Đi khai trương có nên tặng tiền, phong bì? Những món quà ý nghĩa nhất

5 Món quà tặng khai trương shop quần áo chúc mua may bán đắt

5 Món quà tặng khai trương phòng khám ý nghĩa, cao cấp

10+ Quà tặng khai trương để bàn cao cấp, tinh tế nhất

5 Món quà tặng khai trương tiệm Nail, tiệm tóc ý nghĩa và sang trọng

5 món quà khai trương tặng khách sạn cao cấp, tinh tế nhất

10 Món quà tặng khai trương ngân hàng cao cấp, độc đáo nhất

Top 5 Món quà phong thủy tặng khai trương đẳng cấp và độc đáo

Top 10 Bức tranh tặng khai trương Hồng Phát cao cấp nhất

Khai trương tiệm nail nên tặng gì? 10 món quà ý nghĩa nhất

Đi khai trương có nên tặng tiền, phong bì? Những món quà ý nghĩa nhất

Đi khai trương có nên tặng tiền, phong bì chắc hẳn là nỗi băn khoăn của rất nhiều người khi được mời đến các buổi tiệc này. Bởi nhiều người cho rằng, đi tiền dịp khai trương thì có phần hơi khách sáo nhưng tặng quà thì lại không tìm được món quà nào thích hợp. Thực tế, tặng tiền hay tặng quà ý nghĩa hơn là tùy thuộc vào quan điểm của mỗi người, tuy nhiên chính sự có mặt của bạn mới là điều ý nghĩa nhất khiến chủ bữa tiệc vui lòng.

Đi khai trương có nên tặng tiền, phong bì?

Khai trương là một ngày vui với chủ bữa tiệc, đánh dấu một hành trình mới mở ra với nhiều hy vọng về sự phát triển, thịnh vượng và thành công. Ngày khai trương thường được người chủ chuẩn bị cực kỳ kỹ lưỡng bởi đây không chỉ đơn giản là một bữa tiệc chúc mừng mà còn là cơ hội tốt để quảng bá cũng như tạo dựng, tìm kiếm các  khách hàng tiềm năng trong tương lai.

Đi khai trương có nên tặng tiền
Đi khai trương có nên tặng tiền tùy thuộc vào quan điểm, văn hóa mỗi người, mỗi địa phương

Những vị khách được mời đến trong các bữa tiệc khai trương không chỉ là những người thân thiết quan trọng mà còn thể là những đối tác, người cộng sự hay khách hàng. Tính chất các buổi khai trương vừa long trọng nhưng cũng khá thân mật khiến cho nhiều người không biết đi khai trương có nên tặng tiền, phong bì hay gửi quà cho chủ nhân bữa tiệc.

Nhiều người có quan điểm cho rằng, đi tiền trong các buổi khai trường thường quá khách sáo và lịch sự, hơn nữa không biết nên bỏ phong bì bao nhiêu là hợp lý. Mặt khác nếu tặng quà, họ cũng không tìm kiếm được món quà phù hợp, ý nghĩa dành cho gia chủ. Đây là nỗi băn khoăn của rất nhiều người khi được mời đến các buổi tiệc khai trương, tiệc chúc mừng.

Thực tế, việc đi khai trương có nên tặng tiền, phong bì hay không là phụ thuộc vào văn hóa, quan niệm hoặc cũng có thể xét dựa vào mối quan hệ với từng người. Chẳng hạn, một số nơi quan niệm rằng việc tặng tiền mang ý nghĩa may mắn, chúc cho công ty làm ăn phát tiền, tiền bạc sinh sôi. Do đó người ta thường đi tặng tiền, thường là số lẻ, đặc biệt là có số 9 (Trong tiếng Trung, số 9 có phát âm nghe tương đồng với từ “may mắn”) để thay cho lời chúc đến với gia chủ.

Mặt khác, nếu vẫn lo ngại việc tặng tiền có vẻ hơi “thô”, khách sáo quá nếu đưa trực tiếp thì bạn có thể mua một món quà nhỏ, chẳng hạn như một lẵng hoa, giỏ trái cây sau đó đặt phong bì vào, như thế sẽ khéo léo và tinh tế hơn, tránh được tình trạng chủ nhân bữa tiệc muốn từ chối. Với những doanh nghiệp nhỏ hay những người mới khởi nghiệp, việc tặng tiền cũng giống như một cách động viên, bổ sung nguồn tài chính cho người chủ trong thời gian sắp tới để họ vững vàng hơn.

Tất nhiên vẫn có những trường hợp chủ bữa tiệc khai trương không muốn nhận tiền, họ có thể tìm cách trả lại bạn nếu nhận được món quà này. Do đó bạn hãy tham khảo những người cùng tham dự bữa tiệc, xét trên tính cách và mối quan hệ giữa đôi bên để đưa ra quyết định phù hợp nhất, tránh làm mất lòng đối phương trong dịp đặc biệt này.

Những món quà ý nghĩa tặng dịp khai trương ý nghĩa, phù hợp

Hầu hết khi tổ chức các buổi khai trương, nhiều người thường đã thông báo với quan khách rằng sẽ không nhận hiện kim, chỉ mong sự góp mặt của khách mời trong buổi tiệc này. Do đó, bạn có thể chuẩn bị một món quà với ý nghĩa may mắn, thịnh vượng để thay cho những lời chúc tốt đẹp nhất trong ngày khai trương dành cho chủ nhân bữa tiệc.

Tranh khánh vàng

Nếu bạn đi một bữa tiệc khai trương do sếp, đối tác hay một người bạn thân thiết mời thì tranh khánh vàng chính là một món quà khá hợp lý. Món quà này đáp ứng được các yếu tố như sang trọng, chỉn chu, ý nghĩa phù hợp, mức giá cũng đa dạng, phù hợp tặng cho cá nhân hay tập thể công ty, doanh . Do đó không chỉ các buổi khai trương mà tân gia, lễ kỷ niệm hay khánh thành nhiều người cũng rất chuộng tặng tranh khánh vàng.

Đi khai trương có nên tặng tiền
Tranh khánh vàng sang trọng, ý nghĩa nên rất phù hợp để tặng khai trương

Điểm đặc biệt của tranh khánh vàng chính là có các chi tiết nổi được dát vàng 24K, được đóng khung gỗ và lồng kính nên về “ngoại hình” cực kỳ sang xịn mịn. Các mẫu khánh vàng cũng thường được thiết kế với nội dung, hình ảnh ý nghĩa, phù hợp với văn hóa, phong tục Việt Nam. Chẳng hạn với các mẫu tranh tặng khai trương hồng phát có thể dễ dàng tìm được các bức khánh vàng với nội dung như “Vạn sự thành công”, “Thuận buồm xuôi gió” hay “Mã đáo thành công”.

Để món quà khai trương này thêm phần ý nghĩa, bạn có thể đặt tranh trước để yêu cầu thiết kế hình ảnh, lời chúc, lời đề riêng biệt. Chẳng hạn thay vì để lời chúc chung chung, bạn có thể đề tên công ty, cửa hàng được khai trương và cùng những lời chúc đặc biệt dành riêng cho gia chủ. Bức tranh đặc biệt này chắc chắn sẽ làm người nhận vui lòng bởi cảm nhận rõ được sự chân thành, chu đáo của người tặng.

Đi khai trương có nên tặng tiền
Bạn có thể đặt các mẫu khánh vàng với nội dung và ý nghĩa riêng để gửi tặng khai trương

Bạn có thể dễ dàng mua các mẫu khánh vàng với ý nghĩa phù hợp để tặng khai trương ở bất cứ cửa hàng nào, tuy nhiên với các mẫu thiết kế riêng thì nên đặt trước vài ngày để các xưởng kịp chuẩn bị. Thường thời gian hoàn thành các mẫu tranh này khoảng 2-5 ngày, tùy theo thiết kế, kích thước, độ phức tạp. Để biết chi tiết hơn, bạn hãy liên hệ trực tiếp với các cơ sở chuyên về tranh khánh vàng thiết kế, chẳng hạn như Khánh vàng Đức Phát để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết hơn.

Mô hình thuyền buồm dát vàng

Đi khai trương có nên tặng tiền, nếu không thì nên chọn quà gì phù hợp? Nếu vẫn đang băn khoăn thì bạn hãy tham khảo Mô hình thuyền buồm dát vàng. Trong phong thủy, thuyền buồm được cho là biểu tượng liên quan đến sự thịnh vượng, thăng tiến, thành công. Mỗi con thuyền khi căng buồm ra biển lớn luôn phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng khi người thuyền trưởng có tầm nhìn, vững tin, kiên trì, mạnh mẽ thì đều có thể có thể vượt qua sóng to, biển rộng.

Đi khai trương có nên tặng tiền
Tặng thuyền buồm dát vàng với ý nghĩa hi vọng việc làm ăn thuận buồm xuôi gió, thuận lợi, thành công

Tặng mô hình thuyền buồm dát vàng vào dịp khai trương chính là lời chúc “Thuận buồm xuôi gió” đến công ty, doanh nghiệp trong tương lai sẽ ngày càng thành công, phát triển, mạnh mẽ đương đầu và chiến thắng mọi khó khăn. Món quà này có thể đặt tại bàn làm việc, tại quầy lễ tân hay trưng tại tủ kính đều rất sang trọng và phù hợp.

Một số đơn vị kinh doanh về mô hình thuyền buồm hay các dạng mô hình phong thủy cũng làm các mẫu thiết kế riêng, cho phép khắc tên hay các nội dung cần thiết. Nếu tặng sếp, đối tác hay khách hàng, bạn có thể yêu cầu các mẫu mô hình thiết kế này để món quà trở nên trang trọng, gây ấn tượng tốt hơn với người chủ bữa tiệc khai trương.

Lẵng hoa khai trương

Hoa tươi luôn là món quà xuất hiện rất nhiều trong bất cứ buổi lễ khai trương nào. Hoa tươi không chỉ mang đến màu sắc tươi mới, hương thơm ngọt ngào mà còn còn là biểu tượng cho sự khởi đầu rực rỡ. Bên cạnh đó, trong các bữa tiệc khai trương, hoa tươi còn trở thành một “phụ kiện” giúp không gian thêm sáng sủa cũng như giúp  những bức hình check in của quan khách thêm phần đẹp mắt, sống động.

Đi khai trương có nên tặng tiền
Hoa tươi giúp buổi khai trương thêm phần rực rỡ, tươi sáng

Với hoa tặng các dịp như khai trương, bạn nên ưu tiên chọn những loại hoa có ý nghĩa tốt đẹp, màu sắc thiên về tươi sáng, rực rỡ như đỏ, vàng, cam xanh vv.. Một số loại hoa thường được chọn như hoa hồng, cúc mẫu đơn, hoa phong lan, hoa hướng dương vv.. Nếu có tài chính dư giả, bạn có thể đặt làm các mẫu hoa ngoại như mẫu đơn, tulip, hồng ngoại sẽ càng thêm phần sang trọng.

Tùy theo tài chính, bạn có thể đặt các mẫu hoa với thiết kế, chủng loại và kích thước khác nhau. Trong dịp khai trương bạn nên chọn các kệ hoa, giỏ hoa hay vì hoa bó để chủ nhân bữa tiệc tiện lợi hơn cho việc trưng bày, đặt ngay tại vị trí đẹp mắt hơn như cửa ra vào, khu vực bàn lễ tân. Đừng quên yêu cầu các shop hoa thiết kế các tấm bảng ghi rõ tên người tặng – người nhận – lời chúc để thêm phần ý nghĩa.

Tặng đá phong thủy

Những người làm về kinh doanh thường rất chú trọng về các yếu tố phong thủy, bởi vậy ngày cả ngày khai trương, ngày mở bán cũng được coi rất kỹ. Do đó, bạn cũng có thể tặng các món quà mang yếu tố phong thủy, thu hút về may mắn, tiền bạc, thuận lợi, bình an cho chủ bữa tiệc khai trương cũng rất thích hợp. Đá phong thủy hiện được thiết kế rất đa dạng về mẫu mã, thiết kế nên không chỉ mang đến các yếu tố về tâm linh mà còn đáp ứng yêu cầu về thẩm mỹ.

Đi khai trương có nên tặng tiền
Đá phong thủy mang đến năng lượng may mắn, tích cực và bình an khi đặt tại nơi làm việc

Một số loại đá mà bạn có thể lựa chọn để tặng khai trương như đá thạch anh, mắt hổ giúp hút vượng khí và tài lộc; đá ngọc bích, đá hồng ngọc giúp mang đến sự bình an, ổn định vv.. Ngoài ra, các loại đá phong thủy còn được cho là có khả năng chống lại các năng lượng xấu, xua đuổi tà ma, mang đến năng lượng tích cực, giảm stress, cải thiện sức khỏe tinh thần cho những người xung quanh.

Tuy nhiên, với các loại đá phong thủy bạn nên xem xét về một số yếu tố như tuổi mệnh, quan điểm của từng người. Tính chất một số loại đá và tuổi mệnh có thể tương đồng nhưng cũng có thể tương khắc lẫn nhau, do đó để tránh các trường hợp không mong muốn bạn nên tham khảo kỹ các thông tin này. Dù vậy nhưng nếu bạn không tặng quà cho cá nhân mà tặng chung cho doanh nghiệp,c công ty thì có thể không cần xét nét quá kỹ các yếu tố này.

Cây xanh/ Chậu hoa

Nếu cảm thấy đi khai trương tặng tiền bạc có phần hơi khách sáo thì bạn có thể chọn những món quà vừa mang giá trị về kinh tế, vừa có giá trị về tinh thần như cây xanh hay các chậu hoa. Trong văn hóa nhiều nước chẳng hạn như Hàn Quốc hay Nhật Bản, người ta cũng thường chuộng tặng những món quà như những chậu hoa để chúc mừng trong các dịp đặc biệt như tân gia, khai trương thay vì đi tiền.

Đi khai trương có nên tặng tiền
Những chậu Lan Hồ Điệp mang đến nhiều ý nghĩa tốt đẹp, may mắn cho buổi khai trương

Phổ biến nhất người ta thường ưu tiên những chậu hoa Lan Hồ Điệp, có thể kết nhiều nhiều màu sắc trong cùng một chậu. Loài hoa xinh đẹp này được coi là biểu tượng của sự thanh tao, tinh khiết nhưng lại có sức sống, khả năng trường tồn mạnh mẽ. Trong văn hóa Trung Quốc, Lan Hồ Điệp còn hình ảnh của may mắn và thành công nên xuất hiện rất nhiều trong các buổi khai trương hay các ngày lễ quan trọng.

Với các loại cây xanh, bạn có nhiều sự lựa chọn đa dạng hơn như cây Kim Tiền, cây Phát Tài, cây Hồng Môn, cây Đại phú gia vv.. Tùy theo tài chính, bạn có thể chọn kích cỡ, tuổi đời của cây phù hợp. Cẩn thận hơn bạn cũng có thể tham khảo để biết loài cây nào hợp với tuổi mệnh của người nhận, giúp món quà phát huy toàn bộ ý nghĩa khi đến tay gia chủ.


Thực tế, việc đi khai trương có nên tặng tiền, phong bì hay nên tặng quà không phải là điều quan trọng nhất. Chính sự có mặt của bạn trong buổi lễ khai trương mới là điều mang đến niềm vui, niềm hạnh phúc cho gia chủ. Một món quà dù nhỏ nhưng chứa đựng tấm lòng của bạn cũng đủ cho thấy sự trân trọng của bạn với chủ nhân bữa tiệc. Vì thế đừng quá băn khoăn tặng gì mà hãy cố gắng dành cho thời gian đến chung vui cùng người bạn, người đồng nghiệp, đối tác hay sếp của mình trong ngày khai trương nhé!

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

quà tặng khai trương shop quần áo

5 Món quà tặng khai trương shop quần áo chúc mua may bán đắt

Quà tặng là một phần không thể thiếu trong dịp khai trương. Đây là tấm lòng, tình cảm, đồng thời cũng là lời chúc cho chặng đường mới của người...

5 Món quà tặng khai trương phòng khám ý nghĩa, cao cấp

Quà tặng khai trương phòng khám cần có sự chỉn chu cả về hình thức lẫn ý nghĩa bởi đây giống như một lời chúc chủ doanh nghiệp sẽ có...

Cây kim tiền vàng mừng khai trương

10+ Quà tặng khai trương để bàn cao cấp, tinh tế nhất

Quà tặng khai trương để bàn cao cấp chính là món quà tinh tế thay lời chúc mừng chân thành và may mắn. Sự lựa chọn này không chỉ làm...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn