Khánh vàng Mừng Tân Gia: Món quà Ý nghĩa và Giá trị

Tân gia bạn thân nên tặng gì? Top 10 món quà đơn giản, tinh tế nhất

Quà tân gia cho người mệnh Hỏa cực tốt giúp gia chủ phát tài

Quà Tân Gia cho người Mệnh Thổ giúp gia tăng phúc khí cho gia chủ

Về nhà mới nên tặng tranh gì? 7 mẫu tranh đẹp và ý nghĩa nhất

Quà tân gia cho người mệnh Mộc kích thích tài lộc và may mắn

Quà Tân Gia cho người mệnh Thủy ý nghĩa mang lại nhiều may mắn

Quà Tân Gia dưới 1 triệu – Nên tặng gì khi tài chính eo hẹp?

Quà tân gia cho người mệnh Kim làm tăng vượng khí cho gia chủ

10 Quà tặng Tân Gia phong thuỷ mang đến hưng thịnh cho gia chủ

Mừng Tân Gia có nên đi tiền? Gợi ý 10 món quà tặng ấn tượng nhất

Tặng quà mừng tân gia từ lâu không còn là khái niệm xa lạ đối với mọi người, bởi đây là cách để bạn chia sẻ niềm vui, niềm hạnh phúc đối với gia chủ. Bên cạnh các món quà mang giá trị lưu niệm, một số người chọn hồng bao để tạo sự chủ động cho chủ nhà, từ đó dấy lên câu hỏi “Mừng tân gia có nên đi tiền hay không?” thay vì vội vàng đưa ra kết luận, hãy cùng Blog quà tặng 360 lướt qua 10 gợi ý bên dưới để có câu trả lời cho riêng mình nhé.

Mừng tân gia có nên đi tiền và 10 gợi ý thay thế dành cho bạn

Chắc chắn khi đọc bài viết này bạn đã hiểu rõ được khái niệm về tiệc tân gia, tầm quan trọng và ý nghĩa của việc tặng quà tân gia nhà mới. Điều làm bạn phân vân ở đây chính là “Mừng tân gia có nên đi tiền không?” và nếu không thì chọn những món quà gì để làm quà mừng.

Không biết từ khi nào mà tiền bạc nói chung đã được gắn cho cái mác “tế nhị”, dù là tranh luận, hỏi thăm hay làm quà tặng thì đều bị mọi người tránh gợi nhắc.

Lý do phần nhiều là bởi tính thực tế của tiền mặt, tiền đáp ứng nhu cầu và giải quyết gần như mọi vấn đề của cuộc sống. Quá thực tế lại dễ dẫn đến thực dụng, mọi thứ đều quy ra tiền sẽ khiến cho đại đa số người tặng và người được tặng cảm thấy giá trị vật chất đang lấn át những giá trị tình cảm cao đẹp.

Dần dà con người ta nảy sinh ra tâm lý e dè, đôi khi là có phần kiêng kị khi đề cập đến tiền bạc, đặc biệt là trong việc chọn quà tặng nói chung.

Trong trường hợp bữa tiệc tân gia là của người thân trong gia đình, bạn bè thân thiết lâu năm thì việc quyết định quà tặng không phải chuyện khó. Còn nếu đó đơn thuần là người quen, đối tác thì để tránh bị bắt bẻ, bạn có thể tham khảo qua những món quà mang ý nghĩa lưu niệm, thiên về mặt tình cảm của Blog quà tặng 360 sau đây.

Cùng điểm qua 10 lựa chọn quà mừng tân gia thay cho tiền mặt dưới đây nào

1. Khánh Vàng mừng tân gia

Lựa chọn hàng đầu, tối ưu cũng như thể hiện được trọn vẹn tâm tình của người tặng dành cho gia chủ ngày tân gia, không gì khác chính là Khánh Vàng. Công năng của Khánh Vàng trải rộng trên hầu hết các dịp từ quà tặng cho ngày của mẹ, quà mừng thọ, thậm chí là quà tặng giảng viên đại học. Sở dĩ được như vậy là bởi thiết kế tinh xảo, trang trọng nhưng lại không hề phô trương của bức Khánh Vàng.

mừng tân gia có nên tặng tiền
Bức Khánh Vàng “Tân gia vạn phúc” được Khánh Vàng Đức Phát chế tác theo yêu cầu của anh chị Thanh, Dung để tặng cho các em của mình nhân dịp tân gia

Nền Khánh Vàng thường được phủ vải nhung đỏ loại tốt nhất, tạo cảm giác mềm mịn và nổi bật mỗi khi ngắm nhìn. Cộng với những họa tiết, hoa văn và câu chữ được dát vàng 24K lộng lẫy càng làm tăng thêm tính thẩm mỹ lên bội phần. Lồng bên ngoài là khung kính chắc chắn, giúp bức Khánh có độ bền hoàn hảo, lâu dài theo thời gian.

Từng chi tiết được bày bài trí hợp lý, các thành phần từ nền cho đến nội dung phối hợp chặt chẽ, tạo nên một tác phẩm không tì vết. Khiến những ai từng được thưởng lãm phải tấm tắc ngợi khen.

Để có được một tác phẩm đẹp thì cần phải tìm được một người thợ tài hoa, cũng như để mua được một bức Khánh Vàng chất lượng thì địa chỉ bạn nhất định phải ghé thăm chính là cơ sở Khánh Vàng Đức Phát.

Với tuổi đời hơn 30 năm, cùng đội ngũ thợ kim hoàn tay nghề lâu năm, luôn lấy chất lượng và sự hài lòng của khách hàng làm kim chỉ nam hoạt động. Đến nay, Khánh Vàng Đức Phát đã từng bước đi lên, trở thành cái tên được nhiều người nghĩ đến đầu tiên khi tìm mua Khánh Vàng.

tặng tiền dịp tân gia, nên hay không
Từng sản phẩm Khánh Vàng đều được chế tác công phu, tỉ mỉ dưới bàn tay các nghệ nhân lâu năm, khiến cho mỗi sản phẩm đều sống động như thật

Bên cạnh chất lượng và phong thái phục vụ tận tình, điều khiến cho Khánh Vàng Đức Phát trở nên đặc biệt hơn cả đó chính là dịch vụ chế tác Khánh Vàng cá nhân hóa. Cơ sở sẽ đưa ý muốn, nguyện vọng của bạn vào trong từng bức Khánh Vàng, khiến cho những ý tưởng đó trở nên có hồn, sinh động hơn. Sau đó, các nghệ nhân sẽ phủ vàng tất cả yêu cầu của bạn theo đúng nghĩa đen.

Quyết không để sự hời hợt làm ảnh hưởng đến niềm tin của khách hàng dành cho mình. Từng sản phẩm Khánh Vàng của cơ sở đều được tỉ mỉ chăm chút, bảo quản cẩn thận cho đến khi trao tận tay bạn.

Không chỉ hỗ trợ giao tặng Khánh Vàng, mọi thắc mắc cũng như chế độ bảo hành dành cho Khánh Vàng mua tại cơ sở cũng hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi đặt niềm tin vào Khánh Vàng Đức Phát.

Khánh Vàng Đức Phát, điểm mười cho chất lượng, đơn vị uy tín hàng đầu về chế tác Khánh Vàng trên thị trường.

Khánh vàng Đức Phát – Địa chỉ chế tác Khánh vàng uy tín, chất lượng

Hotline: 0905298479 (Zalo – Hỗ trợ 24/7)

Giao hàng tận nơi miễn phí tại TP.HCM – Ship COD toàn quốc

2. Chăn nệm

Xuất phát từ phong tục xa xưa, như cách mà người ta thường nói đó là “Chăn ấm nệm êm” để chỉ về trạng thái đủ đầy, sung túc. Hai chữ “ấm” và “êm” còn được hiểu là cuộc sống gia đình đầm ấm, êm đềm hạnh phúc vợ chồng yêu thương nhau.

Mở rộng ra thì chăn gối còn là cách nói ẩn dụ của đời sống vợ chồng, do đó người xưa hay tặng nhau chăn gối với dịp đặc biệt như tân gia để gửi đến gia chủ những mong muốn tốt đẹp như đã nêu trên. Hy vọng người nhận được món quà sẽ có cuộc sống tràn đầy niềm vui, vợ chồng hòa hợp.

mừng tân gia nên tặng tiền hay không
Chăn nệm là món quà chăm sóc cho giấc ngủ của gia chủ, đồng thời lồng ghép nhiều ý nghĩa sâu xa bên trong.

3. Bộ chén đĩa

Không chỉ là vật dụng để phục vụ cho bữa ăn thường ngày, bộ chén đĩa với những kích thước khác nhau, đầy đủ màu sắc khi cùng bày biện lên mâm cơm tựa như hình ảnh một gia đình quây quần hạnh phúc.

Đây cũng là món quà có nguồn gốc từ truyền thống xa xưa của ông bà ta, hình ảnh chiếc đĩa to tròn tượng trưng cho sự vẹn toàn và tròn đầy. Kèm theo tô và chén nhỏ với ngụ ý phú quý, con cháu đầy đàn.

có nên dùng tiền làm quà mừng tân gia
Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm, một bộ chén đĩa mới dành cho ngày tân gia là cách để giúp cho gia chủ có khởi đầu thuận lợi

4. Tặng thực phẩm

Góp mặt tiếp theo trong danh sách cũng lại là một món quà truyền thống, bởi ý nghĩa cao đẹp bao hàm bên trong mà vẫn còn được lưu giữ cho đến tận ngày nay. Đó chính là việc tặng thực phẩm, cụ thể ở đây chính là gạo vì ngày xưa đời sống không mấy dư dả, gạo chính là thức quà quý giá mọi người dùng tặng nhau vào dịp đặc biệt.

Như cách để lấy vía, ngày tân gia người ta thường đổ thật nhiều gạo vào chum cho đến khi tràn đầy, mục đích cầu mong cuộc sống sau này lúc nào cũng có cái ăn, cái mặc.

mừng tân gia có nên tặng tiền
“Mâm cao cỗ đầy” là cách người ta thường dùng để mô tả một cuộc sống đủ đầy, ấm no. Đây sẽ là món quà vô cùng thiết thực để dành tặng cho người thân, bạn bè dịp tân gia

Thời nay, đời sống đã cải thiện hơn rất nhiều, nếu ngày tân gia mà vác cả bao gạo đến làm quà thì có phần không phù hợp. Thay vào đó bạn có thể chuyển sang một mâm cỗ, với xôi gà, thịt heo quay và đầy đủ hoa trái. Vừa đảm bảo tính ứng dụng, vừa đẹp mà vẫn giữ đúng những giá trị xưa của món quà.

5. Đồ nội thất

Căn nhà mới của gia chủ chắc hẳn vẫn còn khá trống trải, một số vị trí vẫn chưa được bày biện hợp lý hoặc đang trong quá trình hoàn thiện về mặt nội thất. Vậy thì tại sao không nắm bắt vào điểm này để chọn quà mừng tân gia cho họ phải không nào.

Hãy giúp cho tổ ấm của gia chủ đầy đủ và tiện nghi bằng những món đồ nội thất như bộ ghế sofa để phòng khách, bàn ăn cho nhà bếp hay thậm chí là giường ngủ, bàn làm việc. Những món quà như vậy hoàn toàn bảo đảm được sự trang trọng, phù hợp với tính chất dịp tân gia, bám sát thực tế sử dụng.

mừng tân gia có nên sử dụng tiền mặt
Bàn ghế, giường tủ cũng là những thứ được nhiều người lựa chọn làm quà tân gia

6. Quà tặng sức khỏe

Trong trường hợp đã lướt qua một nữa những gợi ý bên trên, mà bạn vẫn chưa đưa ra được quyết định về việc mừng tân gia nên đi tiền hay tặng quà mang tính lưu niệm, thì hãy cùng Blog quà tặng 360 tiếp tục với những lựa chọn sau. Đôi khi chúng ta bị mặc định rằng ngày tân gia thì quà tặng phải là những món liên quan đến ngôi nhà mà quên mất đối tượng chính cần hướng tới chính là gia chủ.

Mừng tân gia có nên tặng tiền mặt
Yến sào được xem là món quà đẳng cấp, ý nghĩa không chỉ bởi giá thành mà còn bởi thành phần dinh dưỡng dồi dào

Để có được thành quả như hôm nay, gia chủ hẳn đã phải tốn không ít công sức, vất vả lao tâm khổ trí rất nhiều. Do đó việc cần được chăm sóc sức khỏe là cực kì cần thiết, quà tặng sức khỏe như yến sào, đông trùng hạ thảo hay nhụy hoa nghệ tây sẽ là những món quà phù hợp.

Không hề kém cạnh về hình thức so với những quà tặng lưu niệm, lại thể hiện được sự tinh tế của bản thân. Bởi lẽ biết được người khác thích gì đã là hay, nhưng nhìn ra được người khác thực sự cần gì mới là điều tuyệt vời hơn cả.

7. Cây cảnh

Cây xanh nói chung vốn được xem như biểu tượng của sự sống, sắc xuân trường tồn. Màu xanh biếc của lá cây, màu đỏ của mầm non tạo cho con người ta cảm giác thư thái, tươi trẻ. Do đó mà rất nhiều người sử dụng cây xanh để làm quà tặng người thân, bạn bè vào các dịp lễ tiệc. Như một cách để gửi trao sự tích cực, sức sống cũng như cầu chúc nhiều điều tốt lành đến với người nhận.

mừng tân gia có nên dùng tiền mặt
Sắc đỏ thắm tượng trưng cho may mắn cùng cái tên ngụ ý chỉ sự thành đạt, giỏi giang. Hoa Trạng Nguyên sẽ là món quà tân gia độc đáo, mới lạ

Để tăng phần ý nghĩa thì bạn có thể ưu tiên những loại cây mang thông điệp may  mắn như trạng nguyên tượng trương cho sự thành đạt, cây kim tiền với hàm ý thu hút tài lộc cho gia chủ. Đây được xem như món quà giản đơn nhưng đong đầy ý nghĩa.

8. Giỏ quà tặng

Bạn đang cân nhắc rằng mừng tân gia có nên đi tiền hay không, nhưng nếu bỏ qua phương án hồng bao thì bản thân cũng chưa biết nên chọn quà gì cho hợp lý, tránh sự hời hợt, xuề xòa. Vậy thì giỏ quà tặng sẽ là lựa chọn dành cho bạn, không màu mè, phô trương lại dễ dàng tìm mua và có thể chủ động chọn cách bố trí, thành phần bên trong cho hợp với sở thích của gia chủ.

mừng tân gia có nên tặng tiền không
Đơn giản, dễ tìm mua và giá cả phải chăng khiến cho giỏ quà tặng trở thành món quà tân gia được nhiều người chọn lựa.

Tại sao phải cố gắng cách tân, tạo sự mới lạ một cách gượng gạo trong khi những lựa chọn truyền thống vẫn ứng dụng rất tốt đúng không nào. Sử dụng giỏ quà tặng để mừng tân gia cũng sẽ giúp cho bạn đỡ phải đau đầu cân nhắc hay khó xử hơn rất nhiều so với lựa chọn tiền mặt.

9. Đồ trang trí phong thủy

Ngôi nhà mới tựa như một chiếc hộp rỗng, việc cần làm lúc này chính là lắp đầy nó theo cả hai phương diện, vật chất và tinh thần. Nếu gia chủ đã sắp xếp, bố trí các đồ dùng cần thiết thì bạn hãy giúp đưa thêm năng lượng tích cực, vận khí cát lợi vào trong nhà. Thông qua các đồ dùng trang trí phong thủy như tượng tỳ hươu, thiềm thì, bộ tượng phú quý,…

mừng tân gia có nên tặng hồng bao không
Tượng heo phú quý không những mang giá trị thẩm mỹ cao mà còn có hàm ý chúc cho gia đạo đủ đầy, con cháu đầy đàn

Các đồ trang trí trên không chỉ làm điểm nhấn cho không gian nhà ở, mà còn giúp đem lại nhiều điều may mắn cho gia chủ. Đây thực sự là món quà mừng tân gia đẹp, độc, lạ và có thể cũng sẽ là lời giải đáp cho thắc mắc của bạn rằng tân gia thì nên tặng quà gì, mừng tân gia có nên đi tiền hay không nữa đấy.

Một số lưu ý khi chọn quà mừng tân gia bạn cần biết

Đến đây thì chắc bạn đã có lời giải cho câu hỏi của bản thân mình rồi chứ? Mừng tân gia có nên đi tiền hay không cũng như quyết định như thế nào là tùy ở bạn. Bởi chỉ có bạn hiểu rõ nhất người được tặng cần gì, muốn gì, sự thân thiết của cả hai nằm ở mức độ nào để lựa chọn quà tặng cho hợp lý.

Lúc này đây Blog quà tặng 360 chỉ có thể giúp bạn lưu ý một số điều khi chọn mua quà tân gia, để món quà trở nên hoàn thiện nhất. Sau đây là một số điểm bạn cần lưu tâm:

  • Lựa chọn quà phù hợp với kinh tế bản thân, tránh trường hợp vung tay quá trán, bởi lẽ món quà ghi dấu ấn sâu đậm với người nhận là món quà phù hợp với họ nhất, chứ không phải món quà đắt tiền nhất
  • Quà tặng của bạn phải tương thích với không gian và công năng của ngôi nhà, khi đặt vào phải hài hòa với tổng thể chung.
  • Cuối cùng và quan trọng nhất chính là hãy lựa chọn những cơ sở thật uy tín, điển hình như Khánh Vàng Đức Phát để đặt mua hàng, đừng đẩy bản thân vào tình huống tiến thoái lưỡng nan khi mua nhầm hàng kém chất lượng.

Tựu chung lại thì có rất nhiều cách để bạn tiếp cận và chọn mua quà mừng tân gia, hãy luôn ưu tiên và cho người nhận cái họ cần rồi mới đến cái mà họ muốn, chỉ cần nắm vững nguyên tắc này thì bạn sẽ chẳng phải quá phân vân khi đưa ra quyết định. Blog quà tặng 360 mong rằng bạn sẽ có cho bản thân một lựa chọn sáng suốt và phù hợp.

Cùng chuyên mục

Top 10 Món quà tân gia nhà bạn trai sang trọng và đầy tinh tế

Tân gia nhà bạn trai nên tặng gì, để thể hiện sự tinh tế và chu đáo của mình? - Đây là vấn đề mà rất nhiều bạn gái quan...

Top 5 Quà tân gia cho vợ chồng trẻ ý nghĩa và thiết thực nhất

Tân Gia về nhà mới là một trong những dịp trọng đại và có ý nghĩa rất quan trọng đối với gia đình vợ chồng trẻ. Chính vì thế mà...

quà mừng tân gia nhà chung cư bạn bè

10 Món quà tặng Tân gia nhà chung cư ý nghĩa và thiết thực

Tặng quà Tân gia nhà chung cư là cách để thể hiện sự chung vui, chúc phúc của người tặng dành cho gia chủ. Tuy nhiên, việc lựa chọn quà...

10 Quà tặng Tân Gia phong thuỷ mang đến hưng thịnh cho gia chủ

Chọn quà tặng tân gia phong thuỷ như thế nào để mang đến tài lộc và sự hưng thịnh cho gia chủ? Khi lựa chọn và đặt mua các món...

quà tân gia cho người mệnh Kim

Quà tân gia cho người mệnh Kim làm tăng vượng khí cho gia chủ

Chọn quà tân gia cho người mệnh Kim như thế nào để mang lại nhiều vượng khí cho gia chủ là thắc mắc chung của rất nhiều người mang bản...

quà tân gia dưới 1 triệu

Quà Tân Gia dưới 1 triệu – Nên tặng gì khi tài chính eo hẹp?

Bạn sắp tham dự một buổi lễ mừng tân gia nhưng tài chính chỉ hạn hẹp dưới 1 triệu đồng? Bạn đang phân vân không biết chọn món quà nào...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn