5 món quà tặng sếp tuổi Thìn trong những dịp sinh nhật, tân gia, chia tay …

Những món quà 20-10 cho mẹ ý nghĩa và đong đầy tình cảm

Gợi ý 10 món quà 8-3 cho cô giáo mang tính tri ân đầy ý nghĩa

10 Món quà tặng chúc mừng lên chức cao cấp và ý nghĩa nhất

10 Món quà tặng đối tác dịp Tết cao cấp giúp thắt chặt quan hệ

10 Món quà tặng đối tác nước ngoài cao cấp, ý nghĩa, đậm chất Việt Nam

5 Món quà tặng kỷ niệm ngày thành lập trường ý nghĩa, độc đáo nhất

Top 10 Quà tặng chia tay đồng nghiệp ý nghĩa nhất

Top 10 món Đặc sản Quy Nhơn, Bình Định làm quà ngon nổi tiếng

Top 10 món đặc sản Đà Nẵng mua về làm quà ý nghĩa, thiết thực nhất

Top 10 món đặc sản Đà Nẵng mua về làm quà ý nghĩa, thiết thực nhất

Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng bởi bờ biển dài say đắm lòng người mà còn được biết đến bởi nhiều loại đặc sản thơm ngon nức tiếng. Món ngon tại Đà Nẵng nhiều vô kể, tất cả đều mang đậm đặc trưng văn hóa ẩm thực của miền Trung. Chính vì thế khi đến đây du lịch, chọn đặc sản nào mua về làm quà cho bạn bè, người thân cũng là vấn đề khiến nhiều du khách băn khoăn.

Trong bài viết dưới đây, Blog quà tặng 360 sẽ giới thiệu đến bạn 10 đặc sản Đà Nẵng chính gốc làm quà tặng ý nghĩa cho những người thân yêu mà các bạn có thể tham khảo, chọn mua.

Gợi ý 10 món đặc sản Đà Nẵng mua về làm quà ý nghĩa, ấn tượng nhất

Đặc sản Đà Nẵng vốn nổi tiếng là thơm ngon, đa dạng với các loại hải sản khô, hải sản tẩm ướp gia vị, các loại mắm đặc trưng của miền Trung cùng nhiều loại bánh thơm ngon, cực kỳ thích hợp để mua về làm quà cho bạn bè, người thân.

Nếu bạn đến Đà Nẵng du lịch và không biết mua gì về làm quà thì đừng quá lo lắng, dưới đây sẽ là gợi ý 10 món đặc sản Đà Nẵng ngon, rẻ, chất lượng nhất mà bạn không thể bỏ lỡ.

1. Mực một nắng đặc sản Đà Nẵng

Nói về một đặc sản trứ danh của Đà Nẵng thì không thể không nhắc đến mực một nắng. Xét về độ tươi, độ thơm ngon của đặc sản này thì không còn gì bàn cãi. Mực một nắng Đà Nẵng có thể chế biến thành nhiều món ngon như nướng, chiên, hoặc xào,…Vì được chế biến sạch sẽ, bảo quản đúng cách mà du khách có thể giữ được lâu, không lo hư hỏng.

mực một nắng là đặc sản mua về làm quà nổi tiếng Đà Nẵng
Mực một nắng có thể chế biến thành nhiều món ngon và giữ được khá lâu nên rất thích hợp mua về làm quà

Sau khi được làm sạch, những con mực tươi rói sẽ được mang đi phơi dưới nắng gắt 1 ngày rồi đóng bịch hút chân không để dễ dàng vận chuyển và bảo quản. Đây chính là món quà rất phù hợp để bạn mua về biếu người thân, bạn bè, đặc biệt là các đấng mày râu.

Nếu đang băn khoăn tìm kiếm đặc sản Đà Nẵng mua về làm quà thì mực một nắng chính là gợi ý vô cùng tuyệt vời. Tuy nhiên du khách nên tham khảo tại nhiều địa chỉ để tránh trường hợp mua phải hàng kém chất lượng với giá “trên trời”.

2. Chả bò Đà Nẵng

Chả bò là loại đặc sản cực kỳ nổi tiếng của Đà Nẵng, không chỉ được lòng người dân địa phương mà còn được du khách trong nước và khách du lịch nước ngoài rất ưa chuộng. Dù chả bò có mặt ở khá nhiều tỉnh thành của nước ta nhưng nếu một lần ăn thử chả bò Đà Nẵng, bạn sẽ hoàn toàn cảm nhận được sự khác biệt.

Quy trình chế biến loại đặc sản này được thực hiện rất kỳ công, kỹ lưỡng. Nguyên liệu phải là thịt bò tươi ngon loại 1, được lọc bỏ hết gân, cắt nhỏ thành từng miếng rồi ướp với các gia vị đặc trưng theo công thức riêng, không giống với bất kỳ nơi nào trên cả nước.

Chả bò Đà Nẵng
Chả bò Đà Nẵng không dung chất bảo quản, có độ dai tự nhiên, rất thơm ngon và an toàn cho sức khỏe

Vị thịt chuẩn 100% và không pha trộn thêm bất kỳ một chất bảo quản, chất tạo độ dai nào nên cực kỳ chất lượng. Đây là món quà mang đậm chất Đà Nẵng, thơm ngon, an toàn cho sức khỏe. Hiện có rất nhiều địa chỉ cung cấp chả bò tại địa phương này, tuy nhiên không phải cơ sở nào cũng uy tín, chất lượng, chính vì thế du khách hết sức lưu ý. Để an tâm ơn, các bạn có thể nhờ người dân tại địa phương gợi ý để tìm được chỗ mua đảm bảo.

3. Tré đặc sản Đà Nẵng

Đặc sản tiếp theo thích hợp mua làm quà biếu cho bạn bè, người thân khi đi du lịch Đà Nẵng chính là tré. Không chỉ nổi tiếng ở Huế và Bình Định mà tré cũng là một trong những đặc sản nức tiếng tại thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Đây là món quà được nhiều du khách đánh giá cao và lựa chọn  mua về làm quà biếu sau mỗi chuyến đi.

Tré đặc sản Đà Nẵng mua về là quà khi du lịch Đà Nẵng
Tré đặc sản Đà Nẵng có mức giá khá bình dân, hơn nữa lại cực kỳ thơm ngon và dễ tìm mua

Tré được làm từ tai heo và ba chỉ heo cắt mỏng, trộn cùng các gia vị đặc trưng như đường, muối, tỏi, tiêu và gói lại bằng lá chuối, sau đó để lên men tự nhiên. Ủ khoảng 2 đến 3 hôm là có thể lấy tré ra dùng, để càng lâu thì độ chua càng nhiều. Khách du lịch có thể trộn với các nguyên liệu khác như đu đủ, xoài, cóc, tỏi, đậu phộng để tăng thêm hương vị mỗi khi ăn.

Nó không chỉ thơm ngon, để được lâu nếu bảo quản lạnh mà còn có mức giá khá bình dân, được bày bán phổ biến nhiều nơi nên rất dễ tìm mua. Có thể nói đây là đặc sản nổi tiếng từ nhiều thập niêm, nhất định phải thử hoặc mua về làm quà biếu mỗi khi đến Đà Nẵng.

4. Mực sữa rim me

Mực sữa rim me hay mực cơm rim me là một trong những đặc sản biển ngon tại Đà Nẵng, được nhiều du khách săn lùng để làm quà biếu sau mỗi chuyến đi. Nếu chưa biết chọn loại đặc sản nào để tặng bạn bè, người thân thì đây chính là gợi ý không nên bỏ qua.

Món ăn này được chế biến bằng cách tẩm đường, me tươi, ớt và nước mắm sao cho thấm đều lên từng cho mực rồi bắc lên bếp, để lửa nhỏ riu riu cho đến khi khô dẻo lại. Mực thường là loại ngon, tươi, được tuyển chọn kỹ lưỡng nên có hương vị rất đậm đà, thịt dai chứ không bị bở.

Mực sữa rim me
Mực sữa rim me được chọn từ loại ngon, tươi nên có hương vị rất đậm đà, thịt dai chứ không bị bở.

Cách chế biến đặc trưng làm cho mực có bị mặn, chua, cay hòa quyện với nhau, không chỉ là món ăn chơi ngon miệng mà còn là “đồ nhắm” yêu thích của các đấng mày râu. Giá bán của mỗi hộp mực sữa rim me đặc sản Đà Nẵng thường chỉ giao động từ 50.000 – 100.000 đồng, khá rẻ mà lại chất lượng, rất xứng đáng để khách du lịch mua về làm quà.

5. Cá thiều que Đà Nẵng

Cá thiều que cũng là một trong những đặc sản mua về làm quà rất phổ biến và được nhiều du khách lựa chọn. Nếu bạn đang chần chừ chưa biết chọn đặc sản Đà Nẵng nào mua về làm quà thì hãy hỏi ngay người dân địa phương về cửa hàng bán món cá thiều que.

Món này được chế biến từ thịt của những con cá thiều tươi ngon ép lại và tẩm ướp gia vị, đem đi phơi khô rồi sau đó thái thành từng sợi, tạo thành món ăn chơi ngon hết nấc. Bạn có thể mua về dùng dần hoặc làm quà biếu bạn bè, người thân đều hết sức ý nghĩa.

Cá thiều que Đà Nẵng làm quà mang về cho du khách
Cá thiều que Đà Nẵng là ăn chơi ngon hết nấc, rất thích hợp mua về làm quà cho bạn bè, người thân khi du lịch Đà Nẵng

Vì được chế biến sạch sẽ, hơn nữa lại được tẩm ướp theo chuẩn khẩu vị của người miền Trung nên cá thiều que sẽ có vị cay mặn ngọt đặc trưng. Bạn nên ưu tiên chọn mua những gian hàng uy tín để đảm bảo chất lượng cho sản phẩm.

6. Nai khô

Thêm một đặc sản Đà Nẵng được khách du lịch yêu thích và thường xuyên mua về làm quà chính là nai khô. Những miếng thịt nai tẩm ướp gia vị phơi khô được làm từ những trang trại sạch ở các huyện miền núi theo đúng quy trình sẽ giữ được hương vị tươi ngon đặc trưng và giúp việc bảo quản được lâu hơn.

Nai khô - đặc sản làm quà trứ danh tại Đà Nẵng
Nai khô không chỉ ngon mà còn giữ được lâu, phù hợp với nhiều đối tượng, nhất là các đấng mày râu

Nai khô có vị thơm, cay đậm, khi ăn thì dùng tay xé thành từng miếng nhỏ, thường được kết hợp cùng chút chanh và tương ớt. Món ăn này được đóng gói kỹ càng nên sẽ không bị mất đi mùi vị khi để lâu, rất hợp với các cuộc nhậu cùng bạn bè mà không cần phải chế biến lại.

Nếu đang băn khoăn về một đặc sản Đà Nẵng mua về làm quà thì thịt nai khô sẽ là gợi ý cực kỳ phù hợp. Không chỉ ngon, giữ được lâu mà còn phù hợp với nhiều đối tượng. Chắc chắn rằng bạn bè, người thân của bạn sẽ rất yêu thích khi nhận được món quà này.

7. Khô cá đuối Đà Nẵng

Khô cá đuối có lẽ còn khá xa lạ với nhiều du khách, tuy nhiên tại Đà Nẵng, đây lại là một đặc sản trứ danh mà bất cứ ai khi đã một lần nếm thử cũng đều cảm thấy yêu thích.

Món ăn này có hương vị thơm ngon đặc trưng, không giống với bất kỳ loại khô cá nào khác. Cá đuối sau khi đánh bắt sẽ được làm sạch và tẩm ướp nhiều loại gia vị khác nhau, sau đó đem đi phơi đến khi đạt đủ độ khô. Mang đi nhâm nhi cùng bạn bè là vô cùng thích hợp, chỉ cần chế biến sơ thêm một bước là có thể sử dụng được rồi.

Khô cá đuối Đà Nẵng
Khô cá đuối Đà Nẵng có hương vị thơm ngon đặc trưng, không giống với bất kỳ loại khô cá nào khác.

Cá đuối có hình dáng giống như cánh quạt, to nặng khoảng vài kí, vì thế người ta thường sẽ cắt thành từng miếng nhỏ hình tam giác rồi mới đem đi tẩm ướp và phơi khô. Sản phẩm thường được đóng hộp sẵn rất tiện lợi, có giá khoảng tầm 150.000 – 200.000 đồng/nửa ký. Mức giá này tương đối phải chăng, phù hợp với nhiều du khách.

8. Bánh khô mè

Từ lâu, bánh khô mè đã được UBND thành phố Đà Nẵng công nhận là đặc sản truyền thống của Đà Nẵng – Quảng Nam. Đây là món quà được nhiều người dân địa phương dùng làm quà tặng khi đi xa quê hương và cũng là lựa chọn hàng đầu của du khách thập phương khi làm quà mang về cho bạn bè, người thân mỗi khi đến với Đà Nẵng.

Những chiếc bánh khô mè được làm từ gạo, bột nếp, đường kính, mè và gừng tuy giản dị nhưng là một trong những đặc sản nức tiếng, được nhiều cơ quan truyền hình, truyền thông, báo đài của địa phương và quốc gia đưa tin.

Bánh khô mè đặc sản Đà Nẵng
Bánh khô mè là đặc sản truyền thống của Đà Nẵng – Quảng Nam, được nhiều du khách ưa thích mỗi khi ghé đến

Đây là món bánh dân dã, gần gũi với người dân Đà Nẵng và có mức giá rất phải chăng nên ngày càng được ưa chuộng. Bột gạo sau khi được đưa vào khuôn định hình thành những miếng vuông nhỏ sẽ được áo một lớp đường và mè rang bên ngoài, cho ra những chiếc bánh có bị mè bùi bùi giòn tan, xốp thơm và vị ngọt không quá gắt.

Chiếc bánh giản dị được làm từ nguyên liệu đơn sơ, có hương vị đậm đà này chắc chắn sẽ là món quà khiến bao người say đắm. Nếu khách du lịch đến Đà Nẵng mà chưa biết nên mua gì về làm quà cho người thân, bạn bè thì bánh khô mè chính là gợi ý hết sức tuyệt vời.

9. Bánh dừa nướng

Tuy không được sản xuất chính gốc tại Đà Nẵng nhưng bánh dừa nướng lại được xem như một đặc sản của vùng đất này, được nhiều người dân địa phương và du khách yêu thích. Bánh được làm từ bột nếp và dừa tươi nên có hương vị rất đặc trưng, giòn ngọt, thơm béo, bùi bùi vô cùng hấp dẫn. Khi được kết hợp cùng một tách trà, hương vị của món bánh này sẽ ngon hơn rất nhiều.

Bánh dừa nướng
Bánh dừa nướng có giá thành rẻ và thơm ngon nên luôn là lựa chọn được ưu tiên của khách du lịch

Cùi dừa sau khi được bào nhỏ sẽ được trộn với bơ mềm, trứng, sữa và bột mì, bột hạnh nhân. Sau đó đánh tan rồi mang đi ủ và nướng ở nhiệt độ 150 độ C. Tuy chỉ làm từ những nguyên liệu hết sức quen thuộc, bình dị nhưng độ thơm ngon của món bánh này được đánh giá rất cao.

Không chỉ ngon mà bánh dừa nướng còn có giá thành rất rẻ, là món quà mà bất kỳ ai cũng yêu thích mỗi khi ghé đến Đà Nẵng, chính vì thế nó luôn là lựa chọn được ưu tiên của khách du lịch khi mua quà tặng cho bạn bè, người thân.

10. Rong biển cháy tỏi

Đà Nẵng vốn có nguồn tài nguyên biển dồi dào, không chỉ nổi tiếng với các loại hải sản tươi ngon, phong phú mà còn có nhiều loại rong biển được chế biến thành nhiều món ăn, một trong số đó phải kể đến rong biển cháy tỏi cực kỳ hấp dẫn.

Món ăn này chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể như chất xơ, đạm và nhiều loại vitamin, chất khoáng,… không những thế lại vô cùng thơm ngon, vừa là món ăn vặt nổi tiếng tại Đà Nẵng, vừa được sử dụng như một thực phẩm bồi bổ cơ thể.

Rong biển cháy tỏi
Rong biển cháy tỏi là đặc sản Đà Nẵng ngon, bổ, rẻ, thích hợp mang về làm quà biếu cho người thân, bạn bè

Đa phần rong biển sấy tỏi được sản xuất tại Mỹ Khê với quy trình nghiêm ngặt, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Là sự kết hợp giữa mùi thơm đặc trưng của tỏi phi hoàn quyện cùng vị bơ bao béo, thêm chút mặn và cay nhẹ của các gia vị khác, tuy đơn giản nhưng nó chính là món ăn yêu thích của nhiều bạn trẻ.

Nếu còn phân vân về một đặc sản Đà Nẵng ngon, bổ, rẻ mang về làm quà biếu cho người thân, bạn bè thì rong biển cháy tỏi chính là gợi ý hết sức phù hợp và đáng cân nhắc.

Kinh nghiệm mua đặc sản Đà Nẵng về làm quà biếu ý nghĩa, thiết thực

Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất nước ta bởi được thiên nhiên ưu ái ban tặng đường bờ biển dài tuyệt đẹp với khí hậu trong lành, mát mẻ và người dân địa phương thân thiện, mến khách. Đây là địa điểm du lịch hút khách nhất cả nước, chính vì vậy không khó hiểu vì sao ngày càng có nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm và đặc sản cho khách du lịch mọc lên.

Bất cứ ai khi mua đặc sản Đà Nẵng về làm quà cho bạn bè, người thân đều mong muốn tìm được những món tươi ngon, chất lượng để thể hiện thành ý với người nhận. Tuy nhiên không phải lúc nào trải nghiệm mua hàng cũng được như mong đợi vì nếu không cân nhắc kỹ lưỡng thì rất dễ chọn phải những địa chỉ bán hàng thiếu uy tín.

Để tránh mua trúng những sản phẩm không thơm ngon, bị hư hỏng hoặc thậm chí là ôi thiu, quá bạn sử dụng, quý du khách có thể áp dụng những kinh nghiệp mua hàng dưới đây.

  • Nên đọc review, đánh giá của những người mua trước để lựa chọn những nơi nhận được nhiều phản hồi tốt. Việc làm này không tốn quá nhiều thời gian nhưng lại vô cùng hiệu quả và có ích cho bạn.
  • Bạn có thể tham khảo ý kiến của người dân địa phương để tìm ra cửa hàng uy tín bởi người bản địa chắc chắn sẽ biết rõ cửa hàng nào bán đặc sản ngon, uy tín, chất lượng.
  • Có thể mua đặc sản làm quà tại các siêu thị để an tâm về chất lượng và giá bán. Hiện có nhiều siêu thị cung cấp đa dạng những đặc sản nổi tiếng của Đà Nẵng, điều này sẽ giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn khi mua quà cho người thân, bạn bè.
  • Một lưu ý nhỏ nhưng cũng rất quan trọng khi mua đặc sản Đà Nẵng tại các khu chợ là không nên đi vào sáng sớm hoặc đầu giờ chiều bởi đây là thời điểm mở hàng, sẽ rất khó trả giá.
  • Nên tìm hiểu trước các địa chỉ bán hàng uy tín, giá tốt và lựa chọn trước đặc sản muốn mua để tránh phải đi lòng vòng gây mất thời gian, làm ảnh hưởng đến lịch trình của chuyến đi.

Trên đây là 10 đặc sản Đà Nẵng mua về làm quà nổi tiếng và những kinh nghiệm mua sắm hữu ích mà Blog quà tặng 360 muốn chia sẻ đến quý độc giả. Hy vọng qua những thông tin mà chúng tôi cung cấp trong bài viết, các bạn sẽ tìm được cho người thân và bạn bè món quà thật ưng ý, thiết thực.

Cùng chuyên mục

tặng quà cho người lớn tuổi

Top 10 Quà tặng cho người lớn tuổi ý nghĩa trong những dịp đặc biệt

Tặng quà cho những người lớn tuổi như bố mẹ, ông bà hoặc họ hàng, xóm giềng là hành động vô cùng tâm lý thể hiện sự quan tâm và...

quà tặng valentine

Top 15 Món quà Valentine tặng người yêu ý nghĩa nhất trong ngày 14/2

Valentine hay Lễ Tình Nhân là dịp đặc biệt để các cặp đôi thể hiện tình cảm của mình với nửa kia thông qua những lời chúc, món quà thật...

Top 10 Món quà tặng hội nghị giá rẻ, ý nghĩa dành tặng khách hàng

Qùa tặng hội nghị là phần không thể thiếu trong các sự kiện lớn nhỏ của mỗi công ty, doanh nghiệp nhằm tạo ấn tượng tốt với khách hàng tham...

Top 10 món Đặc sản Quy Nhơn, Bình Định làm quà ngon nổi tiếng

Khi đặt chân đến Quy Nhơn - Bình Định, chắc chắn bất kỳ ai trong chúng ta cũng đều bị thu hút bởi mảnh đất "địa linh nhân kiệt" có...

Top 10 Quà tặng chia tay đồng nghiệp ý nghĩa nhất

Đồng nghiệp là những người cộng sự tuyệt vời luôn hỗ trợ và đồng hành cùng chúng ta trong công việc, vậy nên khi họ sắp sửa chuyển công tác,...

quà thành lập trường

5 Món quà tặng kỷ niệm ngày thành lập trường ý nghĩa, độc đáo nhất

Kỷ niệm thành lập trường là cơ hội để cho học sinh, cựu học sinh lựa chọn những món quà tặng kỷ niệm để gửi đến nhà trường, quý thầy...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn