng các món quà có nội dung, lời chúc ý nghĩa
  • Nếu tặng quà cho những người làm kinh doanh, buôn bán vào các dịp khai trương, thăng chức thì nên ưu tiên các món quà có liên quan đến các yếu tố tâm linh, phong thủy, phù hợp với tuổi mệnh để đem lại may mắn, tiền bạc, tài vận cho đối phương
  • Hầu hết các món quà tặng mạ vàng hiện này đều có thể đặt làm riêng, chạm khắc tên hay các nội dung theo nhu cầu của khách hàng. Bạn có thể liên hệ với các xưởng, các tiệm chuyên về các vật phẩm này để được tư vấn và hỗ trợ.

10 món quà tặng mạ vàng cao cấp, ý nghĩa

Dưới đây là 10 món quà tặng mạ vàng đẹp mắt, sang trọng, ý nghĩa, phù hợp để tặng trong nhiều dịp, nhiều đối tượng để bạn có thêm nhiều lựa chọn hơn.

Tranh khánh vàng

Tranh khánh vàng là một trong những món quà mạ vàng có thể đáp ứng các tiêu chí về tính thẩm mỹ, chỉn chu, nội dung ý nghĩa. Đây là mẫu tranh có các họa tiết, nội dung được làm từ chất liệu vàng 24k cực nổi bật và sang trọng. Các chi tiết trong tranh khánh vàng đều được làm nổi, đóng khung gỗ, lồng kính nên rất thích hợp để làm quà tặng trong các dịp đặc biệt như mừng thọ, tân gia, khai trương vv..

Tranh khánh vàng phù hợp để tặng rất nhiều dịp như Lễ tết, khai trương, tân gia hay mừng thọ

Các mẫu tranh khánh vàng thường được chế tác rất đa dạng về kích thước, nội dung, hình ảnh. Phổ biến nhất là các hình như thuyền buồm, cá chép, hoa sen, long phụng hay các nội dung như “Phúc – Lộc – Thọ”, “Mã đáo thành công”, “Thuận buồm xuôi gió” vv.. Đây đều là những nội dung mang hàm ý tốt đẹp, may mắn, phù hợp để tặng nhiều đối tượng như cấp trên, người thân, bạn bè hay đối tác.

Khi lựa chọn khánh vàng để làm quà tặng mạ vàng bạn có thể đặt làm các mẫu tranh với những nội dung và ý nghĩa mang tính cá nhân. Chẳng hạn thể hiện tên người tặng – người nhận, những câu chúc mang ý nghĩa riêng, những hình ảnh thể hiện trên tranh để phù hợp với sự kiện, đối tượng nhận quà. Bởi thế dù là tặng cho ông bà vào dịp mừng thọ hay tặng cho đối tác vào dịp khai trương bạn đều dễ dàng tìm được mẫu mã thích hợp.

Bạn có thể đặt tranh khánh vàng với nội dung, hình ảnh theo nhu cầu riêng để món quà thêm phần độc đáo

Khánh vàng Đức Phát là một trong những cơ sở cung cấp tranh vàng uy tín, chuyên nghiệp với rất nhiều mẫu mã đa dạng, đẹp mắt, tinh xảo. Các bức tranh tại đây được chế tác bởi đội ngũ thợ thủ công lành nghề, có nhiều năm kinh nghiệm, có mắt thẩm mỹ cao, luôn chu đáo, tận tâm trong từng khâu. Các chi tiết được chế tác tỉ mỉ, tinh xảo mang đến cho bạn một món quà mạ vàng ấn tượng, đẳng cấp hơn.

Tại Đức Phát luôn có sẵn rất nhiều mẫu tranh khánh vàng với nội dung ý nghĩa, đẹp mắt, phù hợp với nhiều sự kiện, nhiều đối tượng. Tuy nhiên nếu bạn muốn đặt các bức tranh thiết kế riêng nên liên hệ trước với Đức Phát 3-5 ngày để được hỗ trợ các mẫu thiết kế và chế tác kịp thời, đảm bảo món quà đẹp mắt và chỉn chu nhất trước khi mang tặng đối phương.

Mô hình thuyền buồm mạ vàng

Trong phong thủy cũng như quan niệm của nhiều nền văn hóa, thuyền buồm tượng trưng cho nhiều biểu tượng tốt đẹp như sự thăng tiến, tài vận, sự hanh không, thuận lợi, tốt đẹp. Bởi thế hình ảnh những con thuyền thường xuất hiện trong rất nhiều bức tranh, tượng, các vật phẩm trưng bày trong nhà với hy vọng thu hút may mắn, bình an cho gia chủ. Bởi thế mô hình thuyền buồm mạ vàng cũng là một món quà tặng được nhiều người lựa chọn.

Mô hình thuyền buồm mang nhiều ý nghĩa trong văn hóa, tâm linh

Các mẫu mô hình mạ vàng thường được làm với kích thước nhỏ gọn để phù hợp trưng trong tủ kính, để tại bàn làm việc hay bàn tiếp khách. Mẫu quà tặng mạ vàng này sẽ thích hợp để tặng sếp, tặng đối tác hay đồng nghiệp trong các dịp thăng chức, mừng khai trương công ty, văn phòng mới. Ngoài các dạng mô hình thuyền buồm nguyên bản, bạn cũng có thể tặng mô hình thuyền buồm kết hợp với hộp đựng bút để tăng thêm tính ứng dụng khi để bàn.

Hầu hết các hình ảnh liên quan đến thuyền buồm đều không kỵ về tuổi tác, bản mệnh nên bạn có thể tặng cho bất cứ đối tượng nào vào các dịp đặc biệt. Nếu có sự chuẩn bị, bạn cũng có thể đặt làm các mẫu riêng, có thể chế tác thêm nội dung, câu chữ để món quà mạ vàng này thêm phần ý nghĩa.

Chậu kim ngân mạ vàng

Từ xa xưa, ông cha ta đã rất coi trọng loài cây này bởi tin rằng nó mang đến tiền tài, vật chất cho những người sở hữu. Bên cạnh đó, nhiều người cũng cho rằng cây kim ngân mang đến nguồn không khí, thu hút năng lượng tốt, cân bằng các yếu tố về phong thủy. Bởi thế rất nhiều người, đặc biệt là những người làm trong lĩnh vực kinh doanh, buôn bán thường luôn trưng tại nhà, tại công ty 1 cây kim ngân.

Chậu kim ngân mạ vàng mang ý nghĩa thu hút tài lộc, may mắn cho gia chủ

Thay vì tặng một chậu cây kim ngân tươi, bạn cũng có thể gây ấn tượng bằng món quà đẳng cấp hơn là 1 chậu cây kim ngân mạ vàng. Món quà này thích hợp để tặng bạn bè, đối tác, cấp trên vào rất nhiều dịp như sinh nhật, thăng chức hay khai trương, tân gia để thu hút tài vận, may mắn nhiều hơn cho người nhận. Bạn có thể chọn các mẫu chậu kim ngân có kích thước nhỏ nhắn để tiện trưng trên bàn làm việc, bàn tiếp khách.

Tuy nhiên trong phong thủy cũng cho rằng loại cây này sẽ phù hợp với người mệnh Thủy, khắc người mệnh mộc nên bạn cần chú ý tặng đúng để tránh các tình huống không mong muốn khiến món quà không mong đến niềm vui như mong đợi.

Ấn rồng mạ vàng

Một món quà mạ vàng rất thích hợp để tặng cấp dịp được thăng chức hay sinh nhật chính là ấn rồng mạ vàng. Đây là món quà tượng trưng cho sự quyền lực, sức mạnh như một vị vua hay người đứng đầu. Món quà này như một cách thể hiện sự tôn kính, coi trọng cũng như lời chúc cho sự nghiệp ngày càng phát triển, đạt được kết quả mong muốn, nắm quyền lực trong tay và tiến đến những chức vị cao hơn nữa.

Tặng ấn rồng mạ vàng cho sếp như lời khẳng định về quyền uy của cấp trên

Ấn rồng mạ vàng cũng là món quà thường được dành tặng cho những người có quyền lực lớn, có địa vị xã hội và cũng được tặng cho các nguyên thủ quốc gia khi sang Việt Nam thăm quan như một cách để quảng bá văn hoá, những vật phẩm truyền thống của Việt Nam. Do đó khi nhận được món quà này, chắc chắn sẽ gây ấn tượng tốt với sếp giúp bạn được cân nhắc, trọng dụng vào những công việc quan trọng giúp con đường thăng tiến thêm rộng mở.

Nếu món quà mạ vàng này dùng để tặng sếp trong dịp lên chức, bạn hãy đặt làm sớm và yêu cầu chế tác, chạm khắc thêm tên sếp, ngày thăng chức vv.. Món quà đặc biệt này chắc hẳn sẽ được sếp đặt ngay trên bàn làm việc và tất nhiên bạn cũng được tiếng “thơm lây” cho mà xem.

Mô hình cá chép mạ vàng

“Cá chép vượt vũ môn” hay Cá chép hóa rồng là một trong những biểu tượng đại diện cho sức mạnh, sự cố gắng, sự kiên trì để chiến thắng mọi khó khăn, thử thách để tiến tới thành công. Bởi thế trong phong thủy, hình ảnh cá chép rất được yêu thích. Nhiều người cho rằng việc đặt các hình ảnh cá chép trong nhà sẽ giúp thu hút vận khí tốt, mang đến thành công, tiền bạc, may mắn về cho gia chủ.

Tặng mô hình cá chép mạ vàng giúp gia chủ thu hút vận khí, năng lượng tốt

Món quà cá chép mạ vàng cũng rất phù hợp để tặng cho người bạn bắt đầu ‘khởi nghiệp”, khai trương cơ sở làm ăn, buôn bán mới để thay cho lời chúc bạn sẽ vượt qua mọi khó khăn trước mắt. Ngoài ra, hình ảnh cá chép rất thân thuộc nên bạn cũng có thể tặng sếp, tặng đối tác làm ăn trong các dịp sinh nhật, tân gia, mừng thăng chức đều rất ý nghĩa và phù hợp.

Đặc biệt bạn cũng có thể tặng mô hình cá chép mạ vàng như một món quà cưới bởi nó đại diện cho hình ảnh con đàn cháu đống hoặc những người chuẩn bị thi cử để có thể “vượt vũ môn”, đạt được thành tích tốt trong cuộc thi sắp tới. Cá chép thực sự là một biểu tượng cao quý trong phong thủy cũng như nhiều nền văn hóa nên hoàn toàn thích hợp để làm quà tặng trong các dịp quan trọng.

Mặt trống đồng mạ vàng

Một món quà tặng đặc biệt rất thích hợp để dành tặng cho các đối tác hay quan chức nước ngoài trong các dịp công tác tại Việt Nam chính là mặt trống đồng mạ vàng – biểu tượng của Văn hóa, tâm linh của dân tộc Việt Nam. Có thể thấy rất nhiều công ty lớn hay tại một số cơ quan chính phủ đều có trưng bày các bức tượng trống đồng một cách trang trọng, tôn nghiêm, thể hiện đúng tinh thần quê hương, dân tộc.

Mặt trống đồng mạ vàng là món quà mang đậm tinh thần, văn hóa dân tộc Việt

Từng chi tiết trên mặt trống đồng đều mang nhiều ý nghĩa sâu sắc về ý nghĩa, nét đẹp, cội nguồn Việt Nam. Chẳng hạn hình ngôi sao 12 cánh ở chính giữa là biểu trưng cho 12 tháng trong năm, hình ảnh chim Lạc, chim Hồng là đại diện cho vật tổ của người Lạc Việt hay các hình về ngôi nhà, mái đình trên trống đồng cũng thể hiện rõ kiến trúc những căn nhà sàn, nhà cổ truyền thống trước đây.

Món quà mặt trống đồng mạ vàng vừa là cách để giới thiệu những nét đẹp trong văn hóa, truyền thống Việt Nam vừa là biểu trưng cho quyền lực và sự thịnh vượng hay rõ ràng hơn là khẳng định chủ quyền của dân tộc. Đây sẽ là món quà tặng mạ vàng có ý nghĩa về cả giá trị vật chất lẫn tinh thần rất đáng để bạn dành tặng hay trưng tại nhà, tại công ty mình.

Cành hoa hồng mạ vàng

Nếu bạn muốn tìm một món quà tặng mạ vàng để tặng cho phái đẹp vào các dịp lễ như 8 tháng 3, 20 tháng 10, Lễ tình nhân hay bất cứ dịp nào thì chắc hẳn 1 cành hoa hồng mạ vàng sẽ giúp bạn lấy được nụ cười của đối phương. Phụ nữ ai mà chẳng thích hoa, hơn nữa là một cành hoa mạ vàng không héo, không tàn phai theo thời gian thì chắc chắn không thể không mê. Món quà này rất thích hợp để tặng các bà, các mẹ, vợ hay một cô gái mà các chàng đang thầm mến.

Cành hoa hồng mạ vàng là món quà khiến các chị em thích thú

Có một thời gian các cành hoa mạ vàng được phái nam săn lùng rất nhiều vào các dịp lễ của chị em. Món quà tuy nhỏ những giá trị không hề nhỏ này đảm bảo sẽ khiến nàng cười tít mắt vì hạnh phúc. Tuy nhiên một lưu ý nhỏ là bạn nên tìm đúng địa chỉ mua để tránh mua phải hàng giả, mạ vàng đểu sẽ khiến sản phẩm bị oxi hóa, đổi màu theo thời gian và không còn đẹp mắt.

Ngoài việc chọn các cành hoa lẻ bạn cũng có thể chọn các mẫu cành hoa có phần đế để bàn, giúp không gian thêm phần sự mềm mại, rực rỡ nhưng vẫn không kém phần sang trọng. Ngoài ra nếu đặt mẫu quà tặng mạ vàng này vào các dịp lễ bạn nên đặt trước nhiều này để đảm bảo có quà tặng người đẹp, tránh tình trạng khan hiếm và không còn nhiều mẫu mã như mong muốn.

Bút ký mạ vàng

Một món quà dành tặng cho sếp hay đồng nghiệp nhân dịp thăng chức cũng cực kỳ phù hợp chính là chiếc bút ký mạ vàng. Với người làm kinh doanh, một chiếc bút tốt sẽ mang đến nhiều thuận lợi trong công việc, đưa họ đến với những hợp đồng “béo bở”. Tặng chiếc bút cho ai đó cũng chính là lời chúc rằng đối phương sẽ có thể sử dụng nhiều lần, đặt bút ký nhiều dự án, thăng tiến nhanh trong tương lai.

Bút ký mạ vàng là món quà rất hợp để tặng cấp trên

Chiếc bút ký mạ vàng không chỉ đơn giản là một món đồ hữu ích mà còn là một phụ kiện giúp chủ nhân của nó thêm phần sang trọng, chỉn chu, đẳng cấp hơn trong mỗi lần gặp đối tác. Để món quà tặng mạ vàng này thêm phần độc đáo và ý nghĩa, bạn có thể đặt các xưởng chạm khắc tên người nhận hoặc thiết kế các hình ảnh, biểu tượng mang ý nghĩa tốt đẹp như hình rồng phượng vv..

Bên cạnh đó, chiếc bút mạ vàng cũng là món quà có thể dành tặng cho những người sắp bước vào một cuộc thi quan trọng, chẳng hạn thi chuyển cấp hay thi công thức với ý nghĩa vượt qua các cuộc thi này một các thuận lợi. Ngoài ra bạn cũng có thể dành tặng đối tác, đồng nghiệp, những người làm giáo viên hay bất cứ ai mà bạn yêu quý.

Hộp đựng danh thiếp mạ vàng

Hộp đựng danh thiếp mạ vàng chắc hẳn là một món quà độc đáo, ấn tượng khiến cấp trên ấn tượng hơn về bạn khi nhận được. Chiếc hộp nhỏ nhắn nhưng được các nghệ nhân chạm khắc một cách tinh xảo, công phu mang đến sự đẳng cấp, sang trọng hơn khi đặt trên bàn làm việc. Và khi món quà tặng sếp được đặt tại các vị trí công khai, nổi bật thì chứng tỏ sếp đã “để mắt” và đang dành cho bạn những tình cảm đặc biệt hơn.

Hộp đựng danh thiếp mạ vàng sang trọng và đẳng cấp

Tùy theo sở thích, tính cách của người nhận quà, bạn có thể chọn các họa tiết cho hộp đựng name card, chẳng hạn như hình hoa sen, hình chim công, hình Khuê văn các, hình rồng vv.. Nếu tặng cho đối tác có thể chọn các hình ảnh liên quan đến các biểu tượng văn hóa Việt Nam như Chùa Một Cột, Hoa sen, hình rồng để món quà thêm phần ý nghĩa. Bạn cũng có thể yêu cầu các xưởng chạm khắc thêm tên hay những nội dung mong muốn.

Món quà tặng mạ vàng này thường sẽ thích hợp để tặng sếp, tặng bạn bè làm doanh nhân hoặc tặng đối tác vào các dịp gặp gỡ bàn kế hoạch, sinh nhật, khai trương vv.. Bạn cũng có thể yêu cầu các xưởng thiết kế làm với kích thước hay các họa tiết riêng để mang đến sự độc đáo và đặc biệt hơn cho món quà.

Cài áo mạ vàng

Nếu bạn đang tìm quà để tặng các mẹ, các dì, các chị em hay những người phụ nữ xung quanh thì ghim cài áo mạ vàng có thể chính là một gợi ý tuyệt vời. Món quà này tuy đơn giản nhưng lại vô cùng tinh tế, sang trọng giúp các chị em nổi bật hơn trước đám đông, trong các bữa tiệc hay ấn ấn tượng hơn mỗi khi đi họp hành, gặp mặt đối tác.

Cài áo mạ vàng là món quà thích hợp để tặng cho mẹ, cho bà hay sếp nữ

Tùy theo phong cách, sở thích của đối phương mà bạn có thể lựa chọn các mẫu cài áo phù hợp. Chẳng hạn nếu là một cô gái mạnh mẽ, cá tính bạn có thể lựa chọn các mẫu cài áo có hình hoa hồng, nếu là một cô nàng nhẹ nhàng, thích sự mềm mại, dịu dàng thì chiếc cài áo hoa phong lan sẽ là gợi ý rất đáng để tham khảo.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dựa theo mối quan hệ với đối phương để tặng món quà với các biểu tượng thích hợp. Chẳng hạn tặng cho đối tác nước ngoài thì nên ưu tiên các biểu tượng làm nổi bật hình ảnh, văn hóa Việt Nam như hình hoa sen, nếu tặng cho bà, cho mẹ thì không nên chọn các loại ghim cài áo quá nặng, quá nhiều chi tiết vì có thể sẽ không hợp với các trang phục của người lớn tuổi.


Hiện nay, các món quà tặng mạ vàng đang ngày càng đa dạng hơn để phục vụ nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Bạn có thể cân đối mức tài chính, nhu cầu, tìm hiểu về đối phương để lựa chọn được những món quà thích hợp nhất khiến người nhận ấn tượng và hạnh phúc hơn.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Bút gỗ khắc tên quà lưu niệm

Top 5 món quà lưu niệm bằng gỗ ý nghĩa tạo ấn tượng tốt

Món quà lưu niệm bằng gỗ chứa đựng nhiều ý nghĩa tinh tế được thể hiện qua từng chi tiết được khắc họa khéo léo, tỉ mỉ. Món quà này...

20 + Mô hình thuyền buồm mạ vàng đẹp, làm quà tặng độc đáo

Mô hình thuyền buồm mạ vàng là một trong những gợi ý cực kỳ hợp lý để dành làm quà tặng cho sếp, đối tác, đồng nghiệp hay bạn bè...

Mô hình thuyền buồm dát vàng

10+ Quà tặng để bàn làm việc cao cấp, ý nghĩa, phong thuỷ tốt

Quà tặng để bàn làm việc là món quà ý nghĩa, chứa đựng nhiều tình cảm tốt đẹp giữa đồng nghiệp, bạn bè. Việc lựa chọn quà tặng cần phải...

quà tặng lưu niệm đại hội đảng

10+ Món quà tặng lưu niệm Đại hội Đảng độc đáo, ý nghĩa

Đại hội Đảng là một sự kiện quan trọng. Do đó, món quà tặng lưu niệm Đại hội Đảng cũng cần được lựa chọn cẩn thận và kỹ càng, nên...

Quà tặng doanh nghiệp mạ vàng

10 Món quà tặng doanh nghiệp mạ vàng được lựa chọn nhiều nhất

Đối với môi trường doanh nghiệp, hành động tặng quà cho đối tác, các sếp, khách VIP… là điều rất cần thiết. Nếu muốn chọn một món quà vừa sang...

30+ Món quà tặng sinh nhật cho bạn gái ý nghĩa và tinh tế nhất

Sinh nhật bạn gái là dịp đặc biệt để bạn trai bày tỏ tình yêu và lòng thành của mình. Và tặng quà là cơ hội vàng để bạn thể...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn