Khánh vàng Mừng Tân Gia: Món quà Ý nghĩa và Giá trị

Tân gia bạn thân nên tặng gì? Top 10 món quà đơn giản, tinh tế nhất

Quà tân gia cho người mệnh Hỏa cực tốt giúp gia chủ phát tài

Quà Tân Gia cho người Mệnh Thổ giúp gia tăng phúc khí cho gia chủ

Về nhà mới nên tặng tranh gì? 7 mẫu tranh đẹp và ý nghĩa nhất

Quà tân gia cho người mệnh Mộc kích thích tài lộc và may mắn

Quà Tân Gia cho người mệnh Thủy ý nghĩa mang lại nhiều may mắn

Quà Tân Gia dưới 1 triệu – Nên tặng gì khi tài chính eo hẹp?

Quà tân gia cho người mệnh Kim làm tăng vượng khí cho gia chủ

10 Quà tặng Tân Gia phong thuỷ mang đến hưng thịnh cho gia chủ

Về nhà mới nên tặng tranh gì? 7 mẫu tranh đẹp và ý nghĩa nhất

Tranh là quà tặng tân gia chứa đựng rất nhiều ý nghĩa để chúc mừng gia chủ nhân dịp về nhà mới. Tặng tranh không chỉ biểu đạt thành ý mà còn thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của người tặng. 

Nếu bạn đang phân vân không biết lựa chọn mẫu tranh nào làm quà tặng tân gia thì hãy để Blog Quà Tặng 360 gợi ý cho bạn qua bài viết dưới đây.

Về nhà mới là gì?

Lễ về nhà mới hay còn gọi là lễ nhập trạch, là nghi thức quan trọng được thực hiện khi ngôi nhà vừa được xây dựng xong. Đây là truyền thống văn hóa đã có từ lâu đời của người Việt Nam ta.

Quan niệm dân gian cho rằng mỗi vùng đất đều có các vị thần cai quản riêng, vậy nên khi về nhà mới phải làm lễ trình báo để thần linh chấp thuận và phù hộ cho cuộc sống sau này của gia đình được suôn sẻ, thuận lợi.

Bên cạnh đó, nghi thức về nhà mới này còn được tổ chức nhằm khai báo và xin phép với ông bà tổ tiên về việc cả gia đình sẽ chuyển đến nơi khác sinh sống. Với mong muốn ông bà tổ tiên sẽ phù hộ cho con cháu được an lành, sung túc.

Tặng tranh về nhà mới có ý nghĩa gì
Về nhà mới là nghi thức quan trọng được thực hiện khi ngôi nhà vừa hoàn thành

Ngoài ra, đây còn được xem là cách để thông báo sự kiện quan trọng này với bạn bè, người thân, hàng xóm láng giềng, đồng thời mời tất cả mọi người đến chung vui và gửi lời chúc mừng gia chủ.

Có thể thấy đây là sự kiện trọng đại với không chỉ gia đình chủ nhà mà còn với các quan khách đến tham dự buổi tiệc bởi đây là cơ đội để đôi bên thắt chặt tình cảm, thể hiện sự chân thành và thấu hiểu lẫn nhau.

Ý nghĩa của việc tặng tranh nhân dịp về nhà mới

Một bức tranh tuyệt đẹp ẩn chứa nhiều ý nghĩa chính là món quà độc đáo và đặc biệt mà bất cứ gia chủ nào cũng muốn nhận nhân dịp tân gia nhà mới.

Trước tiên, đây là món quà đầy bất ngờ dành cho gia chủ, không chỉ mang tính nghệ thuật cao mà còn thể hiện sự thấy hiểu và quan tâm dành cho người mà bạn muốn tặng.

Bên cạnh đó, tranh còn là quà tặng lưu niệm có tính ứng dụng cao, vừa dùng để trang trí không gian sống vừa dùng với mục đích tăng phong thủy cho ngôi nhà.

Đối với các gia chủ vừa dọn về tổ ấm mới thì việc gia tăng phong thủy là vô cùng quan trọng. Vậy nên sử dụng một bức tranh giúp mang lại những điều may mắn, tốt đẹp cho ngôi nhà và trấn an gia trạch, trừ tà ma là rất hợp lý.

Top 7 mẫu tranh đẹp và ý nghĩa nhất làm quà về nhà mới

Việc tặng tranh về nhà mới sẽ thêm phần ý nghĩa khi bức tranh mang nhiều ý nghĩa tốt lành đối với ngôi nhà mới, hơn nữa lại được chế tác cá nhân hóa mang đậm dấu ấn của chủ nhà. Tranh dát vàng phong thủy là sản phẩm cao cấp, tuyệt đẹp đáp ứng đủ cả 2 yêu cầu trên nên các bạn có thể tham khảo làm quà tặng tân gia.

Dưới đây là 7 mẫu tranh đẹp và ý nghĩa nhất làm quà về nhà mới mà Blog quà tặng 360 muốn giới thiệu đến quý bạn đọc.

1. Tranh Mã Đáo Thành Công

Mã Đáo Thành Công vốn được biết đến là dòng tranh phong thủy mang nhiều ý nghĩa và được ưa chuộng rộng rãi trên thị trường hiện nay. Với hình ảnh trung tâm là tám con tuấn mã đang phi nước đại tiến về phía trước với tư thế vô cùng oai phong, lẫm liệt.

Bức tranh này mang ý nghĩa về sự thành công trong công việc cũng như cuộc sống, ngoài làm quà tân gia còn thích hợp là quà tặng nhân dịp khai trương, quà cho cấp trên, đối tác, bạn bè trong những sự kiện quan trọng khác.

Dưới đây là mẫu tranh Mã Đáo Thành Công dát vàng 24k nền xanh được chế tác vô cùng tinh tế và chỉn chu.

Tranh Mã Đáo Thành Công mạ vàng
Tranh Mã Đáo Thành Công là món quà về nhà mới ý nghĩa cho nhiều đối tượng

Hai câu thơ: “Bản lĩnh thành công nên sự nghiệp – Nhân hòa đức độ tạo thành công” cộng với hình ảnh cây tùng sừng sững càng tăng thêm tính ý nghĩa cho sản phẩm.

Có thể thấy bức tranh trên phù hợp với mọi đối tượng treo, những ai đang muốn cải thiện về mặt tài lộc hoặc đường công danh sự nghiệp thì đều có thể trưng bày tranh này trong nhà.

Đây là bức tranh về nhà mới vô cùng ý nghĩa với hình ảnh 8 con ngựa dũng mãnh mang theo tài lộc, may mắn và bình an đến với gia chủ. Các bạn có thể cân nhắc mẫu tranh này làm quà tặng tân gia cho gia đình hoặc bạn bè thân thiết của mình.

2. Tranh Thuận Buồm Xuôi Gió

Cũng như Mã đáo thành công, thuận buồm xuôi gió cũng là một trong các mẫu tranh phong thủy rất được yêu thích trên thị trường hiện nay, phù hợp với hầu hết mọi đối tượng sử dụng.

Bức tranh này mang ý nghĩa về những điều may mắn, tốt đẹp và thuận lợi trong cuộc sống, thể hiện mong muốn gặt hái thành công của con người, chính vì vậy mang nó đi biếu tặng lễ về nhà mới là rất hợp lý.

Tranh Thuận Buồm Xuôi Gió
Tranh Thuận Buồm Xuôi Gió mang ý nghĩa về sự hanh thông và thuận lợi trong cuộc sống

Mẫu tranh này thích hợp treo ở nhiều không gian như phòng khách, phòng làm việc, sảnh cơ quan, văn phòng công ty, cửa hàng,… thể hiện mong ước mọi việc đều thuận theo mong muốn của con người.

Hình ảnh con thuyền lớn căng buồm đang lướt phăng phăng trên mặt biển mang ý nghĩa về sự hanh thông, suôn sẻ trong tất cả mọi việc. Đây chính là món quà đong đầy ý nghĩa cho dịp nhà mới, nhất là dành tặng cho gia chủ thường xuyên đi làm ăn xa hoặc kinh doanh, buôn bán.

3. Tranh cá

Cá vốn là loài vật hiền lành, dẻo dai, mang nhiều ý nghĩa về sự may mắn, tốt đẹp trong cuộc con người. Nó không chỉ tượng trưng cho sự phú quý, tài lộc, sung túc mà còn mang ý nghĩa về sức khỏe và là biểu tượng cho sự vượng con.

Có nhiều loài tranh cá được sử dụng vô cùng phổ biến trong cuộc sống ngày nay, có thể kể đến như tranh Cửu Ngư Quần Hội, Song Ngư Đại Phát, tranh Cá Rồng,…

Mỗi bức tranh đều có cho mình ý nghĩa khác nhau về mặt phong thủy, vậy nên các bạn có thể thoải mái lựa chọn mẫu sản phẩm mà mình yêu thích nhất.

Dưới đây là mẫu tranh Song Ngư Đại Phát dát vàng với hình ảnh trung tâm là 2 con cá chép đang đớp bóng trăng in trên mặt nước, xung quanh được tô điểm thêm bởi những đóa sen vô cùng thanh khiết.

Tranh cá Song Ngư Đại Phát
Tranh cá Song Ngư Đạt Phát

Tranh Song Ngư Đại Phát biểu trưng cho phú quý, sum vầy và hạnh phúc nhân đôi đến với người sở hữu. Ngoài ra còn mang ý nghĩa về sự nồng thắm và son sắt trong tình cảm vợ chồng, gia đình nên rất thích hợp biếu tặng nhân dịp về nhà mới.

4. Tranh Tứ Qúy

Nhắc đến tranh phong thủy treo tường thì không thể không kể đến dòng tranh Tứ Qúy hiện thân của 4 mùa Xuân Hạ Thu Đông. Mẫu tranh này vừa được dùng với mục đích tranh trí cho không gian sống vừa cả thiện phong thủy rất tốt cho gia chủ.

Nội dung của tranh Tứ Qúy là mô tả thiên nhiên bốn mùa với các hình ảnh cây cối, hoa lá, chim muông đặc trưng cho các mùa đó. Mẫu tranh Tứ Qúy nổi tiếng nhất phải kể đến Tùng Cúc Trúc Mai dưới đây.

Tranh tứ quý Tùng Cúc Trúc Mai
Tranh Tứ Quý Tùng Cúc Trúc Mai là đại diệm của bốn mùa Xuân Hạ Thu Đông

Tranh Tứ Qúy bốn mùa hưng thịnh Tùng Cúc Trúc Mai là bộ gồm 4 bức tranh được được thực hiện vô cùng tinh tế và tỉ mỉ. Mỗi đường nét, chi tiết đều thể hiện sự kì công, trau chuốt để làm nổi bật nên cái hồn và đặc trưng riêng của từng mùa.

Tranh tứ quý mang ý nghĩa về sự giàu sang, sung túc cho cuộc sống con người, ngoài ra còn biểu thị quy luật xoay vần của đất trời cùng sự tương giao của thiên nhiên, qua đó nhắc nhở con người trân trọng thời gian, hết mình với cuộc sống thực tại.

Đây là mẫu tranh không chỉ đẹp mà còn cực kỳ ý nghĩa, rất thích hợp cân nhắc để tặng nhân dịp về nhà mới cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp,…

5. Tranh cây Kim Tiền Vàng

Tranh cây Kim Tiền còn được gọi với nhiều cái tên khác như tranh Cây Đồng Tiền, tranh Giàu Sang Phú Qúy, tranh Tài Lộc,…Có hình ảnh trung tâm là một cây tiền vàng nặng trĩu đang tỏa sáng lấp lánh, cực kì rực rỡ và hút mắt.

Đúng theo tên gọi của nó, tranh cây Kim Tiền Vàng mang ý nghĩa về cuộc sống sung túc, giàu có cho người sở hữu. Ngoài ra, người ta cho rằng nó còn có tác dụng xua đuổi vận xui và điềm gở cho ngôi nhà.

Dưới đây là mẫu tranh Cây Kim Tiền dát vàng với nền đỏ, khung gỗ vô cùng sang trọng và quý phái do cơ sở Khánh vàng Đức Phát chế tác.

Tranh cây Kim Tiền Vàng
Tranh cây Kim Tiền Vàng được chế tác công phu tại Khánh vàng Đức Phát

Kim Tiền là loài cây cực kỳ may mắn trong phong thủy, giúp gia chủ luôn rỉnh rỉnh tiền bạc, dư ăn dư để, vậy nên được rất nhiều người lựa chọn bài trí trong nhà, đặc biệt là người làm ăn kinh doanh.

Tặng tranh cây Kim Tiền dát vàng nhân dịp tân gia nhà mới sẽ mang ý nghĩa cầu chúc cho gia chủ luôn được may mắn, bình an trong mọi việc, nhất là đường phú quý và công danh sự nghiệp. Vậy nên đây là quà tặng vô cùng tốt đẹp mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn để tặng quà về nhà mới.

Nếu đang có nhu cầu sở hữu hoặc mua tranh dát vàng làm quà tặng, bạn đọc có thể liên hệ cơ sở Khánh vàng Đức Phát để tìm kiếm cho bản thân và những người thân yêu sản phẩm thật ưng ý.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc chế tác tranh phong thủy dát vàng, với đội ngũ nghệ nhân tài hoa, nhiệt huyết, Khánh vàng Đức Phát chắc chắn sẽ đem đến những sản phẩm chất lượng hoàn hảo nhất khiến bạn hài lòng.

6. Các loại tranh chữ

Tranh chữ là dòng tranh xuất hiện từ rất lâu đời và được nhiều người yêu thích cho đến ngày nay. Ý nghĩa của một con chữ không đơn thuần là cái nó thể hiện ra bên ngoài mà ẩn sâu trong đó là những hàm ý vô cùng sâu xa.

Dưới đây là mẫu tranh chữ Phúc dát vàng mang ý nghĩa về phước đức, phúc phần mà con người có được trong cuộc sống. Chữ Phúc vừa đại diện cho sự thành công, may mắn của con người vừa là lời nhắn nhủ mọi người phải biết hành thiện, để sinh ra phúc đức cho bản thân và gia đình.

Tranh chữ Phúc dát vàng
Tranh chữ Phúc dát vàng nền xanh

Ngoài chữ Phúc thì còn có nhiều mẫu tranh chữ khác như Đức, Tâm, An, Nhẫn,…Mỗi con chữ đều mang trong mình một ý nghĩa riêng, vậy nên các bạn có thể thoải mái lựa chọn mẫu tranh chữ phù hợp nhất dành cho gia chủ.

Tặng tranh chữ không những thể hiện lời chúc về sự thuận lợi, may mắn, an lành trong cuộc sống mà còn là sự mong cầu về những điều tốt đẹp, đại cái đại lợi sẽ xảy đến với chủ nhà và gia đình họ.

Có thể thấy tranh chữ không chỉ hợp để biếu tặng cho dịp về nhà mới mà còn là quà tặng ý nghĩa nhân dịp khai trương, lễ tết, mừng thọ,…rất xứng đáng cân nhắc và lựa chọn làm quà tân gia cho những người thân thiết.

7. Tranh sơn thủy hữu tình

Sơn thủy hữu tình cũng là mẫu tranh vừa đẹp lại vừa ý nghĩa, nên được lựa chọn để làm quà tặng nhân dịp về nhà mới.

Nội dung bức tranh là hình ảnh hài hòa giữa sông ngòi, đồi núi, thác nước, trời cao, mây trắng, cỏ cây,…tạo sự hòa quyện và sinh sôi nảy nở không ngừng của thiên nhiên, vạn vật.

Treo mẫu tranh ngày trong nhà sẽ tạo cảm giác tươi mới, an lành cho không gian sống, bên cạnh đó còn giúp cho công việc của gia chủ luôn được suôn sẻ, hanh thông, gia đình hòa thuận, ấm êm, luôn luôn hạnh phúc.

Tranh về nhà mới sơn thủy hữu tình
Tranh sơn thủy hữu tình sẽ mang đến cảm giác thư thái, an lành cho người sở hữu

Đây là mẫu tranh mang tính thẩm mỹ cao, thích hợp trưng bày ở nhiều không gian, hơn nữa lại chứa đựng nhiều tần ý nghĩa vô cùng tốt đẹp. Có thể thấy đây là quà tặng rất phù hợp cho dịp tân gia mà các bạn có thể cân nhắc và lựa chọn.

Tóm lại, về nhà mới nên tặng tranh gì là câu hỏi không hề đơn giản chút nào. Hy vọng 7 gợi ý trên đây sẽ giúp qúy bạn đọc sẽ tìm được mẫu tranh đẹp và ý nghĩa nhất để làm quà tặng tân gia cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp,…của mình.

Cùng chuyên mục

quà tân gia cho gia chủ mệnh Mộc

Quà tân gia cho người mệnh Mộc kích thích tài lộc và may mắn

Chọn quà tân gia cho người mệnh Mộc sao cho kích thích tài lộc và may mắn hay người mệnh Mộc hợp với món quà nào là câu hỏi được...

Quà tân gia cho người mệnh Thủy

Quà Tân Gia cho người mệnh Thủy ý nghĩa mang lại nhiều may mắn

Bạn được gia chủ mệnh Thủy mời dự tiệc tân gia nhưng chưa biết chọn món quà gì để thể hiện tâm ý và sự chung vui gửi đến gia...

quà tân gia dưới 1 triệu

Quà Tân Gia dưới 1 triệu – Nên tặng gì khi tài chính eo hẹp?

Bạn sắp tham dự một buổi lễ mừng tân gia nhưng tài chính chỉ hạn hẹp dưới 1 triệu đồng? Bạn đang phân vân không biết chọn món quà nào...

quà tân gia cho người mệnh Thổ

Quà Tân Gia cho người Mệnh Thổ giúp gia tăng phúc khí cho gia chủ

Bạn được gia chủ mệnh Thổ mời dự tân gia nhưng chưa biết tặng gì cho hợp lý? Bạn không biết món quà nào vừa phù hợp với ngân sách...

quà tân gia cho người mệnh hỏa

Quà tân gia cho người mệnh Hỏa cực tốt giúp gia chủ phát tài

Đối với nhiều người, việc lựa chọn quà tân gia cho người mệnh Hỏa là không hề dễ dàng bởi tìm kiếm một món quà vừa ý nghĩa lại vừa...

Đô nội thất quà tặng tân gia bạn thân

Tân gia bạn thân nên tặng gì? Top 10 món quà đơn giản, tinh tế nhất

Chọn quà tân gia đã khó nhưng chọn quà tân gia cho bạn thân lại càng khó hơn rất nhiều bởi món quà phải ý nghĩa và hợp ý gia...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn