Top 5 món quà lưu niệm bằng gỗ ý nghĩa tạo ấn tượng tốt

20 + Mô hình thuyền buồm mạ vàng đẹp, làm quà tặng độc đáo

10+ Quà tặng để bàn làm việc cao cấp, ý nghĩa, phong thuỷ tốt

10+ Ý tưởng tặng quà sinh nhật cho sếp nữ tinh tế, dễ ghi điểm

Top 10 Món quà tặng khắc tên cao cấp, ý nghĩa cho các dịp đặc biệt

Gợi ý 10 quà tặng sinh nhật cho người giàu tinh tế và đẳng cấp

5 món quà tặng sếp tuổi Thìn trong những dịp sinh nhật, tân gia, chia tay …

Những món quà 20-10 cho mẹ ý nghĩa và đong đầy tình cảm

Gợi ý 10 món quà 8-3 cho cô giáo mang tính tri ân đầy ý nghĩa

10 Món quà tặng chúc mừng lên chức cao cấp và ý nghĩa nhất

Top 10 Quà tặng chia tay đồng nghiệp ý nghĩa nhất

Đồng nghiệp là những người cộng sự tuyệt vời luôn hỗ trợ và đồng hành cùng chúng ta trong công việc, vậy nên khi họ sắp sửa chuyển công tác, thay đổi nơi làm việc mới hoặc về hưu, việc tặng quà chia tay là điều vô cùng cần thiết. Hãy cũng Quà tặng 360 khám phá 10 món quà chia tay đồng nghiệp tinh tế, ý nghĩa nhất qua bài viết dưới đây.

Tặng quà chia tay đồng nghiệp có ý nghĩa gì?

Đồng nghiệp là người kề vai sát cánh trong công việc, không những thế họ còn là những người bạn thân thiết cùng ta chia sẻ mọi tâm tư, tình cảm, buồn vui trong cuộc sống. Do đó, tặng quà chia tay đồng nghiệp sẽ như một cách giúp bạn thể hiện sự yêu quý, trân trọng dành cho đối phương, đồng thời nó còn là lời cảm ơn chân thành vì đã đồng hành cùng nhau trong khoảng thời gian đã qua.

Bên cạnh đó, món quà sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt đẹp với người nhận, giúp họ luôn nhớ về bạn và khoảng thời gian gắn bó cùng công ty, về những kỷ niệm tuyệt vời khi được làm việc cùng nhau. Đây cũng là cách cư xử khéo léo có ý nghĩa rất lớn trong việc giữ gìn các mối quan hệ tốt đẹp trong cuộc sống.

Quà chia tay đồng nghiệp không hề dễ lựa chọn, chính vì thế bạn cần chú trọng đến tính thẩm mỹ và độ thiết thực của món quà để họ có thể sử dụng thường xuyên và mãi nhớ về bạn. Hơn nữa, quà chia tay cũng cần phù hợp với sở thích và tính cách của người nhận để thể hiện sự quan tâm đầy tinh tế mà bạn dành cho họ.

Khám phá 10 quà tặng chi tay đồng nghiệp ý nghĩa, tình cảm nhất

Nên tặng gì khi chia tay đồng nghiệp? Đây là câu hỏi tưởng chừng như đơn giản nhưng lại rất khó giải đáp. Nhiều người gặp khó khăn khi rơi vào trường hợp này bởi không biết cân đo đong đếm như thế nào để chọn ra món quà vừa ý nghĩa, thiết thực lại thể hiện được tấm chân tình của bản thân.

Nếu bạn chưa biết chọn món quà gì để tặng chia tay đồng nghiệp đừng quá lo lắng. Blog quà tặng 360 sẽ giải đáp mọi băn khoăn của bạn qua những gợi ý dưới đây.

1. Đồng hồ đeo tay

Đồng hồ đeo tay là món quà sang trọng, thực tế có thể sử dụng hàng ngày để xem giờ hoặc dùng như một phụ kiện thời trang đẳng cấp. Dó đó, nó xứng đáng là phương án được nghĩ đến đầu tiên khi chọn quà chia tay cho đồng nghiệp.

Món quà này có nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau, phù hợp với cả nam và nữ, hơn nữa nó cũng rất dễ mua, dễ lựa chọn. Tuy đã khá quen thuộc nhưng đồng hồ là quà tặng cực kỳ ý nghĩa và rất được ưu ái bởi nó chính là biểu tượng của thời gian, thể hiện tấm lòng trân trọng không gì sánh bằng.

đồng hồ đeo tay
Đồng hồ đeo tay là biểu tượng của thời gian, thể hiện tấm lòng trân trọng dành cho đồng nghiệp của bạn

Khi chọn đồng hồ làm quà tặng cho đồng nghiệp, bạn không cần chọn những sản phẩm quá đắt đỏ hoặc có thiết kế quá phô trương. Chỉ cần mua những loại chính hãng, có giá cả phải chăng và có thiết kế tinh tế, màu sắc trung tính, nhẹ nhàng là đã có thể ghi điểm tuyệt đối trong mắt người nhận.

2. Ví tiền

Một món quà thiết thực tiếp theo mà chúng tôi muốn gợi ý đến các bạn chính là ví tiền. Đây là vật bất ly thân đối với cả nam và nữ mỗi khi ra đường, chắc chắn quà tặng này sẽ khiến đồng nghiệp của bạn cực kỳ yêu thích và trân trọng.

Ví có nhiều tác dụng như đựng tiền, cất giữ và bảo vệ các loại giấy tờ tùy thân cho chủ nhân. Những chiếc ví với thiết kế tinh tế, đẹp mắt còn có khả năng giúp người sở hữu thể hiện đẳng cấp và sự sành điệu của bản thân trong mắt người khác. Không những thế, tặng ví còn thay cho lời chúc về sự thành công, phát đạt trong công việc và cuộc sống.

ví tiền là quà tặng chia tay đồng nghiệp ý nghĩa nhất
Tặng ví tiền chính là lời chúc về sự thành công, thuận lợi trên con đường công danh sự nghiệp

Chọn một chiếc ví để tặng cho đồng nghiệp cũng không quá khó. Đối với nữ, bạn chỉ cần chọn những loại nhỏ gọn, dễ mang theo, còn đối với nam thì cần chọn những thiết kế đơn giản nhưng phải tinh tế và có điểm nhấn.

Không cần mua những loại quà đắt tiền bởi hiện tại có rất nhiều hãng ví chất lượng tốt với mức giá khá “bình dân”, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều đối tượng. Hơn nữa, điều mà đối phương mong muốn được nhận nhất chắc chắn là tình cảm chân thành của bạn.

3. Túi đựng laptop

Nếu bạn và đồng nghiệp làm những ngành nghề phải sử dụng, mang theo máy tính thường xuyên thì túi đựng laptop chính là món quà chia tay hữu dụng mà bạn có thể cân nhắc. Họ chắc chắn sẽ mang theo nó thường xuyên khi đi làm, đi gặp đối tác nên đây là quà tặng vô cùng thiết thực và ý nghĩa.

Công dụng của túi đựng laptop là bảo vệ cho máy tính không bị va đập hay trầy xước, không những thế nó còn được dùng như một món đồ thể hiện sự lịch lãm, chuyên nghiệp của người sở hữu.

túi đựng laptop tặng chia tay đồng nghiệp
Túi đựng laptop là món quà hữu ích, giúp bảo vệ máy tính không bị va đập hay trầy xước

Hiện nay, túi đựng laptop được thiết kế với đa dạng chất liệu, màu sắc, kiểu dáng nên bạn có thể thoải thích đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất cho người đồng nghiệp thân thiết của mình. Nếu chưa biết chọn gì để tặng chia tay đồng nghiệp thì túi đựng laptop sẽ là gợi ý rất đáng cân nhắc.

4. Một bữa tiệc chia tay

Nếu lo lắng bản thân không đủ tinh tế để chọn quà hoặc những món quà vật chất sẽ không phù hợp với người nhận, bạn có thể mời người đồng nghiệp ấy một bữa ăn nho nhỏ để chia tay. Thông qua bữa tiệc ấm cúng này, bạn có thể bày tỏ sự trân trọng cũng như tiếc nuối của bản thân khi sắp rời xa họ.

bữa tiệc chia tay ấm cúng
Bữa tiệc chia tay chính là món quà tinh thần vô cùng ý nghĩa và là cơ hội để cả hai chuyện trò, tâm sự

Không cần đến những nhà hàng quá sang trọng, đắt đỏ, chỉ cần một hàng quán bình thường có không gian ấm cúng, sạch sẽ với nhiều món ăn ngon là đã đủ khiến họ cảm động rồi. Nhân dịp này, bạn và người ấy có thể tâm sự, chuyện trò để hiểu nhau hơn và ôn lại khoảng thời gian vừa qua.

Chắc chắn rằng một bữa tiệc chia tay nho nhỏ nhưng ấm áp sẽ khiến đồng nghiệp cảm nhận được tấm lòng của bạn, từ đó giúp mối quan hệ của cả hai càng trở nên thân thiết, bền chặt hơn.

5. Đồ handmade

Trong trường hợp đồng nghiệp của bạn là người không thích những món quà quá tốn kém, hoặc bạn sợ họ cảm thấy ái ngại khi nhận những quà tặng thiên về vật chất thì những món đồ handmade sẽ là gợi ý rất tuyệt vời. Trong trăm ngàn quà tặng, có thể nói quà handmade là lựa chọn ý nghĩa nhất.

đồ handmade tặng đồng nghiệp
Đồ handmade giúp người tặng thể hiện tình cảm chân thành cùng sự yêu quý, trân trọng dành cho người nhận

Những món quà mà bạn có thể tự tay làm tặng chia tay đồng nghiệp là găng tay, khăn quàng cổ, móc khóa, tranh thêu,…Tặng quà handmade sẽ giúp bạn thể hiện trọn vẹn sự yêu quý và tấm lòng chân thành dành cho người bạn thân thiết của mình.

Nếu có nhiều thời gian rảnh và đủ khéo léo, hãy tự tay làm cho đồng nghiệp của bạn một món quà thật ý nghĩa. Chắc chắn rằng đây sẽ là quà tặng chia tay đặc biệt nhất khiến bất kỳ ai cũng yêu thích và trân trọng.

6. Chậu cây cảnh để bàn

Chậu cây cảnh để bàn cũng là lựa chọn rất tinh tế cho quà tặng chia tay đồng nghiệp. Những chiếc chậu nhỏ nhắn, xinh xắn mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp, hơn nữa lại có giá cả không hề đắt, đồng nghiệp có thể mang đến nơi làm việc mới và luôn nhớ đến bạn mỗi khi nhìn thấy nó.

Khi chọn món quà này, bạn nên ưu tiên những loại cây dễ trồng và có sức sống dẻo dai như sen đá, xương rồng, cây ngọc ngân, cây kim phát tài, trầu bà đế vương,…để đồng nghiệp của bạn không quá tốn công trong việc chăm sóc.

Chậu cây để bàn
Tặng chậu cây để bàn mang ngụ ý về sự phát triển lâu bền của tình cảm đôi bên

Tặng cây xanh mang ý nghĩa về phát triển lâu bền về mặt tình cảm của tình cảm con người.  Bởi phải có sự chăm sóc, tưới tiêu thì cây mới có thể phát triển tươi tốt được, cũng như tình cảm con người, cần phải nuôi dưỡng từng ngày thì mới càng thắm thiết, bền lâu.

7. Tượng để bàn phong thủy

Những mẫu tượng phong thủy mang đến may mắn, bình an, thuận lợi trong công việc và cuộc sống chính là lựa chọn ý nghĩa mà bạn có thể tặng cho đồng nghiệp nhân ngày chia tay.

Tượng phong thủy để phát huy tác dụng tốt nhất nên được lựa chọn dựa trên cung mệnh, tuổi tác của người sở hữu. Một số vật phẩm phong thủy phổ biến mà bạn có thể cân nhắc là thiềm thừ, rồng vàng, tháp Văn Xương, tượng cá chép, trâu vàng, tỳ hưu,…

Tượng để bàn phong thủy tặng chia tay đồng nghiệp
Tượng để bàn phong thủy không chỉ mang đến may mắn trong công việc, cuộc sống mà còn có tính thẩm mỹ cao

Đây không chỉ là những món đồ trang trí giàu tính thẩm mỹ, thích hợp dùng ở nhiều không gian, mà còn là quà tặng mang giá trị tinh thần rất to lớn, giúp người sở hữu thu hút tài vận, vượng khí và những điều may mắn để đạt được thành công trên con đường công danh sự nghiệp.

Tượng phong thủy để bàn là món quà mang thông điệp đại cát đại lợi, với ngụ ý chúc đồng nghiệp của bạn luôn suôn sẻ trong cuộc sống và thành công ở môi trường làm việc mới. Vậy nên nếu đang băn khoăn chưa biết nên chọn món quà nào thì đây là gợi ý không nên bỏ qua.

8. Nước hoa

Nước hoa là thứ không thể thiếu giúp người sử dụng cảm thấy tự tin hơn mỗi khi ra đường, nó cũng chính là món quà chia tay đầy ý nghĩa mà bạn có thể lựa chọn cho đồng nghiệp của mình. Một chai nước hoa sang trọng, đẳng cấp sẽ giúp bạn thể hiện sự tinh tế của bản thân đối với người nhận.

nước hoa
Nước hoa là quà tặng chia tay đồng nghiệp sang trọng, đẳng cấp, giúp bạn thể hiện sự tinh tế

Khi quyết định tặng món quà này, bạn nên căn cứ vào sở thích và tính cách của đồng nghiệp để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. Nếu người ấy thuộc tuýp người nhẹ nhàng thì nên chọn những mùi hương dịu nhẹ như mùi hoa cỏ. Còn nếu họ là người có cá tính mạnh thì nên chọn những mùi hương sang trọng, quý phái.

Hiện có nhiều hãng nước hoa chất lượng tốt với thiết kế đẹp và mức giá rất phải chăng, bạn có thể cân nhắc “túi tiền” của mình để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. Đây chắc chắn sẽ là món quà khiến người nhận vui lòng.

9. Nến thơm

Nến thơm là món quà chia tay đồng nghiệp khá ý nghĩa và đang rất nổi tiếng trên thị trường trong những năm gần đây. Nó không chỉ mang đến ánh sáng, hương thơm cho căn phòng mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa tinh tế gửi gắm đến người nhận.

Ánh nến lung linh tượng trưng cho tình cảm ấm áp, chân thành mà bạn dành cho người ấy, giúp bạn thể hiện sự yêu quý, trân trọng dành cho đối phương cùng mong muốn cả hai sẽ mãi mãi thân thiết như hiện tại. Mùi hương của nến chính là thứ lưu giữ và lan tỏa tình cảm tốt nhất.

Nến thơm quà tặng chia tay đồng nghiệp
Nến thơm giúp bạn thể hiện sự yêu quý, trân trọng dành cho đối phương và mong muốn cả hai sẽ mãi thân thiết

Bên cạnh đó mỗi khi sử dụng nến thơm, đồng nghiệp của bạn sẽ cảm thấy vô cùng thư giãn và thoải mái, quên đi những căng thẳng, mệt mỏi của công việc và cuộc sống, kích thích sự tập trung. Đây chính là món quà hữu hiệu giúp tinh thần minh mẫn và tăng khả năng tư duy, sáng tạo trong công việc.

10. Sách

Tuy không quá đắt đỏ nhưng sách là quà tặng vô cùng giá trị và ý nghĩa mà bất cứ ai cũng yêu thích, trân trọng. Nếu đồng nghiệp của bạn là người thích đọc sách thì đây chính là món quà chia tay hoàn hảo nhất mà bạn có thể lựa chọn.

Tặng sách như một cách để khuyến khích, khen ngợi và động viên tinh thần người nhận. Mỗi khi mệt mỏi, gặp áp lực hoặc đơn giản là rảnh rỗi, người ta thường tìm đến sách như một cách để xoa dịu, vỗ về tâm hồn, giúp họ cảm thấy thư thái, dễ chịu và bình yên hơn.

Tặng sách chia tay đồng nghiệp
Sách là quà tặng ý nghĩa, thể hiện sự động viên, khen ngợi và khích lệ tinh thần người nhận

Bạn có thể cân nhắc, xem xét thể loại sách yêu thích của đồng nghiệp mình là gì để đưa ra lựa chọn cho phù hợp. Các cuốn sách về kỹ năng sống hoặc sách truyền động lực nên là lựa chọn được ưu tiên hàng đầu vì khá hữu ích. Bên cạnh đó những cuốn sách có nội dung nhẹ nhàng về câu chuyện cuộc đời cũng là gợi ý khá lý tưởng.

Như vậy, bài viết trên đây đã gợi ý đến bạn 10 món quà chia tay đồng nghiệp ý nghĩa, tinh tế và thiết thực nhất. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn tìm ra lựa chọn tối ưu nhất để giữ mối quan hệ tốt với người đồng nghiệp thân thiết của mình.

Cùng chuyên mục

Top 10 món Đặc sản Quy Nhơn, Bình Định làm quà ngon nổi tiếng

Khi đặt chân đến Quy Nhơn - Bình Định, chắc chắn bất kỳ ai trong chúng ta cũng đều bị thu hút bởi mảnh đất "địa linh nhân kiệt" có...

Top 10 món đặc sản Đà Nẵng mua về làm quà ý nghĩa, thiết thực nhất

Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng bởi bờ biển dài say đắm lòng người mà còn được biết đến bởi nhiều loại đặc sản thơm ngon nức tiếng. Món ngon...

tặng quà cho người lớn tuổi

Top 10 Quà tặng cho người lớn tuổi ý nghĩa trong những dịp đặc biệt

Tặng quà cho những người lớn tuổi như bố mẹ, ông bà hoặc họ hàng, xóm giềng là hành động vô cùng tâm lý thể hiện sự quan tâm và...

quà thành lập trường

5 Món quà tặng kỷ niệm ngày thành lập trường ý nghĩa, độc đáo nhất

Kỷ niệm thành lập trường là cơ hội để cho học sinh, cựu học sinh lựa chọn những món quà tặng kỷ niệm để gửi đến nhà trường, quý thầy...

quà tặng đối tác nước ngoài

10 Món quà tặng đối tác nước ngoài cao cấp, ý nghĩa, đậm chất Việt Nam

Việc chọn lựa món quà tặng đối tác nước ngoài là điều khiến nhiều người băn khoăn bởi đây không chỉ là món quà thể hiện thành ý mà còn...

quà tặng đối tác dịp năm mới

10 Món quà tặng đối tác dịp Tết cao cấp giúp thắt chặt quan hệ

Quà Tết là một trong những điều không thể thiếu đối với các mối quan hệ làm ăn, kinh doanh. Vào mỗi dịp năm mới, các công ty luôn cố...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn