10 món đồ gia dụng tặng tân gia thiết thực và lưu ý khi lựa chọn

10+ món quà tân gia dưới 500k rẻ nhưng vô cùng ý nghĩa

Quà tặng tân gia dưới 2 triệu: Đây là những lựa chọn ý nghĩa nhất

Khánh vàng Mừng Tân Gia: Món quà Ý nghĩa và Giá trị

Tân gia bạn thân nên tặng gì? Top 10 món quà đơn giản, tinh tế nhất

Quà tân gia cho người mệnh Hỏa cực tốt giúp gia chủ phát tài

Quà Tân Gia cho người Mệnh Thổ giúp gia tăng phúc khí cho gia chủ

Về nhà mới nên tặng tranh gì? 7 mẫu tranh đẹp và ý nghĩa nhất

Quà tân gia cho người mệnh Mộc kích thích tài lộc và may mắn

Quà Tân Gia cho người mệnh Thủy ý nghĩa mang lại nhiều may mắn

10 món đồ gia dụng tặng tân gia thiết thực và lưu ý khi lựa chọn

Đồ gia dụng tặng tân gia là một trong những món quà vừa thiết thực vừa ý nghĩa, phù hợp với nhiều mức tài chính. Đặc biệt nếu đối phương là những cặp vợ chồng mới cưới thì những món đồ gia dụng như bếp, bộ nồi, bộ chén hay máy hút bụi sẽ càng thêm phần phù hợp, khiến gia chủ thích thú.

Review 10 món đồ gia dụng tặng tân gia thiết thực, ý nghĩa

Ông bà xưa thường có quan niệm “An cư lạc nghiệp”, ý chỉ khi có chỗ ở ổn định thì công việc mới bắt đầu phát triển, đạt được các mục tiêu dài hạn cho gia đình, cuộc sống. Bên cạnh đó, việc có nhà mới cũng chính là một “thành tích” đáng nể, cho thấy những cột mốc mới của cuộc đời, biểu hiện cho sự thành công hay nói một cách quen thuộc hơn là đã có “của ăn của để”. Bởi thế với nhiều người, ngày Tân gia là một ngày đặc biệt quan trọng.

Đồ gia dụng chính là một trong những món quà tặng cực kỳ phù hợp nếu sắp tới bạn có dịp được mời tới các buổi tiệc tân gia. Các món quà quen thuộc như bếp núc, nồi niêu, bộ bát chén, máy hút bụi đều là những vật dụng không thể thiếu trong bất cứ ngôi nhà nào. Do đó bạn hoàn toàn có thể tặng gia chủ những món quà này vừa thiết thực, ý nghĩa, hữu dụng mà không hề nhàm chán.

Bộ xoong nồi

Nếu gia chủ là một người yêu thích nấu nướng hay là một cặp vợ chồng mới cưới, một gia đình nhỏ thì một bộ xoong nồi làm quà tặng tân gia sẽ chính là điều khiến đối phương cảm thấy thích thú. Thường thì với những món đồ như nồi niêu với ‘hội yêu bếp” dường như không bao giờ là đủ nên dù lỡ gia chủ đã có một bộ nồi rồi thì vẫn đảm bảo là món quà của bạn chẳng bao giờ là thừa thãi.

Bộ xoong nồi là món quà tân gia lý tưởng dành cho “hội yêu bếp”

Trên thị trường thì có vô vàn các kiểu dáng, chất liệu xoong nồi, tuy nhiên nếu chọn món đồ gia dụng này để tặng tân gia thì bạn cần thật sự khéo léo trong việc chọn lựa để món quà hoàn hảo hơn. Chẳng hạn bạn nên chọn các bộ nồi có chất liệu đá tráng men, tráng sứ, inox 304 hay thủy tinh. Những chất liệu này sẽ vừa sang trọng, đẹp mặt lại tốt cho sức khỏe trong quá trình tác động nhiệt lâu ngày.

Bên cạnh đó tùy theo tài chính bạn cũng có thể lựa chọn rất nhiều các thương hiệu xoong nồi trên thị trường. Chẳng hạn bình dân thì có thể chọn các thương hiệu như Sunhouse, Kangaroo của Việt Nam hay cao cấp hơn thì có thể chọn Elmich hay Mutlich. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn các bộ nồi có hình dáng hay màu sắc dễ thương, tùy theo tính cách của người nhận quà.

Bộ bát chén

Tương tự như bộ xoong nồi, bộ bát chén cũng là một trong những món đồ gia dụng tặng tân gia thiết thực, ý nghĩa lại luôn có thể tận dụng thường xuyên. Đôi khi ngay trong chính những bữa tiệc tân gia món quà này cũng được sử dụng ngay lập tức. Các mẫu bát chén ăn cơm hiện nay được thiết kế với tính thẩm mỹ cao, nhiều kiểu dáng đảm bảo sẽ mang đến cho món quà tân gia của bạn sự riêng biệt, ấn tượng, sang trọng.

Bộ bát chén sẽ gợi nhớ cho gia chủ về người tặng trong mỗi bữa ăn

Tất nhiên nếu chọn các bộ bát chén làm quà bạn nên ưu tiên chọn các chất liệu gốm sứ hoặc thủy tinh, tuyệt đối không nên chọn đồ nhựa vì rất kém sang lại không hề tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, cũng nên tặng theo set, theo bộ không nên tặng lẻ 1-2 cái sẽ rất kỳ cục. Bát, tô, dĩa cũng nên tặng theo bộ với các họa tiết tương đồng, tránh việc tặng mỗi mẫu một họa tiết không liên quan gì đến nhau.

Một số thương hiệu bát chén cao cấp, nhiều mẫu mã đẹp mắt, sang trọng rất đáng để bạn tham khảo như gốm sứ Bát Tràng, gốm sứ Minh Long vv.. Đây cũng đều là các thương hiệu gốm sứ cao cấp của Việt Nam, đảm bảo không chứa các chất độc hại bên trong, độ bền cao mà mức giá cũng khá đa dạng nên phù hợp với tài chính nhiều người.

Bộ dao thớt

Vẫn là một món đồ gia dụng tặng tân gia khiến cho hội “yêu bếp” không thể không hài lòng chính là một bộ dao thớt. Món ăn không thể đẹp được nếu không được cắt tỉa một cắt dứt khoát, bởi thế một bộ dao xịn sẽ góp phần giúp đối phương thỏa sức xử lý bất cứ loại thực phẩm một cách mượt mà, nhanh chóng, không tốn nhiều sức.

Bộ dao thớt giúp gia chủ tha hồ trổ tài nghệ trong gian bếp

Đặc biệt, các bộ dao thớt xịn xò hiện nay được cải tiến với nhiều tính năng, chẳng hạn như kết hợp công nghệ khử khuẩn, khử mùi sau mỗi lần sử dụng. Điều này góp phần giúp bảo vệ sức khỏe, tăng hương vị món ăn, nâng tầm ẩm thực. Thiết kế dao hay thớt cũng có tính thẩm mỹ cao, chất liệu an toàn, chắc tay. Bạn có thể tham khảo tặng các bộ dao thớt dành riêng cho đồ sống, đồ chín, rau củ để tiện sử dụng hơn.

Các thương hiệu chuyên sản xuất dao thớt còn cho phép đặt làm các bộ riêng, khắc tên chủ nhân lên thớt hoặc cán dao. Nếu có nhiều thời gian và có tài chính dư giả bạn cũng có thể tìm hiểu để đặt các món quà độc quyền này. Một số thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực này mà bạn có thể tham khảo như Globan, Delaware ,  Konox Impecca vv..

Thùng rác thông minh

Một món đồ tưởng chừng đơn giản, quen thuộc, cần thiết cho không gian nhiều gia đình nhưng lại ít được nhiều người trang bị chính là một chiếc thùng rác có tính năng hút mùi. Rác thải từ thực phẩm hằng ngày như rau củ, đồ ăn dư thừa dễ khiến cho phòng có nhiều mùi khó chịu, thu hút ruồi bọ và vi khuẩn. Do đó việc trang bị một chiếc thùng rác chất lượng hơn có khả năng hút mùi, thậm chí là xử lý rác rất cần thiết cho không khí cũng như sức khỏe.

Thùng rác thông minh là món quà giúp không gian nhà thêm sạch sẽ, an toàn

Bên cạnh khả năng khử mùi, các dòng thùng rác thông minh hiện này còn được tích hợp thêm các tính năng như cảm biến, ép kín miệng bao rác khi đầy thùng vv.. Một số dòng máy còn có tính năng biến thức ăn thành bã thừa để có thể đem đi làm phân bón cây cũng như bảo vệ môi trường an toàn hơn. Mặt khác thùng rác thông minh cũng được thiết kế với ngoại hình đẹp mắt, có tính thẩm mỹ càng khiến cho không gian thêm phần sang trọng, tinh tế.

Nếu lựa chọn món đồ gia dụng này là quà tặng tân gia, bạn có thể tham khảo các hãng như Xiaomi Ninestars, EKO 9285MT, Xiaomi Towner, Kowon vv.. Giá thành các sản phẩm này dao động trong khoảng trên dưới 1 triệu đồng với những dòng cơ bản, không quá cao nên sẽ phù hợp với ngân sách nhiều người chi cho các buổi tiệc tân gia.

Máy ép trái cây

Nước ép trái cây không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn rất ngon miệng, dễ uống, phù hợp với mọi độ tuổi, giới tính hay tình trạng sức khỏe. Đây cũng là món quà tặng tân gia được nhiều người lựa chọn vì tính thiết thực, ý nghĩa, dễ sử dụng trong nhiều tình huống hoặc hằng ngày. Bạn có thể tặng máy ép nước cho một người sống độc thân, cặp vợ chồng mới cưới, một gia đình nhỏ đều sẽ mang lại niềm vui cho đối phương.

Chiếc máy ép trái cây được rất nhiều gia đình nhỏ yêu thích

Trên thị trường cũng có rất nhiều dòng máy ép nước trái cây, tuy nhiên nếu lựa chọn để làm quà tặng bạn nên ưu tiên chọn những dòng máy có công suất ổn định, khả năng ép kiệt tốt, êm ái, không gây ra tiếng ồn. Món quà này sẽ càng thích hợp hơn nếu dành tặng cho những người thích lối sống healthy, luôn chú ý việc chăm sóc da, giữ dáng để có cơ thể đẹp, khỏe mạnh nhất.

Các thương hiệu máy ép nước có chất lượng và tính năng ổn, được đánh giá cao mà bạn có thể tham khảo như Panasonic,  Philips,  Bosch,  BlueStone..

Máy lọc nước

Một món quà tặng tân gia thiết thực, ý nghĩa, cần thiết nhưng ít người nghĩ đến chính là máy lọc nước. Nhiều người thường có thói quen uống nước bình tuy nhiên không phải cơ sở nào cũng đảm bảo cung cấp nguồn nước lọc chất lượng, đặc biệt là các khu vực thành phố lớn. Việc sử dụng nguồn nước lẫn nhiều tạp chất, không được lọc đảm bảo có thể gây ra rất nhiều hệ lụy xấu cho sức khỏe khi sử dụng trong thời gian dài.

Máy lọc nước là món quà giúp nâng cao sự tiện nghi và an toàn cho sức khỏe

Máy lọc nước là món quà tặng phù hợp với tất cả mọi người, trong rất nhiều dịp, không chỉ là tân gia mà có thể tặng sinh nhật, tặng khai trương cho cấp trên, người thân, bạn bè. Người nhận chắc chắn sẽ thật sự bất ngờ vì sự tinh tế, chu đáo, quan đến đến những điều đơn giản như nước uống hằng ngày của bạn.

Trên thị trường hiện cũng có rất nhiều dòng máy lọc nước chất lượng ổn định với phân khúc giá khác nhau mà bạn có thể tham khảo như  Kangaroo, SunHouse, Toshiba vv.. Ngoài ra bạn cũng nên tìm hiểu về nguồn nước ở nơi đối phương đang sinh sống để lựa chọn dòng máy và chức năng phù hợp. Chẳng hạn các vực miền Tây nước bị ngập mặn thì bạn có thể tham khảo chọn các loại máy có khả năng khử kiềm, lọc nước mặn thành nước ngọt để tiện ích hơn.

Máy lọc không khí

Nếu muốn tìm một món quà gia dụng tặng tân gia cho người thân hay sếp với nguồn ngân sách dư giả thì bạn có thể tham khảo máy lọc không khí. Món quà này cho đối phương thấy bạn là người vô cùng tinh tế và chu đáo, luôn quan tâm đến sức khỏe của người khác, bởi thế mà tình cảm giữa đôi bên càng thêm phần khăng khít, gắn bó, thân thiết hơn.

Máy lọc không khí rất cần thiết cho các gia đình ở thành phố lớn

Chiếc máy lọc không khí sẽ phù hợp nếu tặng những gia đình ở thành phố bởi mật độ ô nhiễm không khí ở các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh thường khá cao, trong khi đó ở miền quê thường trong lành hơn rất nhiều. Ngoài ra nếu gia chủ đang có em bé, nhà có em nhỏ hay người già, người có các vấn đề về hô hấp thì càng thêm phần thích hợp.

Lựa chọn các món đồ gia dụng như máy lọc không khí để làm quà tặng tân gia, bạn không cần mua máy quá đắt nhưng cần mua sản phẩm tốt, đến từ các thương hiệu uy tín, có đầy đủ giấy tờ bảo hành. Một số thương hiệu nổi tiếng, giá cả phù hợp, được đánh giá cao về chất lượng như Samsung, Huawei, Panasonic, IDEAL vv.. Các thương hiệu này đều có nhiều phân khúc máy nên tùy theo tài chính bạn có thể tham khảo thêm.

Máy hút bụi

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng việc quét nhà bằng chổi, thậm chí là lau nhà cũng không làm sạch được hết bụi bẩn bởi chúng thường có kích thước và trọng lượng siêu nhẹ. Tuy nhiên một chiếc máy hút bụi tốt có thể hoàn thành hiệu quả nhiệm vụ này. Bởi vậy đây cũng là món đồ gia dụng tặng tân gia khá lý tưởng mà bạn có thể tham khảo.

Robot hút bụi giúp gia chủ tiết kiệm thời gian dọn dẹp hơn cho ngôi nhà mới

Có rất nhiều dòng máy hút bụi với nhiều tính năng, kiểu dáng khác nhau. Chẳng hạn bạn có thể chọn những loại robot hút bụi tự động nếu đối phương là kiểu người quá bận rộn, nhiều việc. Hoặc bạn cũng có thể chọn các dòng máy hút bụi cầm tay – tuy tốn thời gian nhưng lại cho phép làm sạch nhiều  khe, ngách trong nhà. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn các thiết bị tích hợp nhiều tính năng, cho phép hút bụi cả sofa hay nệm giường.

Chiếc máy hút bụi là món đồ gia dụng cần thiết với mọi gia đình, đặc biệt là nhà có em bé nhỏ và thú cưng để làm sạch không gian sống hằng ngày. Một số hãng máy hút bụi uy tín, chất lượng, giá cả phải chăng mà bạn có thể tham khảo như Panasonic, SamSung, Toshiba, Electrolux vv…

Bộ chăn ga nệm

Chăm sóc sức khỏe không chỉ cần qua việc ăn uống, không khí mà còn ở chính giấc ngủ. Thời gian trước lo việc nhà cửa chắc hẳn đã khiến gia chủ mệt mỏi, ăn không ngon, ngủ không yên suốt một thời gian dài. Vậy thì sao bạn không dành tặng người bạn của mình một chiếc nệm thật êm, một bộ chăn ga thật mềm mịn để đối phương có một giấc ngủ thật ngon, thật thư giãn trong thời gian sắp tới.

Bộ chăn ga nệm mang đến giấc ngủ ngon hơn cho gia chủ sau nhiều tháng ngày lo lắng về nhà mới

Bộ chăn ga rất phù hợp để tặng những cặp vợ chồng mới cưới để giống như lời chúc về chuyện “chăn gối” mặn nồng, sớm ngày sinh quý tử, hạnh phúc viên mãn. Ngoài ra nhiều người cũng thường có thói quen thay chăn ga định kỳ theo tuần, theo tháng để đảm bảo vệ sinh nên ngay cả khi gia chủ đã có sẵn chăn ga thì bạn cũng không cần lo lắng rằng món quà của mình sẽ trở nên thừa thãi hay không được sử dụng nhiều.

Với bộ chăn ga, bạn nên chú ý chọn chất liệu phù hợp với thời tiết của từng vùng. Chẳng hạn ở những nơi có khí hậu nóng nực có thể tặng các chất liệu lụa mát mẻ, còn nhưng nơi lạnh có thể tặng chăn bông để giữ ấm khi ngủ. Bên cạnh đó cũng đừng quên chú ý họa tiết, màu sắc sản phẩm đề phù hợp với phong cách gia chủ cũng như không gian căn phòng.

Đèn ngủ

Chiếc đèn ngủ sẽ là món đồ gia dụng tặng tân gia phù hợp với hội thích decor nhà cửa hay những cặp vợ chồng để không gian phòng ngủ thêm phần ấm cúng, ngọt ngào. Món quà tuy đơn giản nhưng lại chứa đựng đầy tình cảm của người tặng chắc chắn sẽ làm gia chủ hạnh phúc, hài lòng và không kém phần bất ngờ.

Chiếc đèn ngủ giúp không gian nhà mới thêm phong cách và ấm cúng

Tuy nhiên trước khi tặng đèn ngủ, bạn nên dành một chút thời gian để tìm hiểu về phong cách thiết kế nhà hay dựa trên tính cách gia chủ để chọn những mẫu đèn phù hợp. Chẳng hạn nếu chủ nhân bữa tiệc tân gia là người trẻ, có tính cách dễ thương có thể chọn những mẫu đèn có họa tiết, hình dáng dễ thương, sắc màu. Trong khi đó nếu đối phương là cấp trên, theo phong cách sang trọng thì nên chọn những mẫu có hình dáng và màu sắc nhẹ nhàng, trung tính.

Nếu có nhiều thời gian chuẩn bị, bạn có thể order các mẫu đèn ngủ từ các sàn quốc tế như Taobao có ngoại hình siêu dễ thương, giá cả cũng khá phải chăng. Ngoài ra nếu bạn có thể tham khảo tại các cửa hàng chuyên về nội thất sẽ dễ tìm những mẫu đèn ngủ đẹp, sang trọng. Nếu có nguồn ngân sách dư giả bạn cũng có thể chọn các mẫu đèn ngủ kết hợp gốm sứ vô cùng trang nhã, cao cấp và tinh tế.

Một số lưu ý khi chọn đồ gia dụng tặng tân gia

Ưu điểm khi chọn đồ gia dụng tặng tân gia chính là có đa dạng chủng loại, phân khúc, nhiều tầm giá để bạn dễ dàng lựa chọn món quà thích hợp nhất. Bên cạnh đó đây hầu như đều là những món đồ thiết yếu, hữu dụng, cần thiết cho cuộc sống hằng ngày của tất cả mọi người nên sẽ dễ làm hài lòng người nhận.

Chọn đồ gia dụng làm quà nên ưu tiên chọn các thương hiệu uy tín, chất liệu an toàn cho người dùng

Tuy nhiên để món quà tặng mang đến niềm vui trọn vẹn hơn, bạn nên chú ý một số vấn đề sau:

  • Khéo léo “thăm dò” căn nhà mới của đối phương đang cần hay thiết món đồ nào, từ đó lựa chọn món quà thích hợp hữu dụng nhất
  • Đảm bảo chất lượng món quà thông qua các tiêu chí như độ bền lâu, chất liệu an toàn cho sức khỏe
  • Ưu tiên chọn các sản phẩm gia dụng, đặc biệt là máy móc đến từ các thương hiệu uy tín, có đầy đủ xuất xứ, giấy tờ bảo hàng rõ ràng
  • Lựa chọn món quà dựa trên sở thích, tính cách của đối phương hay phong cách nội thất, không gian của ngôi nhà
  • Lựa chọn đồ gia dụng tặng tân gia dựa trên mối quan hệ với đối phương. Chẳng hạn để tặng sếp hay đối tác thì món quà cần có sự chỉn chu, có tính thẩm mỹ trong khi đó tặng bạn bè hay người thân có thể chọn những món đồ có ngoại hình độc đáo, thú vị, sáng tạo hơn

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các mẫu tranh khánh vàng mừng tân gia, đi phong bì cùng rất nhiều món quà ý nghĩa khác.


Những món đồ gia dụng phù hợp khi tặng cho dịp tân gia không chỉ làm cho tổ ấm của người nhận thêm tiện nghi và hạnh phúc, mà còn thể hiện sự quan tâm của bạn, giúp bạn mang đến những điều tốt đẹp nhất cho bạn bè và người thân của mình.”

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

quà tặng tân gia dưới 500k

10+ món quà tân gia dưới 500k rẻ nhưng vô cùng ý nghĩa

Quà tặng tân gia dưới 500k là một lựa chọn hợp lý và tiết kiệm, nhất là trong tình hình kinh tế khó khăn. Hiện tại, thị trường quà tặng...

Quà tặng tân gia dưới 2 triệu: Đây là những lựa chọn ý nghĩa nhất

Với 2 triệu, bạn có rất nhiều lựa chọn để mua một món quà chúc mừng nhà mới, mừng khai trương. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chọn...

khánh vàng mừng tân gia

Khánh vàng Mừng Tân Gia: Món quà Ý nghĩa và Giá trị

Không chỉ có giá trị về mặt vật chất, khánh vàng mừng tân gia là một món quà tặng vô cùng ý nghĩa dành cho gia chủ nhân dịp về...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn