5 món quà tặng sếp tuổi Thìn trong những dịp sinh nhật, tân gia, chia tay …

Những món quà 20-10 cho mẹ ý nghĩa và đong đầy tình cảm

Gợi ý 10 món quà 8-3 cho cô giáo mang tính tri ân đầy ý nghĩa

10 Món quà tặng chúc mừng lên chức cao cấp và ý nghĩa nhất

10 Món quà tặng đối tác dịp Tết cao cấp giúp thắt chặt quan hệ

10 Món quà tặng đối tác nước ngoài cao cấp, ý nghĩa, đậm chất Việt Nam

5 Món quà tặng kỷ niệm ngày thành lập trường ý nghĩa, độc đáo nhất

Top 10 Quà tặng chia tay đồng nghiệp ý nghĩa nhất

Top 10 món Đặc sản Quy Nhơn, Bình Định làm quà ngon nổi tiếng

Top 10 món đặc sản Đà Nẵng mua về làm quà ý nghĩa, thiết thực nhất

Top 10 Quà tặng cho người lớn tuổi ý nghĩa trong những dịp đặc biệt

Tặng quà cho những người lớn tuổi như bố mẹ, ông bà hoặc họ hàng, xóm giềng là hành động vô cùng tâm lý thể hiện sự quan tâm và tình yêu thương mà bạn dành cho họ. Tuy nhiên, chọn quà cho người lớn tuổi như thế nào cho thật phù hợp thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết dưới đây, Blog quà tặng 360 sẽ giới thiệu đến bạn 10 món quà thiết thực và ý nghĩa nhất dành tặng cho người lớn tuổi vào những dịp đặc biệt mà bạn có thể áp dụng trong mọi trường hợp.

Top 10 quà tặng cho người lớn tuổi ý nghĩa trong những dịp đặc biệt

Khi trải qua hết những năm tháng tươi đẹp nhất của tuổi trẻ, con người ai rồi cũng đến lúc già đi. Khi ở độ tuổi xế chiều, người lớn tuổi cần sự nghỉ ngơi và chăm sóc sau quãng thời gian dài lo lắng cho gia đình và con cháu.

Đây cũng là thời điểm mà những người con, người cháu trong nhà trở thành bờ vai vững chắc để họ có thể nương tựa, gần gũi khi tuổi cao sức yếu.

Ngoài chăm lo cho cuộc sống hằng ngày, bạn đừng quên tạo những niềm vui nho nhỏ bằng cách tặng quà vào những dịp đặc biệt để người lớn tuổi cảm nhận được tình yêu thương và sự chăm sóc ân cần mà bạn dành cho họ.

quà tặng cho người lớn tuổi
Tặng quà cho người lớn tuổi là hành động thể hiện tình yêu thương và sự quan tâm ân cần của bạn

Cùng tham khảo ngay 10 gợi ý dưới đây để chọn ra món quà ý nghĩa và thiết thực nhất dành cho người lớn tuổi trong những sự kiện quan trọng nhé.

1. Khánh vàng – quà tặng độc đáo cho người lớn tuổi

Khánh vàng là những bức tranh dát vàng 24k vô cùng sang trọng và đẳng cấp, không chỉ đẹp về mặt hình thức mà còn mang nhiều ý nghĩa sâu sắc đến với người sở hữu. Có thể nói đây chính là món quà tuyệt vời nhất dành cho người cao tuổi trong các sự kiện đặc biệt của cuộc đời họ như lễ mừng thọ, kỷ niệm ngày cưới hay đơn giản là những ngày lễ, Tết,…

Khánh vàng mừng thọ
Khánh vàng mừng thọ bố mẹ được chế tác tại cơ sở Khánh vàng Đức Phát

Khánh vàng làm quà tặng người lớn tuổi thường được chế tác trên nền vải nhung đỏ sang trọng, quý phái, bên trên là các chi tiết dát vàng được thực hiện vô cùng công phu, tỉ mỉ từ bàn tay tài hoa của các nghệ nhân lành nghề.

Điểm tạo nên sự khác biệt của món quà này so với các quà tặng thông thường là có thể thực hiện theo mong muốn của khách hàng. Chính vì thế các bạn hoàn toàn có thể yêu cầu cơ sở sản xuất đề lên tranh những lời chúc, câu thơ ý nghĩa hoặc tên, tuổi người nhận, sự kiện kỉ niệm,…

Khánh vàng kỷ niệm ngày cưới
Khánh vàng kỷ niệm ngày cưới bố mẹ được chế tác theo hướng cá nhân hóa vô cùng độc đáo

Đây chính là quà tặng độc đáo và thiết thực nhất thay cho lời nhắn nhủ những người lớn tuổi rằng hãy tiếp tục sống vui, sống thọ để con cháu có cơ hội phụng dưỡng và làm tròn bổn phận của mình.

Nếu bạn đang tìm kiếm một món quà độc đáo, ý nghĩa dành tặng cho người lớn tuổi thì khánh vàng chính là lựa chọn tuyệt vời nhất mà chúng tôi muốn gợi ý đến cho bạn.

2. Món quà tốt cho sức khỏe

Có thể nói những quà tặng có ích cho sức khỏe chính là món quà thiết thực nhất thể hiện tình yêu thương cùng sự quan tâm, chăm sóc mà bạn dành cho những người thương yêu của mình.

Đối với các cụ ông, cụ bà thì sức khỏe là vấn đề quan trọng cần được chú tâm hàng đầu, chính vì vậy những món quà này sẽ thay bạn gửi gắm những tình cảm chân thành nhất từ tận đáy lòng dành cho người nhận.

Qùa tặng tốt cho sức khỏe người lớn tuổi
Quà tặng tốt cho sức khỏe là món quà thiết thực giúp bạn thể hiện sự chân thành với người lớn tuổi

Quà tặng tốt cho sức khỏe vô cùng phong phú nên sẽ dễ dàng để bạn đưa ra lựa chọn, tuy nhiên nên ưu tiên những thực phẩm thật sự hữu ích và có nguồn gốc rõ ràng để tránh trường hợp mất tiền oan vì mua phải hàng kém chất lượng.

Những món quà tốt cho sức khỏe có thể kế đến như các loại thực phẩm bổ dưỡng, thuốc bổ, thực phẩm chức năng hỗ trợ tim mạch, thị lực, xương khớp,…Đây chắc chắn sẽ là quà tặng thiết thực và ý nghĩa nhất mà những người lớn tuổi được nhận nhân các sự kiện đặc biệt trong cuộc đời.

3. Trà thượng hạng

Thưởng trà có lẽ là thói quen của hầu hết những người lớn tuổi. Uống trà thường xuyên sẽ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời về mặt sức khỏe như tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa các bệnh như tim mạch, béo phì,…

Bên cạnh đó, lá trà còn chứa nhiều chất chống oxy hóa và nhiều hoạt chất có lợi cho sức khỏe lẫn tinh thần của con người, vậy nên đây chính là món quà tuyệt vời dành tặng người lớn tuổi trong các sự kiện đặc biệt.

Trà ngon cao cấp
Uống trà mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe người lớn tuổi

Trong văn hóa lễ nghĩa của người Việt Nam ta, tặng trà còn được xem là hành động thể hiện sự kính trọng và quan tâm dành cho người nhận. Trà là món quà vừa sang trọng lại vừa gần gũi, bình dị, hơn thế còn phù hợp với độ tuổi cao niên.

Nếu bạn đang không biết chọn gì cho người lớn tuổi vào những sự kiện đặc biệt thì những hộp trà thượng hạng thơm ngon chính là lựa chọn vô cung tuyệt vời.

4. Hình ảnh gia đình

Đối với những người lớn tuổi, có lẽ niềm hạnh phúc lớn lao nhất cuộc đời họ là được ngắm nhìn những giây phút hạnh phúc và sum vầy của tất cả thành viên trong gia đình.

Vậy nên nếu bạn chưa biết lựa chọn món quà nào để làm quà tặng cho người lớn tuổi vào các sự kiện đặt biệt thì một bộ album lưu giữ khoảnh khắc hạnh phúc của cả nhà chính là món quà ý nghĩa nhất.

Hình ảnh gia đình
Hình ảnh gia đình là món quà tiếp thêm sức mạnh và động lực cho ông bà, cha mẹ

Chắc chắn rằng mỗi khi ngắm nhìn những hình ảnh này, họ sẽ cảm thấy vô cùng vui vẻ và mãn nguyện vì tình cảm mà con cháu dành cho mình, bên cạnh đó món quà này như tiếp thêm cho người lớn tuổi sức khỏe và động lực để tiếp tục sống vui khỏe cùng con cháu trong suốt quãng đời còn lại.

5. Các loại máy móc hỗ trợ sức khỏe

Các loại máy móc hỗ trợ sức khỏe như máy đo huyết áp, đo nhịp tim, máy lọc không khí,…cũng là quà tặng tuyệt vời cho người lớn tuổi trong các sự kiện đặc biệt.

Những loại máy móc này sẽ giúp theo dõi, phát hiện và cải thiện tình trạng sức khỏe cho người già, đặc biệt là các loại bệnh nguy hiểm như huyết áp, tim mạch, thậm chí là đột quỵ.

Máy lọc không khí
Những loại máy móc hỗ trợ sức khỏe sẽ là quà tặng vô cùng hữu ích và thiết thực với người già

Đây là món quà đầy tinh tế và vô cùng hữu ích đối với người nhận, chắc chắn rằng ông bà, bố mẹ hay những người lớn tuổi xung quanh bạn đều sẽ rất yêu thích khi được tặng món quà này.

6. Giỏ trái cây quà tặng

Không cần quá cầu kỳ hay đắt đỏ, một giỏ trái cây quà tặng đầy ắp tình yêu thương cũng là món quà thiết thực cho người lớn tuổi nhân những sự kiện đặc biệt.

Cuộc sống ngày càng hiện đại, con người ngày càng chú tâm đến việc sống xanh, sống khỏe nên giỏ trái cây quà tặng sẽ là món quà vô cùng hợp lý cho mọi sự kiện.

giỏ trái cây quà tặng cho người lớn tuổi
Trái cây sẽ giúp người cao tuổi bổ sung nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe

Tuy đơn giản, phổ biến nhưng quà tặng này cũng không kém phần tinh tế và thiết thực vì nó bổ sung nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe người già. Bên cạnh đó, giỏ trái cây với đầy đủ màu sắc còn tượng trưng cho sự đầy đặn, sung túc và hạnh phúc trọn vẹn trong cuộc sống.

Đây là một trong những món quà ý nghĩa rất đáng cân nhắc để tặng cho người lớn tuổi trong các sự kiện đặt biệt. Nếu quyết định chọn món quà này, bạn nên ưu tiên những cửa hàng uy tín, chất lượng để tránh mua phải sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng.

7. Bộ chăn ga gối ngủ

Càng lớn tuổi thì càng dễ mất ngủ, điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tinh thần của người già, khiến cho họ cảm thấy mệt mỏi, tinh thần kém minh mẫn và dễ có nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

Chính vì thế, một bộ chăn ga gối ngủ tốt sẽ giúp người lớn tuổi nâng cao chất lượng giấc ngủ, giúp ngủ sâu giấc và ngon hơn. Đây chính là món quà hữu ích thể hiện sự chân thành và quan tâm của bạn dành cho người nhận.

Bộ chăn ga gối ngủ
Một bộ chăn ga gối ngủ tốt sẽ giúp người lớn tuổi nâng cao chất lượng giấc ngủ

Khi lựa chọn quà tặng này cho người lớn tuổi, bạn nên ưu tiên các chất liệu từ thiên nhiên, vừa mềm mại, mát mẻ lại an toàn và không gây kích ứng cho da. Bên cạnh đó, nên lựa chọn bộ sản phẩm có màu sắc nhẹ nhàng, nhã nhặn để mang lại cảm giác thư thái và thoải mái nhất cho người sử dụng.

Tin rằng bộ chăn ga gối ngủ sẽ là quà tặng cho người lớn tuổi thiết thực và dễ dàng lựa chọn nhất nhất mà các bạn có thể cân nhắc và đưa ra quyết định.

8. Đồ tập thể dục

Tập thể dục thể thao là cách tốt nhất để tăng cường sức khỏe cho người lớn tuổi, giúp họ có tinh thần thoải mái nhất để tận hưởng cuộc sống.

Nếu người mà bạn muốn tặng quà có sở thích chơi thể thao hoặc thường xuyên tập thể dục thì những bộ đồ tập chắc chắn sẽ là món quà thiết thực và ý nghĩa nhất dành cho họ.

Bên cạnh đó, tặng món quà này còn thay cho lời động viên, khuyến khích niềm yêu thích vận động của người lớn tuổi, kích lệ tinh thần để họ thường xuyên luyện tập hơn.

Khi chọn món quà này, bạn nên ưu tiên những chất liệu co giãn tốt, thấm hút mồ hôi để dễ dàng vận động, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người lớn tuổi mỗi khi sử dụng.

9. Ghế massage

Người lớn tuổi thường xuyên đối mặt với những cơn đau mỏi xương khớp như đau lưng, chân tay hoặc vùng cổ, vai gáy,… Vì vậy ghế massage chính là lựa chọn vô cùng đúng đắn và hữu ích giúp cho sức khỏe của họ được cải thiện phần nào.

Ghế massage
Tặng ghế massage sẽ giúp người thân yêu có những phút giây thư giãn sau thời gian dài chăm sóc gia đình

Đây là món quà giúp bạn thể hiện sự tinh tế và tình cảm yêu thương chân thành dành cho người nhận. Tặng ghế massage nhân các sự kiện đặc biệt của người cao tuổi là hành động thiết thực, giúp những người thân yêu của bạn có những phút giây thư giãn và giải tỏa mệt mỏi sau thời gian dài chăm sóc gia đình.

Nếu chưa biết chọn gì để làm quà tặng cho người lớn tuổi vào sự kiện quan trọng như lễ, tết, mừng thọ, kỷ niệm ngày cưới,…thì ghế massage sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

10. Đồ ấm mùa đông

Tương tự ghế massage, các loại đồ ấm mùa đông như áo ấm, khăn quàng cổ, găng tay,…cũng chính là quà tặng thiết thực thể hiện sự quan tâm đầy tinh tế mà bạn dành cho ông bà, bố mẹ của mình.

Đây là món quà có giá trị sử dụng lâu dài, người lớn tuổi có thể mang chúng vào mùa đông hoặc mỗi buổi sáng sớm để giữa ấm cho cơ thể của mình.

Đồ giữ ấm cơ thể tặng người lớn tuổi
Đồ giữ ấm cơ thể làm món quà cực kỳ thiết thực và ý nghĩa cho người lớn tuổi

Thông qua món quà này, chắc chắn rằng người lớn tuổi sẽ cảm nhận được sự quan tâm chân thành từ bạn và có thêm động lực để tiếp tục sống vui khỏe, hạnh phúc bên con cháu.

Những lưu ý khi tặng quà cho người lớn tuổi

Tặng quà được xem là nghệ thuật trong giao tiếp nhằm thể hiện sự khéo léo và tinh tế của bản thân mỗi người mà không phải ai cũng có thể làm được. Đối với những người lớn tuổi thì việc tặng quà càng cần phải thận trọn hơn rất nhiều.

Để món quà tặng người lớn tuổi vào những dịp đặc biệt phát huy được tối đa giá trị và ý nghĩa của nó, các bạn có thể tham khảo một số lưu ý dưới đây:

  • Món quà giá trị nhất cũng không bằng những món quà ý nghĩa và được trao tặng đúng thời điểm, chính vì vậy bạn nên lựa chọn những dịp phù hợp để tặng quà cho người lớn tuổi.
  • Quà tặng nên ưu tiên lựa chọn theo sở thích và tính cách của người nhận để món quà được sử dụng một cách triệt để và thể hiện được sự thấu hiểu, quan tâm đầy tinh tế của bạn dành cho người nhận.
  • Nên ưu tiên những món quà mang ý nghĩa cát tường, trường thọ hoặc có ích cho sức khỏe của người lớn tuổi để họ cảm nhận được tình yêu thương và sự chăm sóc từ những người xung quanh.
  • Hình thức của quà tặng là vô cùng quan trọng thể hiện được sự tinh tế, chu đáo và tỉ mỉ của bạn trong từng món quà. Dù món quà có giá trị đến đâu nhưng khâu đóng gói thiếu chỉn chu thì cũng không thể hiện được sự tôn trọng của bạn, vậy nên đây cũng là vấn đề rất đáng lưu ý.
  • Cuối cùng, bạn nên lựa chọn những cửa hàng thật uy tín, chất lượng để tránh mua phải những món quà trôi nổi, kém chất lượng, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Nhìn chung, tặng quà cho người lớn tuổi thì tình cảm đóng vai trò vô cùng quan trọng. Để lựa chọn được món quà thật phù hợp và ý nghĩa để trao tặng cho cho đối tượng này nhân các sự kiện đặc biệt là vấn đề không hề đơn giản chút nào.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn đọc có thêm nhiều kinh nghiệm và lựa chọn thật hợp lý để áp dụng dễ dàng trong tình huống này.

Cùng chuyên mục

quà tặng valentine

Top 15 Món quà Valentine tặng người yêu ý nghĩa nhất trong ngày 14/2

Valentine hay Lễ Tình Nhân là dịp đặc biệt để các cặp đôi thể hiện tình cảm của mình với nửa kia thông qua những lời chúc, món quà thật...

Top 10 Món quà tặng hội nghị giá rẻ, ý nghĩa dành tặng khách hàng

Qùa tặng hội nghị là phần không thể thiếu trong các sự kiện lớn nhỏ của mỗi công ty, doanh nghiệp nhằm tạo ấn tượng tốt với khách hàng tham...

Top 5 món quà tặng kỷ niệm 10 năm thành lập công ty ý nghĩa, đẳng cấp nhất

Đối với các công ty, doanh nghiệp, ngoài những sự kiện thường niên như các dịp lễ, Tết, ra mắt chi nhánh, cửa hàng mới,... thì kỷ niệm này thành...

Top 10 món đặc sản Đà Nẵng mua về làm quà ý nghĩa, thiết thực nhất

Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng bởi bờ biển dài say đắm lòng người mà còn được biết đến bởi nhiều loại đặc sản thơm ngon nức tiếng. Món ngon...

Top 10 món Đặc sản Quy Nhơn, Bình Định làm quà ngon nổi tiếng

Khi đặt chân đến Quy Nhơn - Bình Định, chắc chắn bất kỳ ai trong chúng ta cũng đều bị thu hút bởi mảnh đất "địa linh nhân kiệt" có...

Top 10 Quà tặng chia tay đồng nghiệp ý nghĩa nhất

Đồng nghiệp là những người cộng sự tuyệt vời luôn hỗ trợ và đồng hành cùng chúng ta trong công việc, vậy nên khi họ sắp sửa chuyển công tác,...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn