5 món quà tặng sếp tuổi Thìn trong những dịp sinh nhật, tân gia, chia tay …

Những món quà 20-10 cho mẹ ý nghĩa và đong đầy tình cảm

Gợi ý 10 món quà 8-3 cho cô giáo mang tính tri ân đầy ý nghĩa

10 Món quà tặng chúc mừng lên chức cao cấp và ý nghĩa nhất

10 Món quà tặng đối tác dịp Tết cao cấp giúp thắt chặt quan hệ

10 Món quà tặng đối tác nước ngoài cao cấp, ý nghĩa, đậm chất Việt Nam

5 Món quà tặng kỷ niệm ngày thành lập trường ý nghĩa, độc đáo nhất

Top 10 Quà tặng chia tay đồng nghiệp ý nghĩa nhất

Top 10 món Đặc sản Quy Nhơn, Bình Định làm quà ngon nổi tiếng

Top 10 món đặc sản Đà Nẵng mua về làm quà ý nghĩa, thiết thực nhất

Top 10 món Đặc sản Quy Nhơn, Bình Định làm quà ngon nổi tiếng

Khi đặt chân đến Quy Nhơn – Bình Định, chắc chắn bất kỳ ai trong chúng ta cũng đều bị thu hút bởi mảnh đất “địa linh nhân kiệt” có truyền thống văn hóa lâu đời cùng bờ biển trong xanh, xinh đẹp nức tiếng. Song song với đó là những đặc sản thơm ngon góp phần làm nổi danh thành phố. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Blog quà tặng 360 khám phá 10 món đặc sản Quy Nhơn – Bình Định trứ danh thích hợp làm quà cho người thân, bạn bè.

Gợi ý 10 món đặc sản Quy Nhơn, Bình Định làm quà ngon, ý nghĩa

Bất cứ ai khi đến với một vùng đất mới đều muốn thưởng thức, khám phá những món ăn truyền thống đặc sắc tại địa phương đó, đồng thời mua về làm quà biếu cho người thân, bạn bè để thể hiện tấm lòng.

Quy Nhơn, Bình Định vốn có hàng trăm đặc sản nổi tiếng mang hương vị truyền thống đặc trưng của người miền Trung. Trong đó có một số món được ưa chuộng ở nhiều vùng miền, khu vực khác nhau của nước ta, khiến bao người yêu thích. Dưới đây là top 10 đặc sản Quy Nhơn làm quà ngon, ý nghĩa nhất mà bạn không thể bỏ lỡ.

1. Bánh ít lá gai đặc sản Bình Định

Đặc sản thơm ngon, nổi tiếng nhất Quy Nhơn, Bình Định mà mỗi khi nhắc đến vùng đất này, người ta lại nghĩ ngay đến món ăn đó chính là bánh ít lá gai. Bánh ít Bình Định được làm từ các nguyên liệu quen thuộc, giản dị như nếp, lá gai, dừa và đậu xanh,…Tuy đơn giản nhưng có hương vị vô cùng ấn tượng, khiến người thưởng thức nhớ mãi không thôi.

Bánh ít lá gai đặc sản Bình Định làm quà
Bánh ít lá gai đặc sản Bình Định có hương vị thơm ngon, hơn nữa lại có giá thành rất phải chăng

Vì bánh không có chất bảo quản nên dùng được khoảng từ 3-4 ngày khi để ở nhiệt độ thường, tuy không quá lâu nhưng cũng tương đối thích hợp để du khách dùng làm quà tặng cho những người thân yêu. Chắc chắn rằng món quà này sẽ khiến người thân, bạn bè của bạn vô cùng yêu thích.

Không những ngon, bánh ít còn có giá thành rẻ và rất dễ tìm mua. Trước đây, món bánh này thường chỉ xuất hiện vào những ngày lễ lớn trong năm hoặc đám giỗ, đám cưới. Tuy nhiên hiện nay bánh ít đã được bán rất phổ biến, chính vì vậy không khó để bắt gặp những sạp hàng bán bánh ít ở các khu chợ ở Bình Định. Khách du lịch cũng có thể dễ dàng tìm mua làm quà cho bạn bè, người thân.

2. Chả cá Quy Nhơn

Chả cá Quy Nhơn vốn nổi tiếng bởi độ thơm ngon, mang hương vị đặc trưng của cá tươi, chứa đựng biết bao tâm huyết của người dân địa phương để tạo ra thành phẩm. Những con cá ngon nhất sau khi được đánh bắt từ đại dương sẽ được lọc lấy thịt và nêm thêm chút gia vị cho vừa miệng rồi tiến hành giã nhuyễn. Sau đó người dân sẽ mang đi chiên vàng 2 mặt để dễ bảo quản và sử dụng.

chả cá Quy Nhơn Bình Định làm quà tặng
Chả cá Quy Nhơn nổi tiếng bởi độ thơm ngon, mang hương vị đặc trưng của cá tươi rất thích hớp dùng làm quà tặng

Món ăn này không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng mà còn để được rất lâu, cực kỳ tiện lợi để mang làm quà biếu bạn bè, người thân. Chả cá Quy Nhơn có thể dùng trong bữa cơm hàng ngày, dùng nấu bún hoặc làm mồi nhắm, là món ngon phù hợp với mọi đối tượng.

Tuy nhiên khi quyết định chọn chả cá đặc sản làm quà, bạn nên ưu tiên những địa chỉ nổi tiếng để đảm bảo chất lượng cho món ăn. Tránh trường hợp mua phải hàng loại 2, loại 3 không thơm ngon hoặc hàng kém chất lượng, tẩm độn chất bảo quản.

3. Tré rơm

Tré rơm là một trong những đặc sản Quy Nhơn, Bình Định thích hợp mua về làm quà cho bạn bè, người thân. Tré thường có hai loại là tré bò hoặc heo, thông thường tré heo sẽ phổ biến hơn. Món ăn này được làm thì các nguyên liệu quen thuộc như thịt tai, thịt thủ, ba chỉ của con heo kèm thêm mè, riềng, ớt, lá ổi non và tỏi.

Tré rơm đặc sản Quy Nhơn Bình Định
Tré rơm có vị chua nhẹ, giòn sần sật của tai, thủ heo và hòa quyện cùng hương vị cay nồng của tiêu, ớt, riềng

Đây là món ăn được ủ lên men nên sẽ có vị chua nhẹ, giòn sần sật của tai, thủ heo hoàn quyện cùng vị cay nồng, thơm lừng của ớt, tiêu và riềng. Đặc biệt tré có thể để được khá lâu nếu bảo quản đúng cách ở nơi thoáng mát. Thường thì khoảng 10 ngày đến nửa tháng nếu để ngăn mát tủ lạnh.

Nói tré là món đặc sản Quy Nhơn, Bình Định nổi tiếng, nên được cân nhắc mua làm quà biếu bởi trông nó khá độc đáo, đẹp mắt, được quấn cẩn thận vào từng bó rơm, hơn nữa lại hợp với khẩu vị của hai miền Nam Bắc. Người ăn có thể gia giảm gia vị hoặc thêm bớt các nguyên liệu như tỏi, ớt, xoài xanh, cóc non, rau thơm,… để phù hợp với khẩu vị bản thân và gia đình.

4. Nem chua chợ huyện

Một đặc sản mà bất kỳ vị khách du lịch nào cũng yêu thích và thường xuyên mua về làm quà chính là nem chua chợ huyện. Nem chua ở đây được gói bằng lá ổi và lá chuối với các nguyên liệu như nạc heo, da heo, tiêu, ớt, các gia vị cơ bản,…và để lên men tự nhiên. Khi ăn trực tiếp sẽ có vị chua nhẹ, dai và rất đậm đà, thơm mùi lá ổi đặc trưng.

Nem chua chợ huyện
Nem chua chợ huyện là đặc sản nức tiếng tại Bình Định, nếu bảo quản đúng cách sẽ giữ được 10 ngày đến nửa tháng

Khi nem vừa chua tới, bạn bảo quản vào tủ lạnh thì sẽ giữ được từ 10 ngày đến nửa tháng, chính vì thế rất phù hợp để chọn mua làm quà cho bạn bè, người thân khi có dịp đến Bình Định. Bạn chắc chắn sẽ không thất vọng khi lựa chọn món nem này để làm quà.

Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, khách du lịch nên ưu tiên những đơn vị sản xuất nem uy tín tại địa phương này để đặt hàng, nhớ hỏi ngày sản xuất trước khi mua để tránh tình trạng nem bị chua nhiều. Đồng thời, nên nướng trước khi ăn để đảm bảo vệ sinh và tăng thêm hương vị cho món ăn.

5. Bánh tráng nước dừa

Bánh tráng nước dừa là loại bánh gần giống với bánh đa ở miền Bắc và bánh tráng trong miền Nam, các bạn có thể mua sống để mang về tặng cho người thân và bạn bè. Khi ăn thì đem nướng trên than hoa sẽ có mùi thơm đặc trưng và hương vị béo ngậy, thơm ngon của nước dừa.

Đây là loại bánh tráng rất nổi tiếng ở Quy Nhơn, Bình Định, thường được du khách mua về thưởng thức trong gia đình hoặc làm quà biếu. Giá thành của bánh tráng dừa tương đối rẻ, chỉ khoảng 50.000 – 70.000 đồng/10 cái tùy cửa hàng, hơn nữa thường sẽ có nhiều loại khác nhau, chính vì thế bạn nên mua ở những địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng.

Bánh tráng nước dừa
Bánh tráng nước dừa là đặc sản giá rẻ, có mùi thơm đặc trưng và hương vị béo ngậy, thơm ngon của nước dừa

Ngoài ra, khách du lịch nên ưu tiên mua bánh chưa nướng để dễ di chuyển, bảo quản và tránh vỡ vụn khi đi xa. Tin chắc rằng những chiếc bánh tráng dừa có hương vị thơm ngon chắc chắn sẽ là đặc sản Quy Nhơn, Bình Định là quà mà ai ai cũng yêu thích.

6. Rượu Bàu Đá

Rượu luôn là món quà thích hợp cho các đấng mày râu, nếu đã đến Quy Nhơn, Bình Định thì không thể không sắm ngay vài chai rượu Bàu Đá để làm quà tặng cho bạn bè, người thân. Loại rượu này nổi tiếng với hương vị thơm nồng, không gắt, chất men có vị ngọt dịu, tuy nhiên lại khá nặng nên thường chỉ hợp làm quà biếu cho nam giới.

đặc sản quy nhơn bình định Rượu Bàu Đá làm quà
Rượu Bàu Đá bắt nguồn từ làng rượu truyền thống Cù Lâm, được nấu theo công thức gia truyền nên rất thơm

Sản phẩm rượu Bàu Đá được làm theo công thức gia truyền, nếu sử dụng một lượng vừa phải thì sẽ rất tốt cho sức khỏe. Nguồn gốc của rượu Bàu Đá bắt nguồn từ làng rượu truyền thống Cù Lâm, nay là làng nghề rượu Bàu Đá huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định.

Nguyên liệu nấu rượu được chọn lọc kỹ lưỡng từ những hạt gạo lứt ngon nhất. Sau khi cho ra thành phẩm sẽ được đựng trong các bình sứ sang trọng nên dùng làm quà sẽ rất đẹp và ý nghĩa. Nếu có ý định tìm một đặc sản Quy Nhơn, Bình Định để làm quà cho bạn bè, người thân là nam giới thì đừng bỏ lỡ sản phẩm này.

7. Các loại hải sản khô

Quy Nhơn, Bình Định có đường bờ biển dài, nổi tiếng bởi sự tươi ngon, đa dạng của các loại cá, tôm, mực,…Khi nói về các loại đặc sản nổi tiếng ở nơi đây thì không thể không nhắc đến các loại hải sản khô, rất được ưa chuộng như mực khô, cá mai, cá bò, các thiều, tôm khô,…

Các loại hải sản khô
Các loại hải sản khô được làm từ những loại cá, tôm, mực tươi ngon và được phơi khô dưới nắng tự nhiên

Để đảm bảo độ tươi ngon, các loại cá, tôm, mực này sau khi được đánh bắt ở đại dương sẽ được làm sạch và phơi khô tự nhiên dưới nắng gắt. Khi đã đạt đủ độ khô nhất định, người ta sẽ thu hoạch và đóng vào từng bịch hút chân không để bảo quản được lâu. Vì thế mà sản phẩm luôn giữ được vị ngọt thơm đặc trưng, thịt dai ngon chứ không bị bở.

Món đặc sản này rất dễ mua, có thể dễ dàng tìm kiếm dọc theo các bờ biển, khu ăn uống hoặc khu chợ, cửa hàng đồ khô,… Tuy nhiên các bạn nên tìm hiểu, tham khảo trước những địa chỉ uy tín để tránh trường hợp mua phải hàng kém chất lượng hoặc bị thách giá.

8. Bánh hồng Tam Quan – Bình Định

Bánh hồng Tam Quan có nguồn gốc từ xứ dừa Tam Quan, tỉnh Bình Định. Bên ngoài loại bánh này có màu trắng với hình dáng khá thô, tuy nhiên hương vị lại vô cùng mềm dẻo, thơm ngon với hương vị đặc trưng của nước dừa và cùi dừa sần sật khi thưởng thức.

Loại bánh này bảo bảo được khá lâu, khoảng từ 5-7 ngày nên rất thích hợp mua làm quà biếu cho bạn bè, người thân. Tuy nhiên khi mua, bạn nên xem kỹ hạn sử dụng hoặc hỏi người bán để tránh trường hợp mua bánh cận date, không giữ được lâu.

Bánh hồng Tam Quan - Bình Định
Bánh hồng Tam Quan – Bình Định là món quà ngon bổ rẻ mà du khách không nên bỏ qua

Bánh hồng có giá khá rẻ, hơn nữa lại rất dễ tìm mua. Du khách có thể dễ dàng tìm thấy bánh hồng tại các cửa hàng bán đồ đặc sản hoặc các khu chợ. Nếu đang có nhu cầu mua đặc sản Quy Nhơn, Bình Định làm quà ngon, bổ, rẻ thì đây chính là gợi ý vô cùng phù hợp.

9. Chả ram tôm đất

Chả ram tôm đất là đặc sản Quy Nhơn, Bình Định nức tiếng mà chắc chắn ai cũng yêu thích. Đây là món ăn mang đậm hương vị và văn hóa của xứ biển Quy Nhơn, là sự kết hợp của nhiều nguyên liệu như thịt ba chỉ, tôm đất, bánh tráng,…hòa quyện lại với nhau.

Đặc sản này không chỉ xuất hiện thường xuyên trong bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình tại địa phương mà còn là món ngon không thể thiếu vào ngày lễ Tết, đám giỗ, cưới hỏi và các sự kiện quan trọng khác. Với hương vị thơm ngon và cách làm đơn giản, chả ram tôm đất là món ăn “quốc dân” được người dân Bình Định rất ưa chuộng.

Chả ram tôm đất
Chả ram tôm đất là món ngon không thể thiếu vào ngày lễ Tết, đám giỗ, cưới hỏi và các sự kiện quan trọng khác

Tuy nhiên, để giữ được độ tươi lâu, chả ram tôm đất cần được bảo quản đông lạnh, khi ăn mới đem ra rã đông và chiên giòn. Chính vì thế nếu bạn mua về làm quà thì nên cất ngay vào ngăn đông tủ lạnh để bảo quản. Nếu thời gian di chuyển quá lâu thì nên lưu ý để tránh trường hợp chả ram bị hư hỏng gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

10. Bánh thuẫn

Nếu đã có cơ hội thưởng thức qua món bánh thuẫn Bình Định, chắc chắn rằng bạn sẽ không thể nào quên hương vị thơm ngon của nó. Đây là món bánh truyền thống thường xuất hiện trong mỗi dịp lễ của người miền Trung và cũng là đặc sản nổi tiếng được nhiều người yêu thích mỗi khi ghé đến Quy Nhơn, Bình Định.

Bánh thuẫn được làm từ các nguyên liệu quen thuộc như trứng gà, bột năng, bột bình tinh, đường, vani,…và được đúc bằng khuôn đặt trên bếp than nóng vô cùng hấp dẫn. Khi thưởng thức, món bánh này có hương vị thơm béo đặc trưng của trứng gà và bột, bên cạnh đó bánh còn có độ xốp, ăn sẽ không bị khô hoặc ngán.

Bánh thuẫn đặc sản quy nhơn bình định làm quà
Bánh thuẫn được làm theo cách thủ công truyền thống nên an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người sử dụng

Chọn bánh thuẫn đặc sản Quy Nhơn, Bình định là quà tặng cho người thân, bạn bè là vô cùng hợp lý bởi nó được đánh giá là rất đặc biệt và hấp dẫn, hơn nữa lại an toàn cho sức khỏe vì được làm theo cách thủ công truyền thống nên không có chất bảo quản. Nếu chưa biết mua quà gì khi đi du lịch địa phương này thì bánh thuẫn chính là gợi ý tuyệt vời.

Kinh nghiệm chọn mua đặc sản Quy Nhơn, Bình Định làm quà

Nhờ vị trí địa lý và khí hậu thuận lợi mà Quy Nhơn, Bình Định là địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Không chỉ nổi danh về văn hóa và những địa điểm vui chơi, tham quan tuyệt đẹp, vùng đất này còn được biết đến với những món đặc sản trứ danh, khiến du khách “xiêu lòng”.

Tuy nhiên, mỗi đặc sản sẽ có đặc trưng riêng và mang hương vị khác nhau, các bạn nên căn cứ vào sở thích, khẩu vị và túi tiền của mình để lựa chọn ra loại phù hợp mang về làm quà. Dưới đây là 1 số kinh nghiệm chọn mua đặc sản tại Quy Nhơn Bình Định tươi ngon, chất lượng mà bạn không nên bỏ qua.

  • Trước tiên, nếu chưa có kinh nghiệm mua sắm các đặc sản ở địa phương này, bạn nên lên mạng tìm hiểu trước hoặc vào các hội nhóm review để tham khảo về các cửa hàng uy tín, tránh bị mua với giá cao nhưng chất lượng lại không đảm bảo.
  • Tiếp theo, nên tìm hiểu kỹ và có sự so sánh về giá của cùng một sản phẩm giữa các cửa hàng. Làm như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá thời gian và công sức di chuyển, tìm kiếm.
  • Khi mua bất kỳ sản phẩm nào, bạn nhớ xem kỹ hạn sử dụng trên bao bì để tránh mua phải hàng quá hạn hoặc cận date vì sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng món quà.
  • Đôi với các sản phẩm được nếm thử, bạn đừng ngại thử chúng trước khi mua để xem xét hương vị của món ăn có hợp với khẩu vị của mình hay không.
  • Cuối cùng, nên thương lượng về giá một chút với người bán, nhất là khi mua với số lượng lớn. Bên cạnh đó hạn chế đi mua vào sáng sớm hoặc đầu giờ chiều vì đây là thời điểm mở hàng, sẽ khó trả giá.

Trên đây là gợi ý về 10 món đặc sản Quy Nhơn, Bình Định làm quà ngon nhất và kinh nghiệm chọn mua quà tặng sao cho đảm bảo chất lượng mà Blog quà tặng 360 đã tổng hợp chi tiết. Mong rằng với danh sách đặc sản trên, quý độc giả sẽ chọn được cho người thân, bạn bè của mình món quà thật ưng ý.

Cùng chuyên mục

Top 10 món đặc sản Đà Nẵng mua về làm quà ý nghĩa, thiết thực nhất

Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng bởi bờ biển dài say đắm lòng người mà còn được biết đến bởi nhiều loại đặc sản thơm ngon nức tiếng. Món ngon...

tặng quà cho người lớn tuổi

Top 10 Quà tặng cho người lớn tuổi ý nghĩa trong những dịp đặc biệt

Tặng quà cho những người lớn tuổi như bố mẹ, ông bà hoặc họ hàng, xóm giềng là hành động vô cùng tâm lý thể hiện sự quan tâm và...

quà tặng valentine

Top 15 Món quà Valentine tặng người yêu ý nghĩa nhất trong ngày 14/2

Valentine hay Lễ Tình Nhân là dịp đặc biệt để các cặp đôi thể hiện tình cảm của mình với nửa kia thông qua những lời chúc, món quà thật...

Top 10 Quà tặng chia tay đồng nghiệp ý nghĩa nhất

Đồng nghiệp là những người cộng sự tuyệt vời luôn hỗ trợ và đồng hành cùng chúng ta trong công việc, vậy nên khi họ sắp sửa chuyển công tác,...

quà thành lập trường

5 Món quà tặng kỷ niệm ngày thành lập trường ý nghĩa, độc đáo nhất

Kỷ niệm thành lập trường là cơ hội để cho học sinh, cựu học sinh lựa chọn những món quà tặng kỷ niệm để gửi đến nhà trường, quý thầy...

quà tặng đối tác nước ngoài

10 Món quà tặng đối tác nước ngoài cao cấp, ý nghĩa, đậm chất Việt Nam

Việc chọn lựa món quà tặng đối tác nước ngoài là điều khiến nhiều người băn khoăn bởi đây không chỉ là món quà thể hiện thành ý mà còn...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn