10 món đồ gia dụng tặng tân gia thiết thực và lưu ý khi lựa chọn

10+ món quà tân gia dưới 500k rẻ nhưng vô cùng ý nghĩa

Quà tặng tân gia dưới 2 triệu: Đây là những lựa chọn ý nghĩa nhất

Khánh vàng Mừng Tân Gia: Món quà Ý nghĩa và Giá trị

Tân gia bạn thân nên tặng gì? Top 10 món quà đơn giản, tinh tế nhất

Quà tân gia cho người mệnh Hỏa cực tốt giúp gia chủ phát tài

Quà Tân Gia cho người Mệnh Thổ giúp gia tăng phúc khí cho gia chủ

Về nhà mới nên tặng tranh gì? 7 mẫu tranh đẹp và ý nghĩa nhất

Quà tân gia cho người mệnh Mộc kích thích tài lộc và may mắn

Quà Tân Gia cho người mệnh Thủy ý nghĩa mang lại nhiều may mắn

Quà tặng tân gia dưới 2 triệu: Đây là những lựa chọn ý nghĩa nhất

Với 2 triệu, bạn có rất nhiều lựa chọn để mua một món quà chúc mừng nhà mới, mừng khai trương. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chọn một món quà vừa ý nghĩa, vừa lịch sự, vừa ấn tượng để làm vui lòng người nhận. 7 món quà tặng tân gia dưới 2 triệu dưới đây chính là gợi ý tuyệt vời nếu bạn đang có những băn khoăn này.

Quà tặng tân gia dưới 2 triệu – mức chi phí phù hợp

Tân gia là một dịp đặc biệt và quan trọng với bất cứ ai bởi nó thể hiện sự nỗ lực, cố gắng của người đó để có một ngôi nhà mơ ước. Một căn nhà được xây nên không chỉ bằng tiền mà còn bằng cả sự quyết tâm, nhưng đêm không ngủ, những giọt nước mắt và mồ hôi trong suốt thời gian dài. Bởi thế buổi lễ tân gia không chỉ đơn thuần là một dịp chúc mừng nhà mới mà còn thể hiện sự tự hào của gia chủ về bản thân.

Có rất nhiều sự lựa chọn cho các món quà tân gia trong tầm giá dưới 2 triệu đồng

Không ít người thường băn khoăn dịp tân gia nên tặng gì, đi hiện kim hay hiện vật, chi phí bao nhiêu là phù hợp. Để xác định điều này bạn cần xem xét mối quan hệ giữa bản thân và gia chủ để có những lựa chọn thích hợp. Chẳng hạn nếu chỉ là đồng nghiệp bình thường ở công ty, món quà tân gia không cần quá cao nhưng vẫn cần lịch sự, chỉ chu. Tuy nhiên nếu là sếp hay đối tác thì nên ưu tiên các món quà cao cấp, trang trọng. Trong khi đó là bạn bè thân thiết có thể lựa chọn những món quà mang tính thoải mái hơn, thể hiện được tình cảm hay những kỷ niệm giữa cả hai.

Với khoản chi phí dưới 2 triệu bạn có rất nhiều lựa chọn về quà tặng tân gia, từ đơn giản đến sang trọng. Tuy nhiên khi chọn quà tặng nhà mới, bạn vẫn nên lưu ý một số tips sau để món quà phù hợp và khiến đối phương hài lòng:

  • Nên chọn những món quà mang ý nghĩa chúc mừng, vui vẻ, tươi sáng hoặc liên quan đến sự khởi đầu, bắt đầu
  • Tặng tân gia bằng những món quà liên quan đến phong thủy, đặc biệt với những người đã/đang/ có ý định làm trong lĩnh vực kinh doanh
  • Tìm hiểu và chọn những món quà mà gia chủ đang thiếu khi chuyển qua nhà mới
  • Chọn quà tân gia dựa theo sở thích, phong cách cũng như nhu cầu của gia chủ
  • Quà tân gia nên ưu tiên những món có tính ứng dụng cao, chẳng hạn như bộ xoong chảo, máy hút bụi vv…
  • Lựa chọn quà tặng phù hợp với mối quan hệ với gia chủ, chẳng hạn tặng sếp, tặng đối tác hay tặng bạn bè thân thiết

Gợi ý 5 món quà tặng tân gia dưới 2 triệu

2 triệu không phải là số nhỏ nên chắc chắn sẽ có rất nhiều lựa chọn quà tặng với số tiền này. Tuy nhiên nếu bạn vẫn đau đầu khi tìm quà tặng tân gia dưới 2 triệu, hãy xem xét ngay 7 gợi ý sau đây:

Tranh khánh vàng

Một trong những gợi ý hàng đầu khi cần tặng quà tân gia cho bạn bè, đối tác, sếp hay người thân quen chính là tranh khánh vàng bởi có thể đáp ứng được toàn bộ các tiêu chí nhưng sang trọng, lịch sự, ý nghĩa. Dạng tranh này thường được thiết kế với các họa thiết, nội dung được làm nổi trên khung nền, sau đó dát vàng 24k trên cực kỳ bắt mắt và nổi bật, thích hợp tặng trong rất nhiều dip.

Tranh khánh vàng tặng tân gia là một lựa chọn rất phù hợp, đặc biệt là tặng sếp hay đối tác

Bạn hoàn toàn có thể tìm các mẫu tranh khánh vàng làm quà tặng tân gia nếu có dưới 2 triệu. Tranh có nhiều kích thước với nhiều nội dung phù hợp, mang ý nghĩa chúc mừng tốt đẹp đến người nhận. Tùy theo tài chính, bạn có thể trao đổi trực tiếp với người bán để lên ý tưởng, thiết kế về nội dung, kích thước phù hợp so với nhu cầu.

Để tặng tân gia, bạn nên chọn những mẫu khánh vàng có hình ảnh như cá chép, long phụng, tranh hoa lá .. Đây đều là các biểu tượng về sự may mắn, yên bình, thu hút tài lộc về cho gia chủ. Một số nội dung thích hợp đề vào các mẫu tranh khánh vàng để tặng tân gia như “Mã đáo thành công”, ‘Phúc Lộc Thọ” hay chỉ đơn giản là “Chúc mừng Tân gia” đều rất ý nghĩa.

Tranh khánh vàng thường mang theo nhiều ý nghĩa tốt đẹp về phong thủy, thu hút tài vận cho gia chủ khi treo trong nhà

Tuy nhiên với các mẫu tranh khánh vàng dưới 2 triệu để làm quà tặng tân gia thường không có quá nhiều, hoặc sẽ có kích thước khá nhỏ. Tốt nhất bạn nên đặt trước các mẫu tranh này để có nội dung và có thể đề tên người tặng – người nhận giúp món quà thêm phần ấn tượng với gia chủ. Thời gian hoàn thành các bức tranh này thường trong khoảng 2-3 ngày, hoặc sớm hơn tùy thiết kế nên bạn cần tham khảo lên ý tưởng sớm để món quà đảm bảo sự chỉn chu, đúng như mong muốn.

Bộ Xoong nồi

Nếu chủ nhân của bữa tiệc tân gia là nữ và yêu thích bữa tiệc nấu ăn thì không có gì phù hợp hơn là chọn một bộ xoong nồi xịn xò làm quà tặng. Đây là món quà vừa có giá trị về tinh thần, vừa có tính ứng dụng cao, có thể sử dụng rất lâu và luôn gợi nhớ về bạn mỗi khi gia chủ sử dụng hằng ngày. Đặc biệt nếu căn nhà mới đó là tổ ấm của một cặp đôi mới cưới thì món quà này sẽ giúp căn bếp thêm ấm cúng, gắn kết tình cảm vợ chồng sau mỗi bữa ăn.

Một bộ xoong nồi mới sẽ làm chủ nhà cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ

Một lưu ý nho nhỏ khi chọn xoong nồi, đồ bếp làm quà tặng tân gia hay bất cứ dịp nào chính là nên chọn các sản phẩm có thương hiệu, có bảo hành và nên cùng 1 bộ, tránh việc mua hàng trôi nổi, chỉ sử dụng được vài lần đã bong tróc sẽ rất kỳ cục. Nếu đã biết trước phong cách hay tông màu của căn nhà, bạn cũng có thể chọn những bộ nồi mà màu sắc hay style tương tự.

Trong tầm giá dưới 2 triệu bạn cũng có thể tìm được rất nhiều bộ xoong nồi cao cấp, chất lượng làm quà tặng tân gia. Một số thương hiệu nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo như Elmich Trimax, Hommy, Sun House hay  Fissler vv.. Đây là những thương hiệu nồi chống dính, sử dụng vật liệu chất lượng, có độ an toàn cho cho sức khỏe khi sử dụng lâu dài rất đáng để trải nghiệm cũng như để tặng quà.

Máy hút bụi

Máy hút bụi cũng là một món đồ gia dụng thiết yếu cần có trong mọi căn nhà. Với những căn nhà mới thì gia chủ hoàn toàn có thể chưa kịp sắm sửa nên bạn hãy nhanh chóng gửi tặng món quà này. Tặng máy hút bụi cũng thể hiện sự quan tâm đến sức khỏe của gia chủ khi luôn mong muốn căn nhà trở nên sạch sẽ, tinh tươm, không có bụi bẩn, rút ngắn được thời gian quét nhà cho các thành viên trong gia đình.

Máy hút bụi là món quà cần thiết và hữu dụng cho mọi căn nhà mới

Cũng có rất nhiều dòng máy hụt bụi dưới 2 triệu thích hợp làm quà tặng tân gia nên bạn cũng không cần quá lo lắng. Một số gợi ý về các thương hiệu uy tín mà bạn có thể tham khảo như Máy Hút Bụi Cầm Tay Xiaomi Redkey P7, Máy hút bụi cầm tay Kangaroo KGRB02, Máy hút bụi cầm tay Mishio MK249 vv..

Tuy nhiên tặng tân gia bằng máy hút bụi thường sẽ phù hợp hơn nếu đối phương là bạn bè, đồng nghiệp thân thiết hay người thân trong gia đình. Nếu là sếp hay đối tác bạn vẫn có thể tặng nhưng nên tham khảo các dòng máy cao cấp và có công suất lớn hơn sẽ thích hợp hơn.

Cây xanh

Người ta cũng rất hay thường tặng cây xanh vào các dịp tân gia hay khai trương bởi món quà tuy đơn giản này nhưng lại mang rất nhiều ý nghĩa. Cây cối mang đến cảm giác tươi mát, rạng rỡ cho căn nhà, khiến không gian sống được cung cấp thêm nhiều oxy, tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Dù là những cây nhỏ để bàn hay những chậu cây có kích thước lớn thì khi để trong nhà luôn mang đến cảm giác có thêm sức sống.

Cây xanh sẽ giúp không gian nhà mới thêm tươi sáng và mát mẻ

Bên cạnh đó, rất nhiều loại cây mang đến những ý nghĩa tốt đẹp trong phong thủy. Chẳng hạn cây kim ngân, cây phát tài, cây xanh đuôi công, cây bàng đều mang ý nghĩa về sự may mắn, có khả năng thu hút tài lộc và sự thịnh vượng gia chủ. Do đó đây chính là gợi ý về món quà tặng tân gia dưới 2 triệu hoàn hảo dành cho bạn, có thể phù hợp để tặng cho rất nhiều đối tượng.

Tuy nhiên, để món quà tặng tân gia thêm phần chỉn chu, thích hợp và làm hài lòng gia chủ, bạn cũng cần chú ý một số đặc điểm về loại cây, kích thước, hình dáng. Chẳng hạn nếu tặng bạn bè thân thiết, bạn có thể tặng các loại cây như cây bàng Singapore hay trầu bà Nam Mỹ. Còn với những người làm công việc về kinh doanh hay sếp, bạn nên chọn những loại cây như Tùng La Hán,cây Kim Tiền hay Phát tài sẽ thích hợp hơn.

Bình hoa

Một căn nhà mới chắc chắn phải cần một bình hoa xinh để tô thêm màu sắc cho không gian nhà. Bình hoa là món quà tuy đơn giản nhưng vẫn sang trọng, tinh tế và chứa đựng nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Vì vậy nếu bạn vẫn chưa chọn được món quà tặng tân gia dưới 2 triệu nào thì bình hoa chính là một gợi ý  hoàn toàn phù hợp.

Lựa chọn bình hoa theo phong cách, sở thích của gia chủ

Có vô vàn về mẫu mã hay giá cả bình hoa nên việc tìm kiếm món quà tặng tân gia dưới 2 triệu cho lựa chọn này sẽ không hề khó. Tuy nhiên để món quà phù hợp hơn, bạn nên tìm hiểu về phong cách hay sở thích của gia chủ. Chẳng hạn đơn giản, nhẹ nhàng hay thích sự phá cách, độc đáo. Qua đó bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm được các mẫu bình hoa vừa sang trọng, vừa khiến gia chủ hài lòng.

Bên cạnh đó, nếu lựa chọn bình hoa để tặng sếp hay đối tác, nên lưu ý chọn những cấp liệu cao cấp như gốm sứ với các họa tiết tinh tế, gam màu nhẹ nhàng. Một số thương hiệu gốm sứ nổi tiếng về bình hoa với các sản phẩm tầm gí dưới 2 triệu mà bạn có thể tham khảo như Gốm sứ Minh Long, Bàu Trúc, Đông Triều hay Bát Tràng vv…

Một số món quà tặng tân gia dưới 2 triệu khác mà bạn cũng có thể tham khảo như những lãng hoa tươi, đồ phong thủy để bàn, bộ ly tách, bộ bát chén vv… Ngoài ra nếu là bạn bè thân thiết, bạn hoàn toàn có thể hỏi trực tiếp gia chủ còn cần/ thiếu gì cho căn nhà để tặng những món quà phù hợp và cần thiết cho cuộc sống ở tương lai. Dù vậy, góp mặt của bạn trong bữa tiệc tân gia mới chính là điều đáng trân trọng nhất chứ không phải là món quà hay giá trị của nó!

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

khánh vàng mừng tân gia

Khánh vàng Mừng Tân Gia: Món quà Ý nghĩa và Giá trị

Không chỉ có giá trị về mặt vật chất, khánh vàng mừng tân gia là một món quà tặng vô cùng ý nghĩa dành cho gia chủ nhân dịp về...

Đô nội thất quà tặng tân gia bạn thân

Tân gia bạn thân nên tặng gì? Top 10 món quà đơn giản, tinh tế nhất

Chọn quà tân gia đã khó nhưng chọn quà tân gia cho bạn thân lại càng khó hơn rất nhiều bởi món quà phải ý nghĩa và hợp ý gia...

quà tân gia cho người mệnh hỏa

Quà tân gia cho người mệnh Hỏa cực tốt giúp gia chủ phát tài

Đối với nhiều người, việc lựa chọn quà tân gia cho người mệnh Hỏa là không hề dễ dàng bởi tìm kiếm một món quà vừa ý nghĩa lại vừa...

quà tặng tân gia dưới 500k

10+ món quà tân gia dưới 500k rẻ nhưng vô cùng ý nghĩa

Quà tặng tân gia dưới 500k là một lựa chọn hợp lý và tiết kiệm, nhất là trong tình hình kinh tế khó khăn. Hiện tại, thị trường quà tặng...

10 món đồ gia dụng tặng tân gia thiết thực và lưu ý khi lựa chọn

Đồ gia dụng tặng tân gia là một trong những món quà vừa thiết thực vừa ý nghĩa, phù hợp với nhiều mức tài chính. Đặc biệt nếu đối phương...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn